แม่ค้าออนไลน์ดัง โอด ภาษีย้อนหลัง4ล้าน พร้อมเตือนคนชอบโพสต์อวดรวย อวดบ้าน-รถ ให้ระวัง!

ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์ ธนะธรานนท์ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง และผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์พิษณุโลก 2023 ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวของตนเองที่โดนเรียกเก็บภาษีย้อน 4 ล้าน ปรับอ่วม โดนจับตามองแบบไม่รู้ตัว4ปี โดนตรวจสอบแบบปวดหัวไปหมด เอกสารประมาณ 2 แฟ้มใหญ่ๆพร้อมเตือนคนชอบโพสต์อวดรวย อวดบ้าน-รถ ให้ระวัง!

 

งานเข้า "ปุ๊กกี้" แม่ค้าออนไลน์ เล่าโดนสรรพากรเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน

 

วันที่ 2 พ.ย.2565 โลกออนไลน์มีการแชร์ต่อ โพสต์ของแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังรายหนึ่ง หลังจากที่ออกมาระบุว่า ถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลังเป็นเงินหลายล้านบาท และไม่รู้ตัวมาก่อนว่าตัวเองกำลังถูกจับตามองอยู่เป็นเวลาหลายปี โดยแม่ค้าออนไลน์คนดังกล่าว โพสต์ข้อความระบุว่า “ตั้งแต่โดนภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน ก็ไม่โพสต์รายได้และสเตทเมนต์อีกเลยเข็ด ขอใช้ชีวิตเงียบๆ เตรียมวางแผนย้ายไปอยู่ ตปท.ละ

 

 
 

เคสเราโดนจับตามองมา 4 ปี แบบไม่รู้ตัว ตั้งแต่เฟซเก่า ยันเฟซใหม่ นามสกุลใหม่ แคปทุกโพสต์ ทุกความสำเร็จของเรา ซื้อบ้าน รถ ที่ดิน ตามเก็บเหมือนเป็น FC เลยยยย ต้องอธิบายให้ครบ เอกสารประมาณ 2 แฟ้มใหญ่ๆ ที่ทางเขาเก็บไว้ โดนตรวจสอบแบบปวดหัวไปหมด หวังดีนะทุกคน จ่ายภาษีก็จริง แต่ถ้ารู้ว่าเราไม่เคลียร์จริงๆ เอกสารไม่ครบ โดนเหมา 60 / 40 +ค่าปรับจุกๆ อย่าหาทำเลย ภาพลักษณ์ที่ได้ ไม่คุ้มกับเงินที่เสีย”

 

 

นอกจากนี้แม่ค้าออนไลน์คนดังกล่าว ยังระบุอีกว่า “บางคนบอก ทำไมไม่ทำให้ถูกต้องตั้งแต่แรกก็จบ เราขอโทษด้วยที่เริ่มขายตั้งแต่เด็ก แล้วปังตอนอายุ 18 เขาก็จับตามองมาตั้งแต่ตอนนั้น พอเราได้เรียนรู้ โตขึ้น ตอนอายุ 21 ก็เลยตั้งใจทำให้ถูกต้อง จดvat จดบริษัท หลังจากนั้นไม่ถึงเดือน ก็มาหาหน้าบ้านเลย”

 



ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์

ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์

ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์

ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์

ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์

ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์
 

 

 

 

 

ขอบคุณ กรุงเทพธุรกิจ/ Pookky Naphatthanamon Thanatharanon