แม่แจงไม่รู้จัก เต๊ะ ศตวรรษ ซัดหมอพรทิพย์นำความลับชันสูตรมาเปิดเผย

แม่แตงโม ลั่นไม่รู้จักเต๊ะ ศตวรรษ มีคนที่โบสถ์แนะนำมา และไม่พอใจ หมอพรทิพย์ที่แทรกแซงตำรวจ ลั่นคดีใกล้จบ ไม่มีงานอะไรให้คุณหมอทำอีกแล้ว ยันไว้ใจการทำงานของตำรวจ

 

 

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 มี.ค.65 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ดาราสาว แตงโม นิดา พร้อมด้วยทนายเดชา เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถอนกมธ.มนุษยชนฯ ที่มีพญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ร่วมเป็นกมธ. ในการตรวจสอบข้อมูลคดีแตงโมเสียชีวิต โดยมีนายสมชาย แสวงการ ส.ว. ในฐานะประธานกมธ.มนุษยชนฯ มารับหนังสือ

 

 

ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวถามว่าใครเป็นเสนอให้หมอพรทิพย์มาร่วมตรวจสอบในตอนแรก นางภนิดา กล่าวว่า เริ่มมาจากทนายกฤษณะ ซึ่งเป็นทนายคนเก่า แนะนำให้มายื่นเรื่อง โดยตนไม่ทราบเลย พร้อมนำจดหมายฉบับหนึ่งมาให้เซ็นร่วมกับเอกสารอื่นๆ โดยไม่ได้อ่าน

 

 

“แม่ไม่พอใจที่เอาเรื่องสภาพศพของแตงโมมาพูดออกสื่อ แบบนี้ได้หรือ ตอนแรกแม่คิดว่าช่วยกันก็ดี แต่ไม่ใช่หมอพรทิพย์มีอภิสิทธิ์คนเดียว ส่วนตัวแม่ไม่ได้ทำลายความยินดีของหมอพรทิพย์ที่จะร่วมทำงาน แต่บางเรื่องเป็นความลับคดี รวมถึงก้าวก่ายการทำงานของตำรวจ แบบนี้ไม่เหมาะสม ถ้าหมอพรทิพย์จะไปตรวจก็ไม่ต้องบอกสื่อก็ได้”

 

 

เมื่อถามว่าไม่กลัวถูกมองเป็นการปกป้องตำรวจมากกว่าแตงโม นางภนิดา กล่าวว่า เป็นคนละส่วนกัน แม่พอใจการทำงานของตำรวจตั้งแต่เริ่มคดี ตำรวจให้เกียรติมาก แม่ไม่เคยถามทำไมคดีช้า ทั้ง 2 ฝ่ายต่างให้เกียรติกัน แต่เมื่อหมอพรทิพย์เข้ามาได้พยายามแทรกแซงตำรวจ ทั้งที่ตำรวจทำหมดแล้ว ทั้งการผ่าศพและตรวจเรือ ซึ่งผลออกมาก็เหมือนกันและจะตรวจทำไม

 

 

“ตอนนี้ตำรวจทำงานใกล้จบแล้ว เหลือไม่กี่เปอร์เซ็นต์ แต่พอหมอพรทิพย์เข้ามา จะผ่าศพแตงโมรอบ 2 เพื่ออะไร ดูจากวิดีโอสภาพก็เหมือนกันทุกอย่าง ฟันไม่หัก หัวไม่โดนตี”แม่แตงโมกล่าว

 

เมื่อถามถึงกรณียื่นถอนนักร้อง เต๊ะ ศตวรรษ ในฐานะเป็นตัวแทนญาติฝั่งพ่อแตงโม นางภนิดา กล่าวว่า แม่ไม่รู้จัก ความจริงมีคนแนะนำมาและขอให้เป็นผู้ร่วมสังเกตการณ์กับหมอพรทิพย์ โดยเต๊ะ ศตวรรษเป็นเพียงคนรู้จักกันในโบสถ์เท่านั้น เมื่อเต๊ะ ศตวรรษเปิดตัวก็มาแนะนำกับแม่ โดยญาติพ่อแตงโมก็ไปโบสถ์เดียวกันกับเต๊ะ ก็งงว่าทำไมไม่บอกกันก่อนสักคำ

 

“ตั้งแต่เกิดเรื่องเคยโทร.หาหมอพรทิพย์ 1 ครั้ง เนื่องจากหมอต้องการพบแม่ แต่ก็ไม่ได้พบ และโทร.มาอีกครั้ง แต่แม่ป่วยก่อน ตอนแรกก็งงว่าทำไมต้องผ่าอีกที่รพ.ธรรมศาสตร์ ทั้งที่ผ่าที่นิติเวชก็น่าจะพอแล้ว”

 

ขอบคุณ เรื่องเด่นเย็นนี้/sanook.com