แรงงานกัมพูชา โดนลอยแพ ขอให้ตำรวจส่งตัวกลับประเทศ

หนุ่มแรงงานกัมพูชา ลูกจ้างในตลาดนกฮูก จังหวัดนนทบุรี ถูกนายจ้างลอยแพ หลังเจอโควิดละบาดรอบสอง ไม่มีเงินกินข้าว สุดท้ายมาขอให้ตำรวจช่วยส่งตัวกลับประเทศ

 

ดาราหนุ่ม เมาแล้วขับ ตะคอกใส่ตำรวจพ่อเป็นนายพล ขู่ย้ายทั้งโรงพัก -  ข่าวสารเมืองน่าน : ข่าวสารเมืองน่าน

 

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 3 มกราคม 2564 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้มีนาย VUONG SOKHEAN อายุ 22 ปี ชาวกัมพูชา นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างเข้ามาที่โรงพัก เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากถูกนายจ้างลอยแพ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ให้นาย VUONG ตรวจวัดอุณหภูมิ พบว่าปกติ

 

นาย VUONG ให้การว่า ได้เข้ามาทำงานเป็นลูกจ้างร้านขายปลาหมึกย่างแห่งหนึ่งในตลาดนกฮูก ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีได้ประมาณ 1 เดือน จนมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นายจ้างได้ปิดร้านและไม่สามารถติดต่อได้ ตนไม่ได้กินข้าว จึงตัดสินใจให้คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างมาส่งที่โรงพักเพื่อให้ตำรวจจับตัวส่งกลับประเทศ

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากตรวจสอบเบื้องต้นได้นำตัวนาย VUONG ไปส่งกักตัวยังสถานที่ของรัฐจัดเตรียมไว้ 14 วัน หากไม่มีอาการก็จะนำตัวส่ง ตม.ส่งกลับประเทศต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนที่ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนนทบุรี ประกาศแจ้งสถานการณ์พบผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดนนทบุรี พบผู้ป่วยเพิ่ม 2 คน รวมผู้ป่วยสะสมรอบใหม่ 99 คน.

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ