แรงงานพม่าเจ็บหนัก เที่ยวบ้านรักไทย รถพุ่งตกเหว

นายจ้างนำแรงงานพม่าจากกรุงเทพ กว่า 10 คน เที่ยวบ้านรักไทย เนินมะปราง จ.พิษณุโลก โชคร้ายรถเกิดเสียหลักพุ่งลงเหวข้างทางพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

 

เมื่อวันที่ 5 ..2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เนินมะปราง .พิษณุโลก ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งตกเหวพลิกคว่ำ บริเวณบ้านรักไทย หมู่ 9 บ้านซำต้อง ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก  เมื่อทราบเหตุจึงรีบเข้าไปตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว และได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.ชมพู หน่วยกู้ภัยบูรพา และหน่วยกู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม



เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบ พบรถกระบะโตโยต้ารีโว่ ทะเบียน 2ฒม 5193 กทมสภาพพลิกคว่ำหงายล้อชี้ฟ้าอยู่ในเหวลึกริมถนนสภาพพังยับเยิน ภายในรถพบชายหญิง ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือกว่า 10 ชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องรีบลงไปช่วยเหลือและลำเลียงร่างผู้บาดเจ็บทั้งหมดออกจากตัวรถขึ้นมาด้วยความทุลักทุเล ก่อนเร่งนำตัวโรงพยาบาลเนินมะปราง

จากการสอบถามทราบว่า รถกระบะคันนี้ขับพานักท่องเที่ยวซึ่งเป็นแรงงานชาวเมียนมาที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ รวม 10 คน มาท่องเที่ยวพักผ่อนชมธรรมชาติที่เขาบ้านรักไทย อ.เนินมะปราง แต่ระหว่างทางเป็นทางลงเขาลาดชัน คาดว่าคนขับอาจจะไม่ชำนาญเส้นทางทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งลงเหวข้างทางพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ที่มา : news.thaiza, ข่าวสด