โควิดอินเดีย ล่าสุดตายทะลุ 2 แสน ศพล้นไม่มีที่เผา

อินเดียวิกฤติหนัก ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 วันเดียวกว่า 3.2 พันศพ ทำให้มีศพจำนวนมากในห้องเก็บศพเพื่อรอให้ญาติมายืนยันศพผู้เสียชีวิต และไม่มีที่สำหรับเผาศพ ในขณะที่วิกฤติการระบาดของเชื้อโควิดอย่างรุนแรง 

 

 

 

เมื่อ 28 เมษายน 64 เว็บไซต์เดลี่เมลรายงานวิกฤติโรคโควิด-19 ระบาดหนักในอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นภายในวันเดียวของวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมาพุ่งขึ้นไปถึง 3,293 ศพ จนทำให้ยอดผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ในอินเดียผ่านหลักสองแสน อยู่ที่ 201,187 ศพแล้ว ทว่าบรรดาผู้เชี่ยวชาญมีความเห็นว่าจำนวนผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ที่แท้จริงในอินเดียน่าจะสูงกว่านี้สองเท่า เนื่องจากตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ทางการอินเดียแจ้งนั้น นับจากผู้เสียชีวิตในโรงพยาบาลและสถานพยาบาลเท่านั้น

 
 

ขณะเดียวกัน วิกฤติโควิด-19 ในอินเดียยังทำให้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เมื่อ 27 เมษายน พุ่งทะยานถึง 360,960 ราย ทำลายสถิติสูงสุดอีกครั้ง และทำให้อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิดภายในวันเดียวมากกว่า 3 แสนราย ต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 ซึ่งผู้เชี่ยวชาญคาดว่าอาจเป็นเพราะเกิดการระบาดของเชื้อ ‘โควิดกลายพันธุ์คู่’ ที่เรียกว่า ‘โควิดสายพันธุ์อินเดีย‘ และเชื้อ ‘โควิดกลายพันธุ์สามตำแหน่ง’ ที่เรียกว่า ‘โควิดสายพันธุ์เบงกอล’ ในอินเดีย ที่ทำให้เชื้อโควิด-19 ระบาดได้เร็วขึ้นกว่าเดิมและสามารถหลบเลี่ยงแอนติบอดีในร่างกายของมนุษย์ได้ดีขึ้น

 

การเสียชีวิตของผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 จำนวนมาก ทำให้มีศพจำนวนมากในห้องเก็บศพเพื่อรอให้ญาติมายืนยันศพผู้เสียชีวิต ในขณะที่วิกฤติการระบาดของเชื้อโควิดอย่างรุนแรงจนทำให้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นวันเดียวกว่า 3 แสนราย ทำให้ผู้ป่วยในอินเดียต้องเผชิญกับการไม่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาลเนื่องจากเตียงคนไข้เต็มหมด ออกซิเจนไม่เพียงพอ จนทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมากเสียชีวิตอยู่ด้านโรงพยาบาลจนสร้างความเศร้าสะเทือนใจอย่างยิ่ง

 

ขณะที่มีแพทย์ในอินเดียกล่าวเตือนถึงวิกฤติโควิด-19 ในอินเดียขณะนี้ว่า ภายในสองสัปดาห์ข้างหน้า จะทำให้อินเดียมุ่งสู่นรก ประสบ สถานการณ์เลวร้ายอย่างหนัก และระบบสาธารณสุขของประเทศล่มสลายหมด

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ