โจรบุกเดี่ยวงัดบ้านหรู เจาะเซฟเป็นรูโบ๋ กวาดเกลี้ยงทั้ง ‘เครื่องเพชร-ทองคำ’ กว่า 2 ล้าน

โจรบุกเดี่ยวงัดบ้านหรู เจาะเซฟเป็นรูโบ๋ กวาดเกลี้ยงทั้ง ‘เครื่องเพชร-ทองคำ’ กว่า 2 ล้าน เจ้าของบ้านกลับมาแทบทรุด ไม่อยู่บ้านไม่กี่วันเจอยกเค้า ตร.เร่งล่าตัว

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เสียหายที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ถูกคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อแขนยาวคุมศีรษะสีดำ สวมแมสก์สีดำปิดบังใบหน้า ปีนรั้วกำแพงของหมู่บ้าน เข้าไปในบ้านพักหลังหนึ่ง โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพได้ในวันที่ 10 เม.ย.66 เวลา 01.44 น. เพื่อเข้าไปดูลาดเลาภายในบ้าน ใช้เวลาสำรวจบ้านดังกล่าวประมาณ ครึ่งชั่วโมงก่อนจะกลับออกไป

หลังจากนั้นวันเดียวกัน คนร้ายคนเดียวกัน กลับเข้ามาบ้านหลังนี้อีกครั้ง ในเวลาประมาณ 20.00 น. เพื่อลงมือก่อเหตุ หลังจากที่คนร้ายรายนี้มาสำรวจและดูลาดเลาไว้ก่อนหน้านี้และมั่นใจว่าไม่มีใครอยู่บ้าน จากนั้นลงมือก่อเหตุงัดตู้เซฟในห้องนอน ด้วยการใช้ความร้อนเจาะตู้เซฟ ก่อรกวาดเอาทรัพย์สินหลายรายการ รวมถึงฮาร์ดดิสกล่องวงจรปิดในบ้านหลบหนีลอยนอล โดยใช้เวลาลงมือก่อเหตุและอยู่ในบ้านหลังนี้กว่า 4 ชั่วโมง

ล่าสุดผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ พบกับน.ส.รวิภัทร เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวและเป็นผู้เสียหาย พาผู้สื่อข่าวไปสำรวจชี้จุดที่ถูกคนร้ายก่อเหตุ รวมถึงจุดที่ติดตั้งและฝั่งน็อตกับตู้เซฟไว้กับพื้นห้องนอน เพื่อป้องกันการยกตู้เซฟ

น.ส.รวิภัทร กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนและครอบครัวไม่อยู่บ้าน ไปพักที่ต่างจังหวัดตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งปกติแล้วจะมีแม่บ้านคอยเข้ามาทำความสะอาดภายในบ้านอาทิตย์ละครั้ง ล่าสุดวันที่ 9 เม.ย. ก็ยังพบว่าทุกอย่างปกติ และจะเข้ามาทำความสะอาดอีกครั้งคือวันที่ 16 เม.ย.66 แต่เป็นจังหวะที่แม่บ้านป่วย จึงไม่ได้เข้ามาทำความสะอาด ต่อมาแม่บ้านกลับเข้ามาทำความสะอาดอีกครั้งคือวันที่ 23 เม.ย.66

ขณะนั้นตนและครอบครัวยังอยู่ต่างจังหวัด พอแม่บ้านมาถึงบ้านก็พบความผิดปกติ คือประตูครัวหลังบ้านไม่ได้ล็อก และพอมาสำรวจภายในบ้านพบการรื้อค้นและพบว่าตู้เซฟภายในห้องถูกงัด ทรัพย์สินหายหลายรายการ แม่บ้านจึงรีบโทรบอก ตนจึงรีบกลับบ้านในวันที่ 23 เม.ย.ทันที พอมาถึงก็ถึงกับเข่าทรุด เพราะพบว่าคนร้ายงัดตู้เซฟเอาทรัพย์สินทั้งหมดไป

จากนั้นจึงรีบเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บางปู และกลับมาไล่กล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้าน จนเห็นว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมีทั้งนาฬิกา แบรนเนม เครื่องประดับเพชร ทองคำ และอื่นๆรวมกว่า 2 ล้าน มั่นใจคนร้ายเป็นมืออาชีพ และเตรียมการมาอย่างดี จึงอย่างวอนตำรวจช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ด้าน พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ผู้เสียหายมาแจ้งความเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากได้รับแจ้งก็สั่งให้ฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบและแกะรอยคนร้าย โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ

แต่ก็ติดปัญหาสำคัญคือ ระยะเวลาก่อเหตุของคนร้ายพบว่าก่อเหตุคือวันที่ 10 เม.ย. แต่ผู้เสียหายทราบเรื่องวันที่ 23 เม.ย.ล่วงเลยเวลามาหลายวัน ทำให้การตรวจสอบวงจรปิดบางจุดทำได้ยาก เนื่องจากข้อมูลถูกบันทึกทับหรือลบไปแล้ว แต่ตนกำชับฝ่ายสืบสวนแล้วให้เร่งดำเนินการไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88