โจ๋สุพรรณควักปืนจ่อยิงตำรวจดับ ไม่พอใจถูกเตือนห้ามกินเหล้าส่งเสียงดังในปั๊ม

โจ๋สุพรรณ ไม่พอใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้ามาทักเตือนเรื่องดื่มเหล้าในปั้ม ซึ่งทางปั๊มน้ำมันไม่ได้อนุญาตให้มีการนั่งดื่มในปั๊ม ระหว่างที่ผู้ตายกำลังพูดคุยกับกลุ่มวัยรุ่นทันใดนั้นนายก้อง ได้เดินเข้ามาทางด้านหลังใช้อาวุธปืนจ่อยิงเข้าที่ท้ายทอยผู้ตาย 1 นัดก่อนพากันหลบหนี

 

 

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 ก.พ.64 ร.ต.อ.ณฐกฤษ พ่านเผือก รอง สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในปั๊ม ปตท.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.สมพร พุกหอม รอง ผบก. พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.สุพรรณบุรี พร้อมชุดสืบสวน ชุดพิสูจน์หลักฐาน และสมาคมร่วมใจสวนแตง

 

ยิงตำรวจ

 

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บนอนหายใจรวยรินอยู่หน้าศูนย์อาหารภายในปั๊ม เจ้าหน้าที่ได้เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น จึงรีบนำตัวส่ง รพ.เจ้าพระยายมราช ทราบชื่อต่อมาคือ ร.ต.ต.ชาญวิทย์ ดิษฐ์เจริญ อายุ 53 ปี หรือ หมวดโย่ง รอง สว.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .380 ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ที่นั่งใต้ต้นไม้ข้างที่จอดรถหน้าศูนย์อาหารยังพบขวดเหล้า โซดา น้ำแข็ง และ กับแกล้ม วางทิ้งเอาไว้ และที่ตู้จ่ายน้ำมันยังพบรถ จยย.ฮอนด้า MSX สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดไว้อีก 1 คัน ซึ่งเป็นของกลุ่มวัยรุ่น

 

ปั๊มที่เกิดเหตุ

 

โดยก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ต.ชาญวิทย์ กำลังจะกลับบ้านหลังจากออกไปตามคดียิงเสี่ยโนชณ์ จากนั้นได้แวะเข้ามาที่ปั๊ม แล้วเจอกลุ่มวัยรุ่นนั่งดื่มเหล้ากันอยู่ประมาณ 8 คนจึงได้เข้าไปว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นที่ตั้งวงกินเหล้ากันอยู่ในปั๊ม ซึ่งทางปั๊มน้ำมันไม่ได้อนุญาตให้มีการนั่งดื่มในปั๊ม จึงได้ปิดไฟบริเวณจุดเกิดเหตุตั้งแต่เวลาสามทุ่มและร้านสะดวกซื้อก็ไม่ได้จำหน่ายสุราให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุได้นำสุรามาและเครื่องดื่มต่างๆ มาจากนอกปั๊มแล้วพากันเข้ามาดื่มกินกันส่งเสียงดังรบกวน ผู้เสียชีวิตจึงเข้าไปเตือนให้แยกย้าย แต่กลับสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ระหว่างที่ผู้ตายกำลังพูดคุยกับกลุ่มวัยรุ่นทันใดนั้นนายก้อง ได้เดินเข้ามาทางด้านหลังใช้อาวุธปืนจ่อยิงเข้าที่ท้ายทอยผู้ตาย 1 นัดก่อนพากันหลบหนี

 

 

จากนั้น พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมชุดสืบสวน ได้ไปดูกล้องวงจรภายในปั๊มน้ำมันเบื้องต้นพบว่าหลังก่อเหตุกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นวัยรุ่นได้พากันขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์เก็งรถกระบะหลบหนีจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าชื่อผู้ที่ร่วมก่อเหตุจำนวนหนึ่งซึ่งเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ประกอบด้วยนายก้อง นายโม่ง นายรัน บ้านอยู่บ้านโรงช้าง ต.สวนแตง นายบอย และ นายเต้ย บ้านอยู่ ต.บางกุ้ง

 

สำหรับนายก้องมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเพิ่งออกจากคุกมาได้ไม่นาน จึงนำกำลังไปตรวจค้นที่บ้านแต่ไม่พบตัวการบุกเข้าตรวจค้นบ้านนายก้องสร้างความแตกตื่นให้กับพ่อแม่และญาติของนายก้องเป็นอย่างมากเนื่องจากไม่รู้ว่านายก้องได้ไปร่วมก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่หน้าที่ตำรวจเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังติดตามกลุ่มผู้ร่วมก่อเหตุตามรายชื่อและสามารถคุมตัวนายเต้ย มาได้ 1 คนก่อนนำตัวไปสอบ เบื้องต้นรับว่าอยู่ในกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุจริงและเห็นนายก้อง เป็นคนลงมือก่อเหตุ

 

ตำรวจบุกบ้านผู้ก่อเหตุ

 

ทางผู้การตำรวจสุพรรณบุรีได้สั่งการให้ล่าตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุดเนื่องกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุอย่างอุกอาจยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตพร้อมกับกำชับเจ้าหน้าที่ชุดติดตามไล่ล่าให้ระมัดระวังเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธหากมีการต่อสู้ขัดขืนก็จำเป็นต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด

 

พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.สุพรรณบุรี เผยว่า ทราบตัวคนร้ายที่เป็นคนลงมือลั่นไกแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยจะได้ขอหมายจับจากศาลในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีการต่อสู้ขัดขืนเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด จีงอยากให้คนร้ายรีบออกมามอบตัวโดยดี.

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/Sanook.com/เฟซบุ๊ก เกาะติดเหตุการณ์ สุพรรณบุรี/เฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv+