อาลัยแข้ง 14 ปี โดดคลองถูกใบพัดเรือฟันร่าง เพิ่งคัดตัวติดนักบอลโรงเรียนดัง

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 มิ.ย.2563 ร.ต.อ.อุทัย วังทัน รองสว.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง รับแจ้งเหตุเด็กลงเล่นน้ำในคลองผดุงกรุงเกษมแล้วสูญหายไป บริเวณกลางคลองผดุงกรุงเกษม ใกล้ตลาดโบ๊เบ๊สะพาน 5 แขวงสีแยกมหานาค เขตดุสิต กทม. จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานชุดประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญูร่วมค้นหา ที่เกิดเหตุอยู่ในคลองผดุงกรุงเกษม ใต้ทางรถไฟสะพานดำ ใกล้ตลาดโบ๊เบ๊สะพาน 5 เจ้าหน้าที่ประดาน้ำจำนวน 4 คนได้ลงค้นหา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จนพบศพ ด.ช.อัจฉริยะ วิสยาคม อายุ 14 ปี ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า ตามร่างกายมีบาดแผลถูกใบพัดเรือตัดที่ข้อมือขวาเกือบขาด ที่เอวด้านขวาถูกใบพัดเรือตัดเป็นแผลฉกรรจ์ลึกถึงกระดูก เจ้าหน้าที่จึงรีบนำขึ้นมาบนฝั่ง

จากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ปกติเห็นเด็กกลุ่มนี้มาเล่นกระโดดน้ำเล่นอยู่ที่สะพานแห่งนี้อยู่เป็นประจำ ตอนเกิดเหตุเป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถไฟกำลังผ่านมาพอดี ทางเด็กชายคนดังกล่าวจึงได้กระโดดลงไปในน้ำ เป็นจังหวะเดียวกันกับเรือโดยสารได้ผ่านมาพอดี ทำให้ถูกใบพัดเรือฟันจนเสียชีวิตขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องเปรมพักอาศัยอยู่กับลุงย่านบางซื่อ และน้องเปรมมักจะเดินทางมาเที่ยวเล่นกับเพื่อนที่มีบ้านพักแถวนี้เป็นประจำ แต่จะมาเล่นน้ำหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ ทั้งนี้น้องเปรมเองกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนราชวินิตมัธยม และเป็นตัวแทนนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน และเพิ่งจะสอบคัดเลือกเป็นนักกีฬาฟุตบอลที่โรงเรียนเทพศิรินทร์ ซึ่งวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) เตรียมจะไปรายงานตัว แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน

ต่อมาเวลา 17.30 น. นายเอกศาสตร์ ใจสำคัญ ตัวแทน บริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ที่ได้รับสัมปทานเดินเรือในเส้นทางดังกล่าว ได้พานายสมคิด ปันเหมือย อายุ 46 ปี และกระเป๋าเรือ มาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง โดยนายสมคิด เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับเรือจากประตูน้ำ มุ่งหน้าท่าเรือสะพานผ่านฟ้า เพื่อส่งผู้โดยสารตามปกติ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลอดทางรถไฟสะพานดำ ได้ยินเสียงรถไฟวิ่งผ่านด้านบนตามปกติ มารู้สึกอีกทีว่าใบพัดเรือด้านท้ายฟันเข้ากับอะไรบางอย่าง ตนจึงชะลอความเร็วเรือ จากนั้นกระเป๋าเรือวิ่งมาบอกตนว่าใบพัดเรือฟันโดนคนที่อยู่ในน้ำ ตนจึงนำเรือเข้าจอดที่ท่าเรือโบ๊เบ๊ทันที เมื่อมองไปตรงจุดเกิดเหตุก็ไม่เห็นอะไร ตนจึงประสานบริษัทแจ้งเรื่องดังกล่าว

นายเอกศาสตร์ เปิดเผยว่า ตนเป็นตัวแทนของบริษัทครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด มาดูแลและแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เป็นเหตุสุดวิสัย จากการพูดคุยในเบื้องต้นทราบว่าทางญาติมีความประสงค์ที่จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแก้วฟ้า เขตดุสิต กรุงเทพฯ ทางบริษัทจึงมอบเงินจำนวน 20,000 บาท ให้กับญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการทำศพเบื้องต้น ซึ่งหลังจากนี้จะมีการพูดคุยกับทางญาติ ดูแลช่วยเหลือเพิ่มเติมในส่วนที่จะช่วยได้ต่อไป ด้านร.ต.อ.อุทัย กล่าวว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนยังไม่แจ้งข้อหากับบุคคลใด เนื่องจากต้องเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ หากพบว่าเป็นความประมาทของผู้ใดก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข่าวจากไทยรัฐ