โรงงานผลิตหน้ากากอนามัย ติดโควิด-19 ระนาว

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วง เพราะล่าสุด โรงงานผลิตหน้ากากอนามัยที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศศรีรังกา ผู้ผลิตและส่งออกหน้ากากอนามัยกว่า 200 ล้านชื้นไปยังสหรัฐอเมริกา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 1000 คน

โรงงานแบรนดิกซ์ในศรีรังกา ถือเป็นบริษัทผู้ส่งออกสิ่งทอรายใหญ่ที่สุดของศรีลังกา และเพิ่งจัดส่งหน้ากากอนามัยไปยังสหรัฐอเมริกากว่า 200 ล้านชิ้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่พนักงานในโรงงานกลับติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กว่า 1000 คน และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากตรวจพบการติดเชื้อรายแรกเมื่อ 3 วันก่อน บริษัทสิ่งทอรายนี้อ้างว่า ความพยายามควบคุมการแพร่ระบาดในโรงงานใกล้กรุงโคลัมโบแห่งนี้มีอุปสรรคจากผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการที่มีจำนวนมาก

โรงงานดังกล่าวมีลูกจ้าง 1,700 คน เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พบว่ามีคนงาน 1,026 คนติดไวรัสและถูกส่งเข้าโรงพยาบาลแล้ว พนักงานที่เหลือ รวมถึงครอบครัวของแรงงานทุกคน อยู่ในกระบวนการเคลื่อนย้ายไปยังศูนย์กักกันของรัฐ คาดว่าทั้งหมดจะถูกตรวจเชื้อไวรัสภายใน 1-2 วันข้างหน้า

ภูมิภาคที่ตั้งของโรงงานแห่งนี้ รวมถึงชุมชนใกล้เคียง ถูกล็อกดาวน์อย่างไม่มีกำหนดแล้ว ทางการสั่งห้ามการอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม, โรงเรียนถูกปิดแม้เหลือเพียง 5 วันก็จะปิดภาคเรียน, การแข่งขันคริกเก็ตถูกยกเลิก และกองทัพเลื่อนงานฉลองครบรอบ 71 ปีการสถาปนากองทัพในวันเสาร์นี้