โหรดังชี้ ดวงนายกลุงตู่แข็ง ยังอยู่อีกยาว

โหรวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือ โหร คมช. ออกมาชี้ชัด ดวงนายกลุงตู่ยังแข็ง ยังทำหน้าที่อยู่ครบเทอม และยังมีหน้าที่อีกสมัย แต่กังวลเรื่องภัยธรรมชาติที่จะมีในปี 2564

 

โหรวารินทร์" ทักดวงนายกฯยังมีหน้าที่ทำต่อ แต่ต้นปี 1-2 เดือนอาจมีเรื่องยุ่ง  | สยามรัฐ

โหรวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ กล่าวว่า

กลุ่มต่างๆ เริ่มจะรู้ ซึ่งต้องบังคับใช้กฎหมาย และปีหน้าทางเมืองมีกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ไม่แรงเท่าปีนี้ ส่วนรัฐบาลยังคงเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เดินหน้าบริหารประเทศต่อไป ยังทำหน้าที่อยู่ครบเทอม และยังมีหน้าที่อีกสมัย หมายความว่าการเลือกตั้งรอบหน้ายังมา

 

รัฐบาลไทย-ข่าวทำเนียบรัฐบาล-สาร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

ถึงเวลานั้นถึงจะหมดหน้าที่ แต่ก็ยังเห็นภาพว่ายังอยู่ โดยจะมีการเลือกตั้งเร็วสุดปี 65 รวมถึงปัจจุบันทั้ง 3 ป. ยังทำหน้าที่อยู่ ขณะที่ปีหน้าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แน่นอน แต่ไม่ใช่การปรับใหญ่ แต่เพื่อเสริมทีมเศรษฐกิจเข้ามา 1-2 ตำแหน่ง รวมถึงกระทรวงอื่นๆ ก็ต้องปรับเปลี่ยนที่ทำงานไม่ได้ผล เป็นการปรับเพื่อให้ขับเคลื่อนชาติบ้านเมืองไปได้ หลายกระทรวงต้องได้คนที่มีความรู้ ความสามารถเข้ามาไม่ใช่ยึดโควต้า มันไม่ไหวที่ผ่านมาเราก็เห็น ปล่อยไปอย่างนี้เสียหายต่อบ้านเมือง และอยากให้การปฏิรูปการศึกษา นำแบบเรียนเดิมกลับมาศึกษาปรับปรุงให้เข้าสถานการณ์ปัจจุบัน ต้องมีเรื่องศีลธรรม จริยธรรม เข้ามา โดยเฉพาะเทคโนโลยีต้องให้ความสำคัญ

 
 

นายวารินทร์ กล่าวต่อว่า ตนยังยืนยันคำเดิมว่าฝ่ายตรงข้ามบางกลุ่มที่มีความรู้ความสามารถจะอาสาเข้ามา และจะมีเหตุต้องมาจับมือกัน ดูเหมือนเกิดยากแต่เมื่อถึงเวลาจะมารวมกันเอง เพราะทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน ปีหน้าคอยดู เราสังเกตดูได้ว่าเวลาบ้านเมืองเกิดเหตุอะไรขึ้น จะมารวมตัวกันเองเพราะเป็นนิสัยของคนไทย หลวงปู่บอกแล้วขอให้คอยดูว่าเมื่อถึงเวลาก็จะมารวมกันเดิน คล้ายๆ รัฐบาลแห่งชาติ แต่ไม่ใช่รัฐบาลแห่งชาติ กลุ่มฝ่ายตรงข้ามอาสาเข้ามาแต่ไม่ใช่เข้ามาทั้งพรรค ลักษณะเป็นกลุ่ม เป็นภาพที่เห็นแต่ต้นปี มีสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น บางท่านในรัฐบาลก็เคยจับมือกันอยู่แล้วไม่ใช่หรือโดยจะมีบางคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยและบางคนที่แยกออกมาจะเข้ามา จะช่วยขจัดความขัดแย้งไปได้บางส่วน

 

นายวารินทร์ กล่าวอีกว่า สำหรับปี 64 สิ่งที่น่าห่วงคือภัยธรรมชาติจะหนักกว่าปีนี้ แทบจะทุกภาค เกิดขึ้นทั่วโลกทั้งน้ำท่วม แผ่นดินไหว ส่วนของต่างประเทศจะหนักกว่าบ้านเรา รวมถึงภาวะเศรษฐกิจที่ผลพ่วงมาจากการระบาดโควิด-19 ที่ยังไม่จบ ต้องใช้เวลา 5-6 เดือน แต่สามารถรักษาหายขาดได้ เรื่องของวัคซีนไม่น่าเกินเดือน เม.ย.-พ.ค.หลังจากนั้นทุกอย่างจะดีขึ้น แต่ปัญหาเศรษฐกิจรัฐบาลเหนื่อยแน่นอน แต่พอรับมือได้ ถึงต้องมีการเสริมทีมเศรษฐกิจเข้ามา เมื่อผ่านเรื่องร้ายๆ แล้วเรื่องของทรัพยากรธรรมชาติของไทยจะเข้ามาพลิกฟื้นเศรษฐกิจ

 

ขอบคุณ ข่าวสด