ใครพลาด โครงการคนละครึ่ง เตรียมลงทะเบียน รอบ 2

หลังจากโครงการคนละครึ่งเปิดให้ลงทะเบียนครบตามจำนวน 10 ล้านสิทธ์เป็นที่เรียบร้อย แต่กระทรวงการคลังออกมาเปรยๆ ว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนรอบ 2 ทดแทนผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ หลังลงทะเบียนแล้วแต่ไม่ใช้ตามเงื่อนไข 14 วัน

 

วันที่ 28 ตุลาคม 2563 ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงโครงการ คนละครึ่ง ที่เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ ซึ่งพบว่ามีผู้ลงทะเบียนครบแล้ว จำนวน 10 ล้านคน ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (27 ตุลาคม) ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น


โดย นายพรชัย เผยว่า หลังวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ จะเปิดให้ผู้ที่ลงทะเบียนไม่ทัน ได้ลงทะเบียนรับสิทธิ์อีกรอบ ซึ่งไม่ได้เป็นการขยายสิทธิ์เพิ่ม แต่เป็นการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์แทนผู้ที่ลงทะเบียนทัน แต่ไม่ใช้ภายใน 14 วันตามเงื่อนไข

 

ขณะที่ ในส่วนของร้านค้า ยังสามารถลงทะเบียนได้เรื่อย ๆ ผ่านเว็บไซต์ คนละครึ่ง และธนาคารกรุงไทย โดยไม่มีกำหนดปิดรับ เบื้องต้นพบว่ามีร้านค้าลงทะเบียนแล้วกว่า 380,000 ร้าน และมียอดการใช้จ่ายสะสมล่าสุดวันที่ 27 ตุลาคม อยู่ที่ 1,100 ล้านบาท ซึ่งมี 3 จังหวัดที่มีผู้ใช้จ่ายมากที่สุด ได้แก่ กทม., สงขลา และนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ บ่ายวันนี้จะมีการแถลงของกระทรวงการคลัง ถึงเรื่องการเปิดรับลงทะเบียนรอบใหม่ รวมถึงข้อสงสัยสำหรับผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ เนื่องจากไม่ใช้สิทธิ์ภายในเวลากำหนด จะสามารถลงทะเบียนรอบใหม่ได้หรือไม่



ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ