ย้อนไทม์ไลน์ “น้องกานต์” หายตัว ไขปมมรณะ เหลือซากครึ่งท่อน ไสยศาสตร์ หรือ ฆาตกรรม

จากเหตุการณ์สะเทือนใจ กรณี ด.ช.อนวัช นนธิจันทร์ หรือ น้องกานต์ วัย 6 ขวบ หายตัวออกจากบ้านเลขที่ 29 หมู่ 2 บ้านโป่งแรด ต.พลับพลา อ.เมือง จันทบุรี ตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 4 ก.ค. 2563 ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงสายของวันที่ 6 ก.ค.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพบศพน้องกานต์เหลือเพียงท่อนบนครึ่งตัว แขนทั้ง 2 ข้างขาดหายไป สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็น โดยพบศพอยู่ภายในร่องน้ำสวนยางพารา ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร ซึ่งทีมข่าวallsurenews จะขอไล่เรียงไทม์ไลน์การหายตัวอย่างเป็นปริศนาของน้องกานต์ ดังนี้

– เมื่อวันที่ 4 ก.ค.63 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากญาติของน้องกานต์ เด็กชายอายุ 6 ขวบ ที่หายออกไปจากบ้าน ที่บ้านโป่งแรด ต.พลับพลา อ.เมืองจันทบุรี เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกค้นหาน้องกานต์ โดยรอบสวนผลไม้ของชาวบ้านใกล้เคียงในรัศมี 1 กิโลเมตร แต่ก็ไม่พบ

– ชาวบ้านพบศาลพระภูมิกลางสวนผลไม้ ที่ห่างจากบ้านน้องกานต์ ประมาณ 200 เมตร พบตุ๊กตามดตะนอยสีดำ ซึ่งเป็นตุ๊กตาตัวโปรดของน้องกานต์ และน้องได้อุ้มมาด้วยก่อนหายตัวออกจากบ้าน

– หน้าศาลพระภูมิ พบรูปปั้นนางรำ จำนวน 5-6 ตัว อยู่ในสภาพถูกจับหักหัว วางเรียงกันอยู่บนพื้นปูนใต้ศาลพระภูมิ ชาวบ้านเชื่อว่า อาจจะเป็นอาถรรพณ์ผีบังตา ทำให้ยังหาตัว น้องกานต์ ไม่พบ โดยมีการจุดธูปบอกเจ้าป่าเจ้าเขา เจ้าที่เจ้าทาง ตลอดระยะเวลาการค้นหา

– อาของน้องกานต์ เล่าว่า อาเป็นคนเลี้ยงน้องกานต์ ส่วนพ่อแม่ของน้องทำงานอยู่ต่างจังหวัด ล่าสุดน้องเพิ่งจะเริ่มไปเรียนได้เพียง 3 วัน

– ปกติ น้องกานต์ เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูดกับใคร และมักจะชอบออกไปเดินเล่นหาผลไม้กินที่ท้ายสวนผลไม้บ่อยๆ และจะกลับมาเองทุกครั้ง โดยน้องจะไปกับสุนัขตัวโปรด 2 ตัว คือ เจ้าน้ำตาล และ เจ้าโอวัลติน

– วันเกิดเหตุ น้องกานต์ ได้หายออกไปจากบ้าน ซึ่งอาคิดว่า น้องออกไปเดินเล่นตามปกติ จนถึงช่วงเย็นยังไม่กลับมาบ้าน จึงพากันเดินออกตามหาแต่ก็ไม่พบ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ให้ช่วยออกตามหา ต่อมา เวลา 09.10 น. ของวันที่ 6 ก.ค. 63 ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่พบศพ น้องกานต์ เสียชีวิตอยู่ในป่ายางพารา

โดยจุดที่พบศพ น้องกานต์ อยู่บริเวณกลาวสวนยางพาราของ นายเกรียงวุฒิ วรรณทอง อายุ 47 ปี ห่างจากบ้าน น้องกานต์ ประมาณ 200 เมตร ในที่เกิดเหตุพบร่างของ น้องกานต์ อยูในสภาพเหลือเพียงท่อนบนครึ่งตัว ส่วนท่อนล่างช่วงเอวท่อนขาหายไป ใกล้กันพบเสื้อยืดสีแดงและกางเกงขาสั้น ตกอยู่ห่างจากศพประมาณ 30 เมตร ส่วนชิ้นส่วนอวัยวะที่หายไป ยังไม่พบ จากการสอบถาม นายสุทธิเกียรติ นนธิจันท์ อายุ 24 อาของน้องกานต์ บอกว่า รับน้องกานต์มาดูแลได้ประมาณปีเศษ โดยปกติน้องเป็นคนเงียบๆ และที่น่าสงสารคือน้องชอบไปเล่นกับรูปปั้นตามศาลพระภูมิหลายครั้ง ซึ่งเคยเตือนน้องว่าเป็นของไม่ดีห้ามมาเล่นอีก แต่น้องก็แอบมาเล่นอีก ส่วนที่น้องหายไปและหาตัวไม่พบ ยังไม่ยืนยันเรื่องไสยศาสตร์ หรือว่าเกิดจากถูกทำร้าย

– แม่น้องกานต์ บอกว่า จุดที่ชาวบ้านเจอศพน้องนั้น ก็ได้มาหาแล้ว แต่ก็ไม่พบ ทั้งเช้า กลางวัน และเย็น ได้เดินเรียงหน้ากระดานผ่านบริเวณนี้ แต่ก็ไม่พบน้องเลย

– เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปพิสูจน์สภาพศพ เผยว่า แขนทั้ง 2 ข้างขาดหายไป รวมทั้งลำตัวท่อนล่าง คล้ายถูกสัตว์กัดแทะ นอกจากนี้ยังพบกางเกงของเด็กตกอยู่ข้างลำธารน้ำ ส่วนศพถูกพบอยู่ห่างลำธารประมาณ 50 เมตร ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร

– ภายหลังตรวจสภาพศพเบื้องต้น มีความเป็นไปได้ว่า ศพเด็กอาจถูกสุนัขกัดแทะ เนื่องจากในสวนบริเวณดังกล่าวมีฝูงสุนัขอยู่หลายตัว และในวันที่เด็กหายตัวไป คือ วันที่ 4 ก.ค. มีฝนตกหนัก

– มีความเป็นไปได้ว่า น้องกานต์ อาจเดินพลัดตกลำธาร ถูกน้ำซัดจนจมน้ำเสียชีวิต จากนั้นฝูงสุนัขมาพบจึงลากศพขึ้นมากัดกิน หรือเด็กอาจถูกสุนัขรุมกัดจนตาย ซึ่งจะต้องมีกระบวนการพิสูจน์ทราบว่า เด็กจมน้ำตายไปก่อนหรือไม่

– มีรายงานว่า ในละแวกสวนใกล้บ้านน้องกานต์ มีสุนัขเป็นจำนวนมาก ทั้งสุนัขพันทาง ไทยแท้ๆ อเมริกันพิตบูล เทอร์เรีย และพันธุ์อื่นๆ เนื่องจากเลี้ยงเอาไว้เฝ้าสวน ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าสุนัขไม่น่าจะกัดคน หรือทำร้ายน้องกานต์    ด้าน นายเกรียงวุฒิ วรรณทอง อายุ 47 ปี เจ้าของสวน ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการเอาสุนัขที่เลี้ยงไว้เฝ้าสวนมาให้นักข่าวดู เพื่อลบข้อครหาว่าสุนัขแทะศพน้องกานต์ นายเกรียงวุฒิ ยืนยันว่า ตนไม่ทราบว่าสุนัขแทะศพจริงไหม ตนเลี้ยงสุนัขไว้ 7 ตัว เฝ้าบ้านเท่านั้น ซึ่งปกติก็ไม่กัด มีแต่เห่าตอนเจอคนแปลกหน้า ส่วนเจ้ามะปี๊ด สุนัขพิตบูลที่เลี้ยงไว้ ก็มีการแยกเขี้ยวให้ดูว่าไม่ได้ไปกัดใคร เพราะไม่มีทั้งรอยเลือดและชิ้นเนื้อที่ติดตามฟัน

– วันนี้ (7 ก.ค.63) เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาหลักฐานต่างๆ ในป่ายางพาราต่อเนื่อง โดยเฉพาะชิ้นส่วนต่างๆ ที่ยังหายไป

 

เครดิต : ไทยรัฐ