“Skin Hunger” ความหิวโหยในผิวหนัง

ลูกสาวกอดคุณพ่อวัย 82 ผ่านม่าน ใน Sao Paolo, Brazil เป็นหนึ่งในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบอันเลวร้ายที่สุดในโลก (Credit: EPA)

“ทำไมการสัมผัสของมนุษย์จึงยากที่จะทดแทน??”

สำหรับหลายๆคน ในช่วงระยะเวลาสองสามเดือนที่ผ่านมานี้อาจเป็นระยะเวลานานที่สุดที่พวกเขาไม่ได้ติดต่อ หรือมีการสัมผัสใดๆกับเพื่อน และมันก็ส่งผลต่อสุขภาพที่ดีต่อพวกเรา

จากการสัมภาษณ์คนบางส่วนที่มีผลกระทบช่วง โควิด 19

(Image: Credit: MCM London)

Jo adenuga” ช่างแต่งหน้าจาก ลอนดอน กล่าว “ฉันไม่สามารถทำงานใดๆ โดยไม่แตะต้องใครเลย มันเป็นส่วนหนึ่งของอาชีพการงานของฉัน” ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม หลายๆประเทศได้มีการปิดประเทศลง ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามของเธอต้องหยุดทำงานและยังไม่มีแผนที่จะกลับไปทำงาน

Adenuga ยังได้ระบายความในใจว่า “ฉันชอบที่จะได้พูดคุยกับลูกค้า และการได้อยู่ใกล้ชิดกับพวกเขานั้นสำคัญมาก ฉันอยู่ตรงหน้าลูกค้า แล้วได้พูดคุยกันระหว่าง แต่งหน้าให้พวกเขา ตอนนี้ฉันได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงทางด้านจิตใจเมื่อต้องหยุดทำงาน”

อุตสาหกรรมความงามไม่ได้เป็นเพียงอุตสาหกรรมเดียวที่ได้รับผลกระทบ ยังมีหลายๆอาชีพต้องตกงานจากพิษ โควิด 19 เธอยังได้อธิบายของความหมายของคำว่า “Skin Hunger” ความหิวโหยในผิวหนัง หรือ ความต้องการของมนุษย์ในการสัมผัสใครซักคน

คำว่า “สัมผัสความหิว” คือความต้องการทางสรีรวิทยาที่มนุษย์มีต่อการสัมผัสและการมีปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ ไม่ใช่แค่ความต้องการทางเพศแม้ว่าจะเกี่ยวข้องกับเพศสัมพันธ์บ่อยครั้ง แต่มนุษย์ก็มีนิสัยชอบที่จะต้องสัมผัส

ความหิวโหยผิวหนังมีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์

เช่นเดียวกับความหิวปกติเมื่อคุณหิวผิวคุณจะทำหลายวิธีเพื่อให้ได้รับความหิว เช่นเดียวกับที่เราต้องการอาหารเพื่อความอยู่รอดร่างกายของเราต้องการสัมผัสทางกายภาพ ผลกระทบที่เป็นอันตรายจากความหิวโหยของผิวเป็นจริง มันสามารถส่งผลในความรู้สึกที่ปราศจากความรัก, ภาวะซึมเศร้า, ความเหงา, ความเครียดและผลกระทบต่อสุขภาพที่น่าสงสารในช่วงเวลา.

นอกจากนี้ยังสามารถนำไปสู่ความผิดปกติของความวิตกกังวล, การขาดภูมิคุ้มกันและความผิดปกติของอารมณ์ประเภทต่างๆ ความหิวโหยของผิวหนังที่รุนแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีประสบการณ์ในช่วงต้นของการพัฒนาสามารถนำไปสู่สภาวะที่เรียกว่า alexithymia ซึ่งไม่สามารถตีความหรือแสดงอารมณ์ได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ยังสามารถนำไปสู่รูปแบบการแนบที่หลีกเลี่ยงได้หรือความหวาดกลัวในการโต้ตอบทางสังคม

วิธีการเอาชนะความหิวโหยนี้…

การกอดเพียงอย่างเดียวสามารถลดระดับฮอร์โมนความเครียด หากคุณรู้สึกเครียด หรือมีภาวะของอาการณ์ซึมเศร้า ลองไปกอดคนใกล้ตัวของคุณดู เช่น ครอบครัว คนรัก หรือเพื่อน

แอดมินขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ผ่าน โควิด 19 ไปได้นะคะ

 

 

 

Credit

https://www.bbc.com/

https://th.justinfeed.com/