แม่ ช็อก! ลูกสาววัย 14 ท้องโตขึ้นเรื่อยๆ พอรู้ความจริงโร่พาแจ้งความด่วน

วันที่ 7 กรกฎาคม 2563 นางเร อายุ 45 ปี ชาวเขาเผ่าลาหู่ ได้นำตัวลูกสาววัย 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เชียงดาว เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หลังลูกสาวถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนจนตั้งท้อง กำลังจะคลอดในอีกไม่กี่สัปดาห์

ด.ญ.วัย 14 ปี เล่าว่า ถูกพ่อเลี้ยง ซึ่งเป็นสามีใหม่ของแม่ ที่อยู่กินกันมา 7 ปี ข่มขืนกระทำชำเรา เมื่อช่วงประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน 2562 โดยพ่อเลี้ยงอาศัยช่วงที่แม่ออกไปทำไร่ ข่มขืน พร้อมข่มขู่ว่าห้ามบอกเรื่องนี้กับใครเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะฆ่าทิ้งทั้งแม่ทั้งลูก นอกจากนี้ ยังกีดกันญาติพี่น้องไม่ให้มีใครเข้ามาเยี่ยมหาตน ซึ่งตนรู้สึกเครียดเป็นอย่างมาก และขณะที่ลงมือข่มขืนนั้นพ่อเลี้ยงก็ไม่ได้มีการป้องกัน จนตนเริ่มประจำเดือนไม่มา กระทั่งท้องเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆ จึงเลือกที่จะเล่าความจริงทั้งหมดให้แม่ฟัง ซึ่งทางแม่ได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และพามาแจ้งความกับตำรวจ

ด้านญาติของผู้เสียหาย ระบุว่า หลังจากผู้ใหญ่บ้าน ทราบเรื่องได้นำชาวบ้านล้อมจับพ่อเลี้ยงหื่นคนนี้เอาไว้ได้ อายุ 57 ปี เป็น ชรบ.ของหมู่บ้าน จากนั้นนำตัวไปพูดคุยหาทางออก ซึ่งทางพ่อเลี้ยงได้มีข้อเสนอให้กับทางครอบครัวของผู้เสียหายว่า ตนจะรับผิดชอบก็ได้ แต่จะขอเอามาเป็นเมียทั้งแม่ทั้งลูก ทำให้แม่ของผู้เสียหายและญาติพี่น้องไม่พอใจ จึงไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ และพ่อเลี้ยงได้อาศัยทีเผลอหลบหนีไป ทางแม่และญาติพี่น้องจึงได้พาลูกสาวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อทางพนักงานสอบสวน เพื่อเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และประสานทีมสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำตัวของผู้เสียหาย หากมีหลักฐานเพียงพอก็จะขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับพ่อเลี้ยงมาดำเนินคดีต่อไป

 

เครดิต : ไทยรัฐ