ฮือฮา! เพลิงเผากุฏิสงฆ์วัดบ้านบัวใหญ่ วอดทั้งหลัง แห่ส่องเลขเด็ด กุมารทองไม่ไหม้ไฟ

เมื่อช่วงเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา (31 สิงหาคม 2563) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระสงฆ์ ที่วัดบ้านบัวใหญ่ ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จึงประสานรถดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบัวใหญ่ ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยพบเพลิงกำลังลุกไหม้กุฏิไม้ 2 ชั้น อย่างรุนแรง ซึ่งเป็นกุฏิพระสงฆ์อยู่ด้านหลังศาลาหอฉัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดอาคารหลังอื่นภายในวัด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นอาคารกุฏิพระสงฆ์ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เหลือเพียงหุ่นรูปปั้นกุมารทองที่ไม่ไหม้ไฟ เป็นที่อัศจรรย์ใจแก่ญาติโยมที่มามุงดูสังเกตการณ์เป็นอย่างมาก ทำให้บางคนพยายามเข้าไปดูใกล้ๆ เพื่อจะได้เลขเด็ดไว้เสี่ยงโชค แต่เจ้าหน้าที่ฯ ต้องช่วยกันห้ามเอาไว้ ป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นตามมา

จากการสอบถาม หลวงตาบุญ อายุ 70 ปี พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ที่กุฏิหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า ขณะกำลังทำวัตรสวดมนต์อยู่ ได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากทางกุฏิ จึงเดินมาดู ก็พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้กุฏิ จึงได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ พร้อมกับรถดับเพลิง มาช่วยระงับเหตุ

เบื้องต้น คาดว่า น่าจะมาจากการที่หลวงตาบุญเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์เอาไว้ เพื่อปริ้นต์บทสวดมนต์จำนวนมากไว้แจกญาติโยม และในขณะออกมาทำวัตรได้เปิดเครื่องพร้อมสั่งปริ้นต์งานทิ้งเอาไว้ เครื่องอาจจะร้อนจนเป็นสาเหตุให้ไฟฟ้าลัดวงจรได้ ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจน และประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น