ไรเดอร์พิการ เล่าเหตุการณ์ก่อนถูกลูกค้าแคปแชตข้อความ ต่อว่าลงโซเชียล บอกเจอแบบนี้ก็ท้อ

หนุ่มรายหนึ่งโพสต์ภาพบทสนทนากับไรเดอร์ ผ่านแอปสั่งอาหาร พร้อมระบุข้อความว่า “ไม่ไหวอย่าทำครับ คุณไม่โทรหาผม เลิกทำไปเถอะครับ ส่งหน้าห้องเอง” 

 

 

จากกรณีดรามาร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแชทที่ตนเองคุยกับไรเดอร์ โดยไรเดอร์ที่มาส่งอาหารตั้งชื่อแจ้งลูกค้าว่าตนเองนั้น “พิการทางการเคลื่อนไหว” และเมื่อมาส่งอาหารถึงที่ ลูกค้าแจ้งให้เอาอาหารมาส่งหน้าห้อง แต่ไรเดอร์บอกให้ลูกค้าลงมารับเอง เพราะไรเดอร์นั้นขาพิการ ไม่สามารถเอาขึ้นไปส่งให้ได้

 

 

หนุ่มลูกค้ารายนี้จึงแคปแชทดังกล่าวมาโพสต์ พร้อมเขียนแคปชันว่า “ไม่ไหวอย่าทำครับ คุณไม่โทรหาผม เลิกทำไปเถอะครับ ส่งหน้าห้องเอง” จนถูกทัวร์ลง มีคนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ลูกค้ารายนี้เป็นจำนวนมาก
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ หนุ่มไรเดอร์ อายุ 37 ปี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) เวลาประมาณ 10.40 น. ซึ่งขณะนั้นได้มีลูกค้าสั่งซื้ออาหาร พร้อมทักข้อความมาบอกตนว่า ให้ไปส่งที่ห้อง 39 ตนเลยแชทตอบลูกค้าไปว่า ลงมารับนะครับ ขาผมพิการ แต่ลูกค้าก็ไม่ได้ตอบอะไร ตนจึงโทรศัพท์ติดต่อไปที่ลูกค้าคนดังกล่าวหลายครั้ง และทางร้านอาหารก็ช่วยโทรศัพท์ติดต่อลูกค้าให้ด้วยเช่นกัน แต่ลูกค้าก็ไม่รับสาย
 
ทางร้านอาหารจึงตัดสินใจกดยกเลิกออเดอร์ให้ เพื่อไม่ให้ตนถูกแอปฯหักคะแนน ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะก็เป็นเรื่องปกติที่ลูกค้าสั่งของแล้วติดต่อไม่ได้
 
แต่ลูกค้ารายดังกล่าวกลับไปโพสต์ภาพข้อความแชทที่คุยกันในโซเชียล ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมลูกค้าถึงโพสต์แบบนั้น แต่ก็ยอมรับว่าข้อความที่โพสต์ทำให้ตนรู้สึกบั่นทอนกำลังใจเป็นอย่างมาก
 
เมื่อ 8 ปีก่อน ตนป่วยด้วยอาการภาวะเส้นเลือดอุดตันที่ขาซ้าย ทำให้แพทย์ต้องตัดขาซ้ายตั้งแต่ช่วงเหนือหัวเข่าออกไป และตนต้องพิการขาซ้ายตั้งแต่นั้นเป็นตนมา ตนอาศัยอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีครอบครัว ต้องสู้ชีวิตอาศัยเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างทั่วไป และเป็นไรเดอร์รับส่งอาหาร ซึ่งต้องยอมรับว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ตนรู้สึกท้อ แต่ตนก็ยังไม่หมดกำลังใจ และพร้อมที่จะสู้กับชีวิตต่อไป
 

 

ขณะที่ เจ้าของร้าน “ครัวมาเติม ข้าวมันไก่ อาหารตามสั่ง” ซึ่งเป็นร้านที่ไรเดอร์คนดังกล่าวไปรอรับอาหาร เปิดเผยว่า เห็นไรเดอร์นั่งโทรหาลูกค้าอยู่สักพัก แต่ติดต่อไม่ได้ ตนเลยช่วยโทร 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน

 

ตนเลยทักไปขอเบอร์ติดต่อลูกค้าทางแอปฯ แต่ก็ไม่มีการตอบกลับ ผ่านไปสักพักไรเดอร์ ขอให้ร้านช่วยกดยกเลิกออเดอร์ให้ ถ้ากดเองจะถูกหักแต้มในแอปฯ ตนรู้สึกสงสารเพราะไรเดอร์พิการ ขาขาดถึงหัวเข่า ต้องใช้ไม้ค้ำพยุงตัวเอง เลยกดยกเลิกออเดอร์ให้ไม่คิดเงินค่าอาหาร

 

 

 

ขอบคุณ โหนกระแส/ข่าวช่องวัน