เซลฟี่มรณะ! จุดจบสายลุยปีนน้ำตกสูง ก่อนผลัดตกเสียชีวิต

สาวสายลุยหามุมถ่ายเซลฟี่ พลัดตกจากน้ำตกสูงราว 5 เมตร เพื่อนโทรขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยสุดท้ายยื้อชีวิตไว้ไม่ได้กลายเป็นโศกนาฏกรรม  

 

 

เมื่อ (10 ก.ค.) เวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น กับ โซเฟีย เฉิง อินฟลูเอนเซอร์สาวชาวฮ่องกง วัย 32 ปี กับเพื่อนอีก 3 คน ได้ไปออกทริปกันที่สวนฮาปักลาย ซึ่งเป็นแหล่งเดินป่าสำหรับนักท่องเที่ยวสายผจญภัย จากนั้นพวกเขาก็ได้แวะถ่ายรูปกันที่ริมน้ำตก บริเวณไพน์แอปเปิ้ล เมาท์เทนจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกยอดนิยมของนักไต่เขา แต่ทว่าเรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

 

(ภาพจาก Instagram : hike.sofi)

 

ในขณะที่เธอกำลังปีนขึ้นไปบนน้ำตก เพื่อหามุมดี ๆ สวย ๆ ถ่ายรูป เพื่อเอาไว้ลงโซเซียลนั้นโซเฟียกลับลื่นและพลัดตกกลงมายังพื้นน้ำที่อยู่เบื้องล่าง จากระดับความสูง 4.8 เมตร ต่อหน้าต่อตาเพื่อน ๆ ของเธอ และแม้ว่าเพื่อนของเธอจะรีบเข้าไปหาเธอ และโทรขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย เพื่อเร่งช่วยชีวิตของเธอ ทว่าเมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวส่งถึงโรงพยาบาล ทีมแพทย์ก็ได้แจ้งข่าวร้ายว่าเธอนั้นได้เสียชีวิตลงแล้ว

 

 

ทั้งนี้ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นเธอมักโพสต์ภาพสุดหวาดเสียว วิวสวย ๆ ลงอินสตาแกรมของเธออยู่บ่อยครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นภาพที่อยู่ขอบหินริมหน้าผา หรือการไต่เขา ซึ่งภาพภายในอินสตาแกรมของเธอทำให้เห็นว่าเธอนั้นชอบที่จะเดินป่า พายเรือคายัค สำรวจ ทำกิจกรรมการแจ้ง และการถ่ายรูปทุกอย่างล้วนเป็นงานอดิเรกของเธอ  โดยเธอมีสโลแกนประจำตัวของเธอว่า ‘ชีวิตควรสนุกไม่ใช่อยู่แบบโง่ ๆ’ ทั้งนี้ภาพสุดท้ายที่เธอลงเอาไว้ขณะอวดหุ่นสวยในชุดบิกินี่ริมหาดนั้น ก็มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์แสดงความอาลัยเป็นจำนวนมมาก บ้างก็ไม่อยากจะเชื่อว่าเธอได้จากไปแล้ว

 

อย่างไรก็ตามแอดของแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ และขอให้ผู้ที่ชื่นชอบถ่ายรูปริมหน้าผาระมัดระวัง ให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคนด้วยนะคะ

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ข่าวสด, nypost / the-sun