“เจนจิรา-นวพรรษ” ลุยว่ายน้ำโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เตรียมเคลื่อนพลบุกโตเกียว วันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ยันส่ง 2 ตัวแทนไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยนวพรรษ จะลงแข่งขันในท่าผีเสื้อ 200 เมตร และ 100 เมตร ส่วน เจนจิรา จะลงว่ายในท่าฟรีสไตล์ ระยะ 50 เมตร และ 100 เมตร

 

ส.ว่ายน้ำ ให้ ”โค้ชไซม่อน” คุมเข้ม “นวพรรษ-เจนจิรา”  ลุยโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่น - สำนักข่าวไทย อสมท

 

วันที่ 14 ก.ค. 64 พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของ เจนจิรา ศรีสอาด เงือกสาว และ นวพรรษ วงค์เจริญ ฉลามหนุ่ม 2 ตัวแทนทีมชาติไทยที่อยู่ระหว่างการฝึกซ้อม เพื่อลงแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ว่าขณะนี้ทั้งคู่ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่สระว่ายน้ำของการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ภายใต้การดูแลของ “ไซมอน โจนส์” โค้ชที่สมาคมฯ แต่งตั้งขึ้นมา เพื่อดูแลภารกิจในครั้งนี้

 

“สำหรับการฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้าย ในภาพรวมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจของนักกีฬาถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก แม้จะเป็นครั้งแรกของทั้ง 2 คน ซึ่งจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ยอมรับว่าเป็นงานยากในเวทีระดับโอลิมปิก ที่ได้โอกาสลงแข่งขันคนละ 2 รายการ เป้าหมายคือการทำเวลาทำลายสถิติซีเกมส์ให้ได้ก่อน แต่หากทำผลงานได้ดีกว่านี้ ก็เป็นเรื่องดีต่อตัวนักกีฬา”

 

นวพรรษ วงค์เจริญ" รวมข่าวเกี่ยวกับ "นวพรรษ วงค์เจริญ" เรื่องราวของ"นวพรรษ  วงค์เจริญ"

 

นวพรรษ จะลงแข่งขันในท่าผีเสื้อ 200 เมตร และ 100 เมตร ส่วน เจนจิรา จะลงว่ายในท่าฟรีสไตล์ ระยะ 50 เมตร และ 100 เมตร ระหว่างวันที่ 26-30 ก.ค. ทั้งนี้จะเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ เพื่อรับโอวาทในวันที่ 15 ก.ค. ก่อนจะออกเดินทางไปญี่ปุ่น พร้อมคณะนักกีฬาไทยในวันที่ 16 ก.ค.

 

นอกจากนี้ พล.อ.เจริญ ยังกล่าวถึงประเด็นการยกเลิกการจัดแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในช่วงปลายปีนี้ ว่าจากการประชุมมนตรีซีเกมส์ ยืนยันเลื่อนการแข่งขันซีเกมส์แน่นอนแล้ว เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งต้องรอดูว่าทางเจ้าภาพเวียดนามจะทำเรื่องขอกลับมาจัดอีกครั้งในช่วงเดือน เม.ย. ปีหน้าได้หรือไม่ ทำให้ตอนนี้นักกีฬาว่ายน้ำชุดซีเกมส์ของไทยที่ฝึกซ้อมและคัดตัวกันมาต่างก็ผิดหวัง ซึ่งต้องรอดูความชัดเจนของเจ้าภาพ เพื่อลุ้นให้ซีเกมส์ได้กลับมาจัดอีกครั้ง

 

เจนจิรา ศรีสอาด" รวมข่าวเกี่ยวกับ "เจนจิรา ศรีสอาด" เรื่องราวของ"เจนจิรา  ศรีสอาด"

 

“อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฯ ยังมีอีก 2 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่รออยู่ คือ เอเชียนยูธเกมส์ ที่เมืองซัวเถา ประเทศจีน แข่งขันระหว่างวันที่ 20-28 พ.ย. 64 ถือเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับซีเกมส์ และอีก 1 รายการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ คือ เอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ในปี 2565 โดยทางสมาคมฯ จะออกระเบียบการคัดเลือกตัวนักกีฬาและประกาศให้ทราบอีกครั้ง”

 

ในส่วนของเอเชียนยูธจะเปิดรับสมัคร ในวันที่ 20-31 ก.ค. และคัดตัวในช่วงเดือน ส.ค. แบ่งเป็นชาย 13 คน และหญิง 13 คน ที่สมาคมฯ ต้องการส่งแข่งในเอเชียนยูธที่มีทั้งหมด 26 อีเวนต์ ขณะที่รายการเอเชียนอินดอร์ฯ มีแข่งทั้งหมด 22 อีเวนต์ ซึ่งจะมีการคัดเลือกตัวนักกีฬาเช่นกันในช่วงเดือน ส.ค. สามารถติดตามรายละเอียดได้ทางเพจของสมาคมกีฬาว่ายน้ำ

 

 

ข้อมูลจาก : ไทยรัฐ