หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร หรือหลวงพ่อเสือดำ มรณภาพ สิริอายุ 114 ปี

พระครูสุนทรธรรมวิมล “หลวงพ่อทวีศักดิ์” ชุตินฺธโร หรือ หลวงพ่อเสือดำ เจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมล หนองแขม มรณภาพลงอย่างสงบเมื่อคืนวันที่ 31 สิงหาคม เวลา 23.00 น. ที่โรงพยาบาลวชิระ สิริอายุ 114 ปี

 

 

 

วันที่ 2 ก.ย. 64 เหล่าบรรดาลูกศิษย์ได้ร่วมอาลัย ภายหลังทราบการมรณภาพ พระครูสุนทรธรรมวิมล หรือ หลวงพ่อทวีศักดิ์ หรือ “หลวงพ่อเสือดำ” อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กทม. ที่มรณภาพลงอย่างสงบเมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค. เวลา 23.00 น. ที่โรงพยาบาลวชิระ สิริอายุ 114 ปี

 

โดยมีรายงานว่า หลวงพ่อทวีศักดิ์ ได้เข้ารับการรักษาหลังจากอาพาธ มีอาการติดเชื้อโควิด-19 และหลวงพ่อมีอายุมากแล้ว กระทั่งเช้าวันที่ 1 ก.ย. แพทย์ได้แจ้งกับลูกศิษย์ว่า หลวงพ่อได้มรณภาพแล้ว 

 

สำหรับกำหนดการพิธีถวายน้ำสรงสรีระสังขาร หลวงพ่อเสือดำ วันที่ 2 ก.ย. เวลา 10.00 น. คณะสงฆ์ ศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชน ถวายน้ำสรงศพ เวลา 13.30 น. ปิดการถวายน้ำสรง คณะศิษยานุศิษย์บรรพชิตและคฤหัสถ์ประกอบพิธีขอขมาสรีระสังขาร หลวงพ่อทวีศักดิ์ จากนั้นเวลา 14.00 น. ประธานในพิธีเดินทางมาถึง ถวายน้ำสรง ประธานและแขกผู้มีเกียรติถวายผ้าไตรบังสุกุล หลังจากนั้นถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์และกรวดน้ำ เสร็จพิธี

 

 

หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร หรือ อดีตเสือดำ อดีตเจ้าอาวาส วัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร จากประวัติ ครั้งที่ยังเป็นเสือดำ มีขึ้นชื่อเรื่อง คาถาคลาดแคล้ว คงกระพันชาตรี และหายตัวได้ โดยหลวงพ่อทวีศักดิ์ เคยเล่าผ่านรายการทีวีรายการหนึ่งว่า ได้เจอกับขุนพันธรักษ์ราชเดชหลายครั้ง จนกระทั่งครั้งสุดท้าย ขุนพันธ์ได้เดินมากอดคอและถามว่าศิษย์ใคร เมื่อบอกไปจึงได้รู้ว่าเป็นศิษย์อาจารย์เดียวกัน จากนั้น ขุนพันธ์ได้เอ่ยปากขอชีวิตลูกน้อง 1 คน หลังจากฆ่าแล้วก็นำศพมาเผาแล้วออกข่าวว่า “เสือดำตายแล้ว ก็นับว่าตายจริงๆ จากเส้นทางสายโจร แต่ก่อเกิดในเส้นทางธรรมแทน”

 

 
 
 

หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร ยังบอกอีกว่า ได้ร่ำเรียนวิชาอาคมมาจากอาจารย์หลายคน คือ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า (เมตตามหานิยม แคล้วคลาด คงกระพัน) หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน (เมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี) หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ (อาคมของขลัง ความรู้ด้านสมุนไพร) หลวงพ่อแช่ม วัดตากล้อง (เกจิเรืองเวทย์วิทยาคม) หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก (เมตตามหานิยม แคล้วคลาด) หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม (เมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี เป็นอาจารย์คนเดียวกับขุนพันธ์)

 

อย่างไรก็ตาม ต่อมา มีการขุดคุ้ยประวัติของหลวงพ่อทวีศักดิ์ ในหลายเรื่อง ทั้งปีเกิด (มีข้อมูลว่าเกิดเมื่อปี 2467 เท่ากับอายุรวม 97 ปี) การเรียนวิชาอาคมกับอาจารย์ที่อ้างถึง ว่ามีความคลาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริง และข้อมูลของ “เสือดำ” ที่มีการบันทึกไว้ ซึ่งหลังจากนั้นหลวงพ่อทวีศักดิ์ ได้หายเงียบไป ก่อนมีข่าวมรณภาพ ขณะอายุได้ 114 ปี และแจ้งกำหนดการจัดพิธีบำเพ็ญกุศล ที่สำนักวิปัสสนากรรมฐานใน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา.

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/มติชน/กรุงเทพธุรกิจ