WHO ชี้สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก ยังอยู่แค่ช่วงกลางของการระบาดรอบแรก

ดร. ไมค์ไรอันผู้อำนวยการหน่วยงานโรคภัยฉุกเฉินขององค์กรอนามัยโลก (WHO)ระบุว่าปัจจุบันโลกยังคงอยู่ในช่วงกลางของการแพร่กระจายของโคจิ 19 ในคลื่นลูกแรกเท่านั้นจำนวนผู้ติดเชื้อในภูมิภาคอเมริกากลางเอเชียใต้และแอฟริกายังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในหลายประเทศ จำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง

ดร. ไรอันยังกล่าวอีกว่าโรคระบาดส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นได้อย่างไรในช่วงครึ่งหลังของปี -19 อาจจะเกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงหลังของปีนี้ ป้องกันได้ถูกยกเลิกเร็วเกินไป

นอกจากนี้ใครยังเตือนว่าประเทศในยุโรปและในประเทศควรระมัดระวังการใช้มาตรการทางสังคมและการปฐมพยาบาลในสถานที่ใกล้เคียง จำนวนผู้ติดเชื้อลดลงอย่างแท้จริง

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาในหลาย ๆ ประเทศในทวีปยุโรปได้รับการผ่อนคลายและการเดินทางไกลในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ได้รับจากชายหาดและในช่วงปลายสัปดาห์ ออกมาเฉลิมฉลองในวันหยุดในพื้นที่ต่าง ๆ หลายฝ่ายกังวลว่าการอยู่รวมกันโดยไม่ต้องรักษาระยะห่างวงสังคมจะทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสอีกรอบ
จำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกมีจำนวน 5,584,211 ราย และผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อเชื้อสาย 347,613 รายได้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ลดลงเหลือเพียงร้อยละร้อยเท่านั้น ลงต่ำสุดนับตั้งแต่มีการแพร่กระจายในช่วงเดือนที่มีจำนวนเงินที่เสียชีวิตเพิ่มขึ้นถึง 99,805 รายได้จำนวนมากทหารที่เสียชีวิตในสงครามเกาหลีและเวียดนามรวมกัน

ขอบคุณข่าวจาก sanook