หลักฮวงจุ้ยง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน

จริงๆ แล้วหลักฮวงจุ้ยเป็นเรื่องที่ดี และควรทำตาม เพราะพื้นฐานแล้วช่วยทำให้บ้านน่าอยู่ และพิสูจน์ได้ในทางวิทยาศาตร์ และสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากทราบ หรืออยากจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยแบบง่ายๆ ต้องไม่พลาด เพื่อนๆ สามารถดึงดูดสิ่งดีงามต่างๆ โดยการดูฮวงจุ้ยบ้านตามศาสตร์จีนโบราณจะเป็นการใช้พลังหยินและหยาง รวมถึง ธาตุทั้งห้า เพื่อดึงเอาพลังงานจากธรรมชาติเข้าสู่ตัวบ้าน เพื่อรับโชคลาภวาสนาเข้ามา เป็นต้น 

โครงการ THE CITY ปิ่นเกล้า สาย 4



1.เช็คธาตุของตนตามนักษัตรที่เกิด

ในทางโหราศาสตร์จีนมีธาตุทั้งห้า ซึ่งประกอบด้วย ธาตุไฟ ธาตุไม้ ธาตุดิน ธาตุโลหะ และธาตุน้ำอยู่ โดยแต่ละธาตุจะมีการโคจรตามรอบของปีนักษัตร ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับหลักการดูฮวงจุ้ยบ้าน เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกับชีวิต กล่าวคือ ผู้ที่เกิดปีนักษัตรที่แตกต่างกัน จะทำให้มีธาตุประจำตัวที่แตกต่างกันออกไปด้วย ซึ่งส่งผลให้มีลักษณะนิสัยตามพื้นดวงที่เป็นเอกลักษณ์



2.ดูทิศฮวงจุ้ยบ้านตามหลักธาตุทั้ง 5

หลังจากที่คุณทราบแล้วว่าตนเองนั้นมีปีนักษัตรตรงกับธาตุทั้งห้า ได้แก่​ธาตุไฟ ธาตุไม้ ธาตุดิน ธาตุโลหะ และธาตุน้ำ ในการดูฮวงจุ้ยบ้านควรจะตั้งตำแหน่งบ้านไว้ในทิศทางที่สอดคล้องกับธาตุประจำตัวของผู้เป็นเจ้าของ เพราะจะช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคล ช่วยให้บ้านร่มเย็นเป็นสุข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง การงานก้าวหน้า ตลอดจน มั่งมีด้วยเงินทอง

 

3.เช็คฮวงจุ้ยหน้าบ้าน

ถ้าคุณอยากรู้ว่าบ้านไหนดี น่าอยู่อาศัยหรือไม่ ให้เริ่มดูจากฮวงจุ้ยหน้าบ้านก่อน โดยสามารถดูฮวงจุ้ยบ้านแบบคร่าวๆ ได้จากประตู เนื่องจากเป็นส่วนแรกที่ต้องเดินผ่านเข้าสู่ตัวบ้าน และตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าเป็นสื่อกลางในการรับพลังงานต่างๆ เข้าสู่ภายในบ้าน นอกจากนั้น การที่คุณให้ทางเข้ามีแสงแดดส่องเข้ามาได้ และมีการจัดการพื้นที่ให้ดูโล่ง จะทำให้รู้สึกปลอดโปร่งและรับลมได้ง่ายอีกด้วย


4.ตรวจสอบห้องภายในบ้าน

ห้องเป็นศูนย์รวมความสุขที่สมาชิกแต่ละคนภายในบ้านใช้เวลาร่วมกันเพื่อพักผ่อนและทำกิจกรรมต่างๆ ตามหลักการเสริมฮวงจุ้ยบ้านนั้น ห้องที่ดีจะต้องสะอาด ดูไม่รกและมืดทึบ อาจมีการเปิดหน้าต่างเพื่อรับแสงแดดเข้ามาและวางต้นไม้มงคล เพื่อให้อากาศไหลเวียนภายในบ้านได้สะดวกมากขึ้น ทั้งยังเสริมเรื่องโชคลาภ โดยแต่ละห้องจะมีหลักฮวงจุ้ยที่แตกต่างกันไป เช่น หากเป็นห้องทำงาน ควรจัดให้โต๊ะทำงานเป็นระเบียบและหลีกเลี่ยงการวางในตำแหน่งตรงข้ามประตูห้องอย่างพอดิบพอดี เพราะเชื่อว่าจะทำให้เงินทองไหลออกได้ หรือ การตกแต่งห้องครัวด้วยสีถูกโฉลก  จะช่วยเสริมในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์และทำให้สุขภาพของคนในบ้านดีขึ้นด้วย เพราะห้องครัวถือได้ว่าเป็นหัวใจของบ้าน



5.ดูของแต่งบ้าน

ในการเสริมฮวงจุ้ยบ้าน นอกจากการจัดวาง การกำหนดทิศ และการใช้สีตกแต่งแล้ว ของแต่งบ้านเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเสริมความมงคลให้กับบ้านของคุณได้ เช่น สิ่งของมงคลต่างๆ อย่าง ต้นไม้มงคลที่เชื่อว่าหากปลูกแล้วจะนำพาโชคลาภเข้ามา หรือการวางวัตถุเครื่องปั้นดินเผาต่างๆ รวมถึง การตั้งรูปปั้นเทพ 3 องค์ ได้แก่ ฮก ลก ซิ่ว ซึ่งคนจีนเชื่อว่าจะให้ความมั่งคั่งร่ำรวย มีเงินมีทอง มีโชคลาภวาสนา และทำให้มีสุขภาพแข็งสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัย เป็นต้น

 

 

 

ขอบคุณ https://www.apthai.com/

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168