เช็คทิศ ฮวงจุ้ยบ้านมังกร ทิศแห่งความอุดมสมบูรณ์

สำหรับ ฮวงจุ้ยบ้าน2565 มีกระแสพลังของทิศมงคลอยู่ 2 ทิศ คือทิศตะวันออก และทิศตะวันตก สอดคล้องกับทิศ ฮวงจุ้ยบ้านมังกร หรือทิศของมังกรเขียวที่จะประจำทางทิศตะวันออกอยู่แล้ว จึงควรเน้นการจัดแต่งทิศที่จะส่งเสริมด้านบารมี และความอุดมสมบูรณ์อย่างทิศมังกรให้ถูกต้องเหมาะสมตามหลัก ฮวงจุ้ยบ้าน 2565 นี้  

 

 

ฮวงจุ้ยบ้านมังกร หรือทิศของมังกรเขียวนั้นจะอยู่ทางทิศตะวันออกของตัวบ้าน ส่วนอีก 3 ทิศที่เหลือจะได้แก่ ทิศเสือ หรือเสือขาวทางด้านตะวันตก, ทิศหงส์ หรือหงส์แดงทางด้านใต้, และทิศเต่า หรือเต่าดำทางด้านเหนือของตัวบ้าน ซึ่งต่างเป็นสัตว์มงคลหรือสัตว์เทพเจ้าตามความเชื่อของชาวจีน ถือเป็นตัวแทนของธาตุต่าง ๆ ที่คอยดูแลปกป้องบ้านในแต่ละทิศ มีความสำคัญแตกต่างกันไป โดยเฉพาะทิศหลักอย่างทิศมังกรที่คนส่วนใหญ่จะใส่ใจมากเป็นพิเศษ

 

โดย ฮวงจุ้ยบ้านมังกร ที่ถูกต้องนั้นต้องมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา จึงนิยมขุดบ่อปลา จัดวางตู้ปลา น้ำพุ หรืออ่างน้ำต่าง ๆ ไว้ประดับตกแต่งในทิศทางนี้ นอกจากนี้ยังต้องหมั่นดูแลรักษาความสะอาดอยู่เสมอ ไม่ปล่อยให้ข้าวของระเกะระกะ รกรุงรัง หรือปล่อยปละละเลยให้น้ำเน่าเสียเด็ดขาด แต่ทิศตะวันออกของตัวบ้านนั้นย่อมแตกต่างกันไปตามทิศทางสากล และแต่ละบ้านต่างก็อาจข้อจำกัดเรื่องพื้นที่แตกต่างกันไป ดังนั้น ฮวงจุ้ยบ้านมังกร ก็ย่อมปรับแต่งตามความเหมาะสมได้เช่นกัน โดยทำตามกันได้ง่าย ๆ ตามนี้เลย

 

1. ทิศมังกรของบ้านที่หันทางทิศเหนือจะอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นมังกรธาตุไม้ ควรเสริมพลังบวกด้วยต้นไม้ที่มีความหมายเป็นมงคลอย่างต้นไผ่กวนอิมทอง ต้นนางกวัก หรือต้นโป๊ยเซียน

 

2. ทิศมังกรของบ้านที่หันทางทิศใต้จะอยู่ทางทิศตะวันออก ถือเป็นมังกรธาตุไม้เช่นกัน ควรเสริมพลังบวกด้วยการขุดบ่อเลี้ยงปลา หรือวางตู้ปลาในบ้านเพื่อช่วยส่งเสริมการเคลื่อนไหวของมังกร

 

3. ทิศมังกรของบ้านที่หันทางทิศตะวันออกจะอยู่ทางทิศใต้ ถือเป็นมังกรธาตุไฟ จึงไม่ควรสร้างห้องน้ำ หรือวางของประดับตกแต่งที่เกี่ยวกับน้ำเอาไว้ แต่ควรเสริมพลังบวกด้วยแจกันดอกไม้หรือกระถางต้นไม้โทนสีเขียว

 

4. ทิศมังกรของบ้านที่หันทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ถือเป็นมังกรธาตุดิน ควรเสริมพลังบวกด้วยของตกแต่งเกี่ยวกับน้ำอย่างตู้ปลา อ่างน้ำไหล หรือน้ำพุ

 

5. ทิศมังกรของบ้านที่หันทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะอยู่ทางทิศเหนือ ถือเป็นมังกรธาตุน้ำ ควรเสริมพลังบวกด้วยการวางของตกแต่งเกี่ยวกับน้ำอย่างอ่างปลาเช่นกัน

 

6. ทิศมังกรของบ้านที่หันทางทิศตะวันตกจะอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ถือเป็นมังกรทอง ควรเสริมพลังบวกด้วยการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ดูหรูหราโอ่อ่า เสริมด้วยของประดับตกแต่งที่ทำจากแก้ว ดิน หรือจะจัดวางให้เป็นห้องพระก็ได้

 

7. ทิศมังกรของบ้านที่หันไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะอยู่ทางทิศตะวันตก ถือเป็นมังกรทองเช่นเดียวกัน ควรเสริมพลังบวกด้วยโต๊ะโทนสีทอง สีน้ำตาล หรือจัดวางโต๊ะกลมไว้บริเวณนี้ก็ได้

 

8. ทิศมังกรของบ้านที่หันไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ถือเป็นมังกรธาตุดิน ควรเสริมพลังบวกด้วยโอ่งมังกร อ่างบัว แจกันหรือตุ๊กตาดินเผา แต่ต้องหลีกเลี่ยงสิ่งที่เกี่ยวข้องกับสัตว์อย่างตู้ปลา กรงสัตว์ต่าง ๆ หรือสิ่งที่เป็นพลังงานเคลื่อนไหว

 

 

 

 

 

ขอบคุณ HomeGuru

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก allsurewin

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.

เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin