ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการช่วยตัวเอง

การช่วยตัวเอง หรือ สำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง เป็นเรื่องธรรมชาติของคนทั้งเพศชายและหญิง เพื่อสร้างความสุข ความผ่อนคลาย ลดความเครียด บางคนอาจไม่เคยทราบมาก่อน ซึ่งจะช่วยให้เข้าใจเรื่องการสำเร็จความใคร่มากขึ้น 

 

 


การช่วยตัวเองไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเหมือนการมีเซ็กส์

          มีผลวิจัยมากมายที่แสดงให้เห็นว่าการมีเพศสัมพันธ์มีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ความดันโลหิต หัวใจ และต่อมลูกหมาก เป็นต้น ขณะที่การช่วยตัวเองที่ผู้ชายหลายคนคิดว่าเป็นผลดีต่อสุขภาพนั้นไม่ถูกซะทีเดียว เพราะพฤติกรรมดังกล่าวให้ประโยชน์ต่อสุขภาพน้อยกว่าการมีเพศสัมพันธ์

 

ช่วยตัวเองไม่เสี่ยงเป็นโรคได้จริงหรือ ?

          หนุ่ม ๆ คงทราบกันดีอยู่แล้วว่าการช่วยตัวเองนั้น ช่วยลดความเสี่ยงของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ชนิดต่าง ๆ ได้ แต่อาจยังไม่รู้ว่าการช่วยตัวเองแบบไม่ยั้งมือ อาจทำให้มีอาการระคายเคืองที่ผิวหนังและอาจทำให้องคชาตหักได้ นอกจากนี้ศาสตราจารย์โทเบียส โคเลอร์ จาก Southern Illinois University บอกว่า หลังจากที่ช่วยตัวเองเสร็จ อวัยวะเพศของบางคนจะมีสีม่วงและบวมคล้ายกับมะเขือยาว ซึ่งส่วนใหญ่ต้องผ่าตัดเท่านั้น จึงจะหายเป็นปกติ


ช่วยตัวเองมากไป อาจต้องเข้ารับการบำบัด

          ดร.โลแกน เลฟคอฟฟ์ ผู้ชำนาญในเพศศาสตร์ชาวสหรัฐฯ ให้ความเห็นว่าด้วยเรื่องความถี่ของการช่วยตัวเองไม่ใช่ประเด็นสำคัญเท่าไร แต่ขึ้นอยู่กับว่ามันส่งผลกับชีวิตอย่างไรมากกว่า เช่น หากคุณช่วยตัวเองบ่อย แล้วมีความสุขและไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต ก็สามารถทำได้ ในทางกลับกันถ้าพฤติกรรมดังกล่าวทำให้คุณเบื่อการมีเซ็กส์กับคู่รักแล้วละก็ คงถึงเวลาที่ต้องเข้ารับคำปรึกษากับนักบำบัดโดยด่วน ไม่ควรปล่อยให้เป็นปัญหาเรื้อรัง

 

การช่วยตัวเองไม่ใช่สาเหตุของปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก

          บางคนอาจเคยได้ยินมาว่าเหตุผลที่หนุ่ม ๆ ชอบช่วยตัวเองอยู่บ่อย ๆ นั้นเป็นเพราะมีปัญหากับสาวคนรัก แต่ ดร.โลแกน เลฟคอฟฟ์ บอกว่านั่นไม่ถูกต้องซะทีเดียว เนื่องจากผู้ชายส่วนใหญ่ล้วนช่วยตัวเองทั้งนั้น ไม่ว่าจะโสดหรือมีแฟน มีความสุขหรือไม่มีความสุขก็ตาม เพราะการช่วยตัวเองช่วยผ่อนคลายความเครียด เคลียร์สมองให้ปลอดโปร่งจากการทำงาน อีกทั้งยังช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นด้วย

 

การช่วยตัวเองส่งผลดีต่อชีวิตเซ็กส์

          การช่วยตัวเองส่งผลดีต่อชีวิตเซ็กส์อย่างไร ? ทาง ดร.โลแกน เลฟคอฟฟ์ ให้เหตุผลว่า ผู้ชายสามารถเรียนรู้ได้ว่าควรมีเซ็กส์แบบไหนที่ให้ความสุขกับตัวเองและคนรัก ไม่เพียงเท่านี้ ยังช่วยให้หนุ่ม ๆ จินตนาการถึงเซ็กส์ผ่านหนังโป๊แบบที่ไม่เคยทำกับแฟนสาวด้วย ขณะที่ ดร.เอียน เคอร์เนอร์ จิตแพทย์ผู้ให้คำปรึกษาเรื่องเพศ บอกว่า ไม่ค่อยเป็นห่วงผู้ชายที่ช่วยตัวเองเป็นประจำเท่าไร แต่กลับเป็นห่วงคนที่ไม่ค่อยทำมากกว่า เพราะอาจเป็นสัญญาณของภาวะตึงเครียดหรือปัญหาสุขภาพได้

 

ฝึกน้องชายไม่ให้เสร็จเร็วด้วยการช่วยตัวเอง

          การช่วยตัวเองสำหรับใครหลายคนอาจใช้เวลาเพียง 5 นาที  ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ โดยทาง เอมิลี่ มอร์ส ผู้เชี่ยวชาญด้านเพศสัมพันธ์ แนะนำว่า ควรเพิ่มเวลาการช่วยตัวเองให้นานเข้าไว้ เพราะเป็นการฝึกที่ช่วยให้อวัยวะเพศไม่หลั่งเร็วเกินไประหว่างมีเซ็กส์ โดยการหยุดชั่วคราวสัก 3-4 ครั้ง เมื่อรู้ตัวว่ากำลังจะช่วยตัวเองเสร็จนั่นเอง

 


ใช้มือที่ไม่ถนัดสำเร็จความใคร่ ช่วยฟินได้

          เอมิลี่ มอร์ส กล่าวว่า ผู้ชายหลายคนที่เคยใช้มือข้างที่่ไม่ถนัดช่วยตัวเองนั้น จะทำให้รู้สึกแปลก แต่รู้สึกดีกว่าปกติ ราวกับว่ามีใครสำเร็จความใคร่ให้เลยทีเดียว แถมยังแนะนำอีกว่าให้ใช้มือที่ไม่ถนัดสลับกับมือที่ใช้งานเป็นประจำ จะช่วยให้รู้สึกเหมือนกับการปลี่ยนท่าระหว่างมีเพศสัมพันธ์เลยล่ะ

 

เซ็กส์ทอยเพิ่มความเพลิดเพลินให้การช่วยตัวเอง

          นอกจากนี้ทางเอมิลี่ มอร์ส ยังให้คำแนะนำสำหรับหนุ่ม ๆ ที่รู้สึกเบื่อการใช้มือสำเร็จความใคร่ว่า ควรหาเซ็กส์ทอยมาช่วยด้วย ซึ่งของเล่นเหล่านี้จะช่วยให้มีอารมณ์ร่วมราวกับว่ากำลังมีเพศสัมพันธ์จริง ๆ เลยทีเดียว

 


ควรเริ่มสำเร็จความใคร่ที่ฐานอวัยวะ

          มีผลการศึกษาหลายชิ้นที่ชี้ว่านวดหรือคลึงบริเวณฐานอวัยวะเพศชายจะช่วยเพิ่มอารมณ์ให้กับผู้ชายมากขึ้น เพราะท่อผลิตน้ำอสุจิอยู่ตรงจุดนั้น ใกล้กับถุงอัณฑะนั่นเอง ซึ่งเป็นที่เก็บสเปิร์มและเป็นจุดเชื่อมต่อของท่อทางเดินของตัวอสุจิด้วย

 

การช่วยตัวเองทำให้มีความสุขมากขึ้น

         หนุ่ม ๆ ทราบไหมว่าทำไมการช่วยตัวเองถึงทำให้เรารู้สึกฟินและมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ? นั่นเป็นเพราะว่าในขณะที่กำลังสำเร็จความใคร่ ร่างกายจะปล่อยฮอร์โมนที่มีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกออกมาสองชนิดด้วยกันคือ ฮอร์โมนโดพามีนและออกซิโทซิน ซึ่งจะช่วยให้รู้สึกมีความสุขมากขึ้นนั่นเอง

          

 



ข้อมูลจาก webmd.com, mensxp.com และ menshealth.com

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168