เลือกคอนโดตามหลักฮวงจุ้ย

ใครที่กำลังมองหาคอนโดซักห้อง เพื่ออยุ่อาศัย หรือกำลังเริ่มต้นชีวิตคู่ ลองใช้หลักการเลือกฮวงจุ้ยคอนโด ดังต่อไปนี้ เพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดมิเนียมสักห้อง ตามคำแนะนำของ อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ซินแสไฮเทค มีเคล็ดลับง่าย แนะนำในการเลือก ให้ดู 6 สิ่งสำคัญดังนี้

 

 

ฮวงจุ้ย หมายถึง ศาสตร์จาก ลม (ฮวง) และน้ำ (จุ้ย)

การพิจารณาเลือกคอนโดในอันดับแรก ต้องศึกษาเรื่องทิศทางของลมให้ดี โดยเลือกจุดที่ลมเข้า และถ้าเป็นไปได้ให้อยู่ใกล้จุดที่มีน้ำ เพราะเมื่อลมจะพาออกซิเจนจากน้ำมาด้วย ทำให้หายใจดีขึ้น

 

รูปทรงของคอนโด

จะต้องดูไม่บิดเบี้ยว เพราะจะทำให้ได้รับพลังชี่ไม่ทั่วถึง อาจทำให้ผู้พักอาศัยเจ็บป่วยได้

 
 
 
 

ประตูทางเข้า

ทางเข้าอาคารควรมีขนาดกว้างและสูงพอสมควร มีโถงภายในขนาดใหญ่ ดูสง่าและสว่าง เพื่อแสดงออกถึงภาพลักษณ์ที่ดีของผู้พักอาศัย เนื่องจากประตูเปรียบเสมือนปาก ซึ่งเป็นช่องทางในการรับพลังงานจากภายนอกเข้าสู่ภายใน ส่วนโถงเป็นแหล่งพักพลังงานก่อนถ่ายเทไปสู่ลิฟต์หรือบันได หากไม่มีโถงกว้างจะทำให้ผู้อยู่อาศัยการเงินไม่มั่นคง ไม่มีเหลือเก็บ

 

ลิฟต์โดยสาร

หากเลือกคอนโดที่มีลิฟต์ไม่เหมาะสมกับจำนวนห้อง จะทำให้สภาพการเงินฝืดเคือง หากเป็นไปได้ควรเลือกห้องที่อยู่ใกล้ลิฟต์ ห้องหัวมุม หรือห้องที่ด้านหน้าเป็นโถงกว้าง เปิดออกมาไม่เจอเหลี่ยมมุมผนังตึก เพื่อให้พลังงานส่งผ่านได้ง่าย หากเลือกห้องที่อยู่ติดสวนหรือสระว่ายน้ำ จะช่วยให้ร่ำรวยและสุขภาพแข็งแรง

 

 

ห้องนอน

เมื่อเปิดออกมาไม่ควรมีสิ่งของกีดขวางหรือเจอมุมแหลม ไม่ควรหันหัวเตียงด้านเดียวกับประตู และตำแหน่งไฟจะต้องไม่ส่องโดนตัวคนเวลานั่งและนอน อีกทั้งยังห้ามมีแอร์อยู่บนศีรษะด้วย เพราะจะทำให้เจ็บป่วยบ่อย

 
 

ระเบียงห้อง

ควรเลือกห้องที่มีระเบียงกว้างขวาง มองไปแล้วไม่มีตึกอื่นมาบดบังสายตา เนื่องจากการมีระเบียงที่เปิดโล่งจะช่วยรับพลังงานดีๆ เข้าสู่ห้องได้ง่ายขึ้น

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168