เลือกคอนโดชั้นไหนอยู่แล้วรวย EP.1

ซื้อคอนโดเลือกชั้นดี? สูง VS เตี้ย

คอนโด/อพาร์ทเมนต์ เป็นสินทรัพย์ราคาแพงที่ไม่ใช่จะตัดสินใจซื้อกันวันสองวันได้ (ยกเว้นคนมีตังค์ 555) หลายคนเลือกแล้วเลือกอีก ทั้งเลือกทำเล เลือกโครงการ เลือกราคา เลือกตึกสูง (High Rise) หรือตึกเตี้ย (Low Rise) หรือเลือกเครดิตบริษัท และเมื่อตัดสินใจซื้อที่ใดที่หนึ่ง อย่าเพิ่งหยุดเลือกนะครับ เพราะมีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน

“ชั้นไง”

จะเลือกซื้อคอนโดชั้นไหน ก็ต้องเลือกให้ดีนะครับ

ผมจะบอกว่า ชั้นของห้องที่เลือกซื้อ ส่งผลต่อพลังอิม-เอี้ยง หรือพลังหยิน-หยาง ส่งผลต่อแสงแดด ทิศทางลม และการรับพลังปราณจากภายนอกทั้งสิ้น

ยิ่งเลือกชั้นสูงๆ เกิน 10 ชั้นขึ้นไป พลังอิมจะเยอะ แสงสว่างเข้าได้ทางเดียว คือ ระเบียงหลังห้องที่ไว้ตากผ้า ถ้าได้ห้องมุมก็จะดีหน่อย เพราะแสงแดดส่องได้หลายทาง ลมโกรก ไม่ร้อนอบอ้าว

แต่ถ้าเลือกตึกเตี้ยไปเลย แล้วถูกรัศมีตึกสูงอื่นบดบังหมด ผู้อยู่อาศัยก็จะเจ็บป่วยง่าย จิตใจหดหู่ ความคิดไม่แล่น วิสัยทัศน์ไม่กว้างไกล

ทำเลที่เลือกก็สำคัญ ถ้าเลือกคอนโดที่ปลูกขึ้นโดดเดี่ยว ไม่มีสิ่งปลูกสร้างสูงๆ อื่นอยู่ใกล้ๆ ผู้อยู่อาศัยก็จะหัวเดียวกระเทียบลีบ ยืนด้วยลำแข้งตัวเอง ขาดคนสนับสนุน กระทำสิ่งใดก็ย่อมเหนื่อยยากเป็นปกติ

และต้องเลือกชั้นที่ไม่ถูก ‘สั่ว’ หรือพลังงานเสียต่างๆ เช่น โรงงาน บ่อขยะ ทางสามแพร่ง ต้นไม้ใหญ่ สุสาน บดบังหรือส่งพลังพุ่งเข้ามาโดยตรง เพราะจะส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยแน่นอน

เป็นไปได้ควรเลือกชั้นที่อยู่ฝั่งวิวแม่น้ำ สนามเด็กเล่น สวนสาธารณะ ฝั่งที่จะไม่ถูกบดบังวิว จะทำให้ห้องของเรารับปราณดีหรือพลังงานดีจากได้อย่างเต็มที่ครับ

ตอนต่อไป เดี๋ยวจะมาบอกว่า ควรเลือกซื้อคอนโดชั้นไหนดีนะครับ ฝากกดแชร์เป็นกำลังใจให้แม่นหนัดกันเยอะๆ นะครับ 😊