“ยูเซน โบลต์” ติดเชื้อโควิด-19 ผู้นำจาเมกาย้ำไม่มีสิทธิพิเศษ

กระทรวงสาธารณสุขของจาเมกา ยืนยันว่า ยูเซน โบลต์ ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากที่เขาจัดงานปาร์ตี้ฉลองวันเกิดครบอายุ 34 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม และไม่สวมหน้ากากอนามัย

ซึ่งเจ้าของสถิติโลกในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตร, 200 เมตร และผลัด 4×100 เมตร ชาย ได้เข้ารับการตรวจเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ ก่อนที่ผลล่าสุดจะออกมาเป็นบวก ซึ่งนายแอนดรูว์ โฮลเนสส์ นายกรัฐมนตรีจาเมกา ยืนยันว่า โบลต์ จะต้องเข้ารับการรักษาแบบปกติ โดยไม่มีสิทธิพิเศษใดๆ พร้อมกับเร่งติดตามตัวผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดเพื่อควบคุมการระบาดต่อไป

นอกจากนี้ โฮลเนสส์ ยังบอกอีกว่า โบลต์ จะต้องถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนในข้อหาละเลยมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 หากถูกพิจารณาว่ามีความผิดก็อาจต้องรับโทษตามกฎหมาย โดยล่าสุดประเทศจาเมกามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 120 คน รวมยอดสะสม 1,732 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ศพ รวมทั้งสิ้น 19 ศพ

ส่วน ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ไปร่วมงานด้วย รอดจากการติดเชื้อโควิด-19 หลังผลตรวจออกมาเป็นลบ ทำให้กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ชุดทำศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก กลุ่ม 2 ของลีกเอ ที่จะไปเยือน ไอซ์แลนด์ 5 กันยายน ต่อด้วยไปเยือน เดนมาร์ก 8 กันยายน ร่วมกับหน้าใหม่อีก 3 ราย อย่าง ฟิล โฟเดน เพื่อนร่วมสโมสร, เมสัน กรีนวูด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) และ คัลวิน ฟิลลิปส์ (ลีดส์ ยูไนเต็ด)

ขณะที่ ลีออน เบลีย์ ตัวรุกทีมชาติจาเมกา ที่อยู่ในงานเดียวกัน ก็ยังรอผลตรวจว่าจะติดเชื้อโควิด-19 ด้วยหรือไม่ โดยล่าสุดได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวแล้ว ก่อนเดินทางกลับต้นสังกัด ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ที่ประเทศเยอรมนี ด้วยเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ เพื่อกักตัวต่อจนครบ 14 วัน.

เครดิต : ไทยรัฐ