เลือกสีและตำแหน่งที่ตั้งห้องครัวอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

การออกแบบและตกแต่งห้องครัวมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ที่เราควรให้ความสำคัญ สีและการจัดตำแหน่งทิศทางก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการออกแบบห้องครัวในครั้งนี้ เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยเสริมดวงชะตาของผู้อยู่อาศัยในบ้านหลังนี้ให้ดียิ่งๆขึ้นไป เรามาดูกันเลยค่ะว่าสีและตำแหน่งทิศทางไหนเป็นอย่างไรกันบ้าง 

 

ครัวที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ : หากครัวอยู่ในทิศใต้ สีที่ควรนำมาใช้ คือ สีแดงสด สีเหลืองเข้ม นอกเหนือจากนั้น สามารถใช้สีของธาตุไม้ อย่างน้ำตาล และเขียวได้ด้วย สีที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับครัวที่อยู่ทิศใต้ก็คือ สีฟ้า และสีดำ

 

ครัวที่ตั้งอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ : หากใครมีครัวตั้งอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงใต้ ถือว่าโชคดี เพราะธาตุไฟจะส่งผลดีต่อเรื่องความรัก สีที่ควรนำมาใช้ คือ สีแดงสด สีเหลือง ส้ม แม้แต่สีม่วงก็ใช้ได้ สีที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับครัวในทิศนี้ก็คือสีขาว และดำ

 

ครัวที่ตั้งอยู่ในทิศตะวันตก : หากใครมีครัวตั้งอยู่ในทิศตะวันตกต้องดูแลและใส่ใจมาก เพราะธาตุไฟในตำแหน่งนี้จะอ่อนลง สีที่ควรนำมาใช้คือสีขาว สีครีม สีเทาอ่อน สีที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับครัวในทิศนี้คือ สีแดง

 

ครัวที่ตั้งอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ : หากใครมีครัวอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ สีที่ควรใช้คือสีที่ให้ความอบอุ่น สีที่ดูสะอาดตา นั้นก็คือสีขาว และสีเทา สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือสีแดง สีส้ม

 

ครัวที่ตั้งอยู่ในทิศเหนือ : หากใครมีครัวในทิศนี้จะพบเจอแต่ความสุขถือว่าดี สีที่ควรนำมาใช้คือ สีฟ้า ขาว ดำ และเทา ทั้งนี้ยังสามารถนำสีแดง ส้ม มาใช้ด้วยได้ เพื่อรักษาความสมดุลของน้ำและไฟ

 

ครัวที่ตั้งอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงเหนือ : หากใครมีครัวอยู่ในทิศนี้ถือว่าดี สีที่ควรนำมาใช้คือ สีแดงเข้ม สีเหลืองเข้ม สีส้ม สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือ สีดำ ขาว ฟ้า และเทา

 

ครัวในทิศตะวันออก หากใครมีครัวอยู่ในทิศนี้ต้องระมัดระวังในเรื่องของการใช้สีเป็นอย่างมาก สีที่ควรนำมาใช้คือ สีเขียว และสีน้ำตาล เพราะเป็นสีที่เหมาะกับครัวทิศนี้โดยตรง สีที่ควรหลีกเลี่ยงคือ สีขาว

 

ครัวในทิศตะวันออกเฉียงใต้ : หากใครมีครัวอยู่ในทิศนี้ควรนำรูปผัก ผลไม้ และดอกไม้มาตกแต่งในห้องครัว เพราะจะทำให้เกิดความสมบูรณ์  สีที่ควรนำมาใช้คือ สีฟ้า และสีที่ควรหลีกเลี่ยงคือ สีแดง