วิตามารีพาส่องสัตว์: Winslow น้องแมวเรียนรู้ที่จะเล่นเปียโนเพื่อเรียกร้องความสนใจ

วันนี้วิตาจะพาไปชมเรื่องราวอันน่ารักของ Winslow น้องแมววัย 7 ปี ที่เล่นเปียโนเพื่อบอกเจ้าของของเขาเมื่อเขาต้องการอาหาร

มีรายงานว่าแมวเรียนรู้ที่จะเล่นเปียโนเพื่อบอกเจ้าของเมื่อเขาหิวหรือต้องการเปลี่ยนถาดทิ้งขยะ Winslow แมวลายอายุ 7 ปีจากฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกาได้รับการสอนให้ใช้เครื่องมือเพื่อต่อต้านพฤติกรรมที่ไม่ดีซึ่งรวมถึงการส่งเสียงดัง

เจ้าของ Kate Nyx อธิบายว่า “เขาเคยวิ่งไปรอบๆ แล้วร้องตลอดเวลาและฉันก็คิดว่า นี่มันไม่ดี Nyx วัย 29 ปีจึงตัดสินใจใช้แนวทางที่แตกต่างออกไป

“เปียโนเป็นอีกวิธีหนึ่งในการสื่อสารดังนั้นเขาจึงไม่กรีดร้อง แต่ใช้เปียโนเป็นตัวแทนในการสื่อสาร” “เขาเป็นลูกแมวขี้โมโหและเขาก็เปลี่ยนเป็นสุภาพบุรุษจอมยุ่ง”

Winslow เป็นลูกบุญธรรมเมื่อเขาอายุได้แปดสัปดาห์หลังจากถูกพบทิ้งในสวนหลังบ้าน เขาพยายามต่อสู้กับสุนัขเมื่อพบ “เขามีแผลเป็นปกคลุมไปด้วยสิ่งสกปรกเราต้องสอนวิธีกินอาหารแห้งและเขาก็เป็นโรคกลากเกลื้อน” เธอกล่าว

Nyx ซึ่งเป็นนักดนตรีได้ซื้อเปียโนตัวจิ๋วใน eBay ตอนที่เธออยู่ที่โรงเรียนและอยู่ในบ้านตั้งแต่ Winslow อาศัยอยู่ที่นั่น เขาแสดงความสนใจในเครื่องดนตรีตั้งแต่ยังเป็นลูกแมว “เขาจะเล่นโน้ตและมองไปข้างใต้เพื่อพยายามหาว่ามาจากไหน” Nyx กล่าว เจ้าของบอกว่าเธอตัดสินใจที่จะยอมรับความอยากรู้อยากเห็นตามธรรมชาติของเขาและถ่ายทอดมันอย่างเป็นประโยชน์สำหรับทั้งสัตวเลี้ยงและเธอ เธอกล่าว “เขามักจะเล่นเมื่อเราอยู่ในครัวเท่านั้นและเขารู้ว่าเขาสามารถหาขนมได้” “เขายังใช้เปียโนเพื่อแสดงความเป็นตัวของตัวเองโดยทั่วไปเพื่อเรียกร้องความสนใจเพื่อตักขยะทิ้ง” Nyx กล่าว“ “ เขาเรียนรู้ว่าฉันสนับสนุนให้ขยับอุ้งเท้าขึ้นและลงบนแป้นพิมพ์ดังนั้นเขาจึงทำเช่นนั้นเมื่อเขาต้องการบางสิ่งจริงๆ”

อ้างอิง: https://www.independent.co.uk