สัตว์ตัวไหนหลุดน่ากลัวที่สุด คนงานสวนสัตว์เฉลย ไม่ใช่เสือ-สิงโต คิดไม่ถึงมากๆ

ไขข้อสงสัย สัตว์ตัวไหนหลุดแล้วน่ากลัวที่สุด สาวเล่าประสบการณ์ฝึกงานในสวนสัตว์ ที่น่ากลัวมากที่สุด ไม่ใช่เสือ ไม่ใช่สิงโต

ผู้ใช้ TikTok บัญชี golfgolf2469 ได้ออกมาเล่าถึงประสบการณ์ของเธอที่ทำงานกับสัตว์ ซึ่งถ้าไม่ทำงานในสวนสัตว์เธอคงไม่ได้รู้

โดยเธอย้ำในแคปชั่นว่า “ข้อมูลในคลิปมาจากประสบการณ์จริงในสถานที่เฉพาะพื้นที่หนึ่งและช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้แปลว่าทุกที่จะเหมือนกันหมดนะคะ”

ซึ่ง 1 ในคำถามที่คนสงสัยคือ ถ้าสัตว์หลุดทำยังไง ยิ่งถ้าเป็นเสือหรือสิงโตหลุด น่าจะน่ากลัวมาก ๆ ใช่ไหม แต่บอกเลยว่าไม่ใช่

สิ่งที่ตนเจอมาและสามารถบอกได้คือ เคยเห็นหมีหลุดออกมาจากกรง โดยที่คนดูแลจะเป็นคนโทรมาบอกว่ามีสัตว์หลุด และตนก็มีหน้าที่เตรียมยาสลบ แต่การยิงยาสลบไม่ได้ยิงพร่ำเพรื่อ

ต้องมีหมอมาคอยดู คอยจัดการ และมีคนที่เอาตาข่ายมาจับ หากใช้ตาข่ายจับได้ ก็ใช้ตาข่ายจับ แต่ถ้าใช้ตาข่ายจับไม่ได้ ก็ต้องดูทางอื่นต่อ

และตัวที่หลุดแล้วรู้สึกว่าน่ากลัว งานเข้าที่สุดก็คือ “นก” เพราะสำหรับสัตว์แล้ว หากเป็นสัตว์ใหญ่หลุด ยิ่งควบคุมได้ง่าย สามารถยิงยาสลบใส่มัดกล้ามเนื้อใหญ่ได้ และไม่อันตรายต่อตัวสัตว์เอง หมอสวนสัตว์ก็รักสัตว์ของเขามาก และคิดถึงสวัสดิภาพสัตว์มาเป็นอันดับ 1

แต่นกทั้งตัวเล็ก ทั้งจับยาก ที่ตนเคยเจอคือเห็นนกบินสวนออกไป แต่ทำอะไรไม่ได้ ไม่สามารถดักจับได้ ไม่สามารถขว้างให้นกลงมาได้ ทำได้แค่เรียกและรอดูว่านกจะกลับมาไหม ภาพที่ตนเห็นคือ นกไปเกาะบนยอดไม้ และอยู่ตรงนั้น และถ้าวันนั้นนกเกิดงอน เรียกให้ตายยังไงนกก็ไม่ลงมา

และนกแต่ละตัวนั้น ราคาหลายแสนบาท จนถึงหลักล้านบาท หากนกบินหนีคือเงินล้านบินหาย อีกทั้งนกนึกจะหลุดก็หลุด จะบินก็บิน จะไปไหนก็ไป ซึ่งภาพติดตาวันนั้น นกยอมลงมาจากยอดไม้และยอมกลับเข้ากรง 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88