เสือโคร่ง “ณเดชน์” อวดโฉมกลางป่าต้นน้ำ อช.แก่งกระจาน ชาวเน็ตชมหล่อสมชื่อจริงๆ

เสือโคร่ง “ณเดชน์” อวดโฉมกลางป่าต้นน้ำ อช.แก่งกระจาน บ่งบอกความอุดมสมบูรณ์ ชาวเน็ตชมหล่อสมชื่อจริงๆ

(8 เม.ย. 67) นายมงคล ไชยภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กล่าวว่า จากข้อสั่งการของนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (SMART PRATOAL) อย่างเข้มข้น เพื่อหยุดยั้งและป้องกันการทำลายทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าอันเป็นสมบัติล้ำค่าของคนไทยทุกคน โดย อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

นางสาวจิรนันท์ จรัสกุล ฝ่ายวิชาการ อช.แก่งกระจาน ได้รายงานผลจากการสำรวจความหลากหลายบริเวณแม่น้ำเพชรบุรีตอนบน ตั้งแต่วันที่ 4-7 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา โดยความร่วมมือระหว่างอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานกับสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศ ได้สำรวจจากการติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า (camera trap) และสำรวจร่องรอยของสัตว์ป่าในพื้นที่

จากการเปิดภาพจากกล้องพบว่ามีสัตว์ป่าหลากหลายชนิดที่อาศัยและหากินอยู่บริเวณริมแม่น้ำเพชรบุรี สัตว์ป่าที่พบเห็นตัวได้โดยตรงในครั้งนี้ คือ เสือโคร่ง (KKT-004) งูเหลือม เหยี่ยวรุ้ง นกกระเต็นใหญ่ธรรมดา นกกระเต็นหัวดำ นกพญาปากกว้างอกสีเงิน ไก่ป่า เลียงผา ลิงกังเหนือ มีทั้งที่ถ่ายภาพได้และไม่ได้ และสัตว์ป่าที่ได้จากกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า คือ จระเข้น้ำจืด เสือโคร่ง (KKT-002M-ณเดชน์) นากใหญ่ขนเรียบ สมเสร็จ ช้างป่า ลิงแสม หมีควาย กวางป่า ชะมดแผงหางปล้อง ซึ่งการพบสัตว์ป่าหลากหลายชนิดบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของแม่น้ำเพชรบุรีตอนบน ความเหมาะสมถึงการเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า


 
นอกจากนี้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง อำเภอแก่งกระจาน อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอุทยานแห่งชาติที่สมบูรณ์ เป็นป่าต้นน้ำลำธารของลุ่มแม่น้ำเพชรบุรี และแม่น้ำปราณบุรี มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น ทะเลสาบ น้ำตก ถ้ำ หน้าผาที่สวยงาม อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ถือเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และยังเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มป่าแก่งกระจานที่ประเทศไทยได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย

ซึ่งหลังโพสต์ของ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมในความหล่อของเจ้าณเดชน์กันมากมาย พร้อมอวยพรให้สัตว์ป่าทุกตัวอยู่ดีมีสุข อายุยืนยาว  


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88