แต่งบ้านมินิมอล สอดคล้องกับศาสตร์ฮวงจุ้ย

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลกำลังเป็นที่นิยม เพราะมีความเรียบง่าย แต่สวยงาม หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบการแต่งบ้านสไตล์นี้แต่อยากมีพลังงานดีๆ ตามหลักฮวงจุ้ย เรามีวิธีแต่งบ้านมาฝาก ตามมาดูกันเลย

 

 

1. ห้องห้ามรก ของต้องน้อย ตรงกับศาสตร์ฮวงจุ้ยที่ว่า เมื่อบ้านสกปรก ข้าวของรุงรัง ย่อมขัดขวางพลังของโชคลาภ แถมยังหมักหมมเชื้อโรค ผู้อยู่อาศัยสุขภาพไม่ดี ความสุขความเจริญจะมาได้อย่างไร

2. หลักของบ้านมินิมอลคือสว่าง เรียบง่าย ใช้โทนสีอ่อนเป็นหลัก ความว่างสดใสนี้ก็เหมือนกับหลักฮวงจุ้ยส่งเสริมดวงชะตาไม่อับแสง ชีวิตมีแต่พลังบวก

3. นำความธรรมชาติมาสู่บ้าน ความเรียบของสีบ้านสไตล์มินิมอล จึงต้องหาต้นไม้มาเสริมชีวิตชีวาให้กับห้องบ้าง จะมีส่วนช่วยปรับพลังฮวงจุ้ย ให้พลังงานดีกับผู้อยู่อาศัย

 

การแต่งบ้านมินิมอลและถูกตามหลักฮวงจุ้ย

  • ส่วนมากการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลจะเน้นสองสีเป็นหลัก เช่น สีขาวเป็นใหญ่ เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งจะเป็นอีกสีที่คลุมโทน แต่ไม่ผิดเลยหากต้องการเติมอีกสีให้เป็นที่สะดุดตาดูแล้วไม่น่าเบื่อเกินไป เช่น วางพรมในห้องรับแขก แต่เลือกโทนสีที่เหมาะกับทิศของห้องรับเชิญ เช่น ห้องรับแขกหันหน้าไปทางทิศตะวันตก ซึ่งเป็นธาตุทอง ควรเลือกใช้พรมโทนสีเขียว ก่อให้เกิดความสบายกายและสบายใจของผู้อยู่อาศัย
  • กรอบรูปเพิ่มพลังฮวงจุ้ย เรียบไปหมดก็ดูไม่อาร์ตเท่าไร จะเติมกรอบรูปสวยๆ แขวนผนังก็ดีไม่น้อย เพียงแต่ต้องเลือกรูปให้เหมาะสมกับพลังของแต่ละห้องภายในบ้าน เช่น ห้องรับแขกควรเลือกรูปทิวทัศน์ ที่ไม่ใช่รูปทะเลกำลังเจอพายุหรือภาพพระอาทิตย์ตก ห้องนอนแขวนรูปต้นไม้ดอกไม้ สื่อถึงความสงบ เพิ่มพลังความรักให้กับผู้อยู่อาศัยภายในห้อง ส่วนห้องน้ำเลือกรูปต้นไม้ป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ ทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าช่วยดูดซึมพลังงานไม่ดีภายในห้องน้ำได้
  • บ้านที่มีพลังจากธรรมชาติจะมีโชคลาภวาสนา แนะนำหาต้นไม้มงคลมาปลูกภายในบ้านหรือรอบบ้าน เพิ่มพลังบวกให้กับบ้านอีกทางหนึ่ง เช่น ต้นกวักมรกต กวนอิมทอง กระบองเพชร เป็นต้น
  • ทางเข้าบ้าน ประตูสีอ่อนเรียบๆ แต่สะอาดสะอ้าน ทางเดินเข้าบ้านที่กว้างโล่ง เพื่อเปิดรับความความโชคดี ตรงตามความมินิมอลที่ต้องเก็บบ้านให้เรียบร้อย รองเท้าที่วางเกะกะต้องหาตู้หรือชั้นวางใส่ให้เป็นระเบียบ
  • รั้วบ้านแบบที่มีหนามแหลม ลายฉวัดเฉวียน ไม่ถูกต้องตามหลักมินิมอลและผิดตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีปัญหา ค้าขายไม่เจริญ ทำงานก็ประสบปัญหา ซึ่งถ้ามาแนวทางมินิมอลแล้ว คงรั้วบ้านก็คงจะแนวเรียบๆ ดูคลาสสิก เช่น ไม้ระแนง รั้วปูนสีขาว หรือรั้วอะลูมิเนียมเรียบๆ มากกว่า.
 

 

 

 

 

ขอบคุณ ฉันมากับดวง

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168