แนะนำ 5 สายพันธุ์ แมวไทยนำโชค

ALLSUREWIN 5 แมวไทย นำโชค

เชื่อว่าหลาย ๆ คนเลี้ยงแมวเพราะความน่ารักน่าชัง หรือเลี้ยงเป็นเพื่อนแต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า น้องแมวที่แสนจะน่ารักนี้มีลักษณะที่ช่วยส่งเสริมดวงชะตาของผู้เลี้ยงให้พบเจอโชคลาภและส่งเสริมให้มีสิ่งดี ๆ เข้ามา

วันนี้เราจะขอนำเสนอ 5 สายพันธุ์แมวไทยนำโชค

  1. วิเชียรมาศ
    คนไทยโบราณมักเลี้ยงไว่ในราชสำนัก เพราะถือว่าเป็นแมวนำโชคเลี้ยงไว้มีคุณค่ายิ่งล้ำนักหนาจักนำโภคาพิพัฒน์สมบัติเพิ่มพูน ลักษณะขนเปีนสีครีมอ่อน แต้มด้วยสีน้ำตาลเข้ม มีอยู่บนตัว 9 แห่ง คือ หู 2 ข้าง ปลายเท้าทั้ง 4, ปลายหาง, ปลายจมูก, และที่อวัยวะเพศ
  1. แมวขาวมณี
    ลักษณะเด่นของแมวพันธุ์นี้คือ ขนสั้นขาวสะอาด นุ่ม ลำตัวยาว ขาเรียว หัวทรงสามเหลี่ยมคล้ายหัวใจ หน้าผากแบนใหญ่ หูใหญ่ตั้งตรง จมูกสั้นดวงตารีเล็กน้อย นัยน์ตาเป็นสีฟ้าหรือเหลืองอำพันสีใดสี่หนึ่ง แต่หากแมวขาวมณีตาสีฟ้า ผสมกับแมวขาวมณีตาสีอำพัน ลูกที่ออกมาจะมีตาสองสี คือ สีฟ้าข้างหนึ่ง และสีเหลืองอำพันข้างหนึ่ง ถือเป็นลักษณะที่ถูกควบคุมโดยยีนด้อยตามความเชื่อถือว่าเป็นแมวเทพเจ้าหากเลี้ยงในบ้านจะนำโชคลาภมาให้
  1. แมวศุภลักษณ์

เป็นแมวไทย เรียกได้ทั้ง ศุภลักษณ์ หรือทองแดง ลักษณะเด่นคือ ขนเป็นสีน้ำตาลเข้มคล้ายสีทองแดง ส่วนหูและใบหน้าจะมีสีเข้มมากกว่าที่อื่น ใครเลี้ยงไว้จะได้ยศถา ลาภยศ และเจริญรุ่งเรื่อง

  1. แมวสีสวาท

มีชื่อเรียกมากถึง 5 ชื่อ คือ แมวโดราช แมวสีสวาด  แมวมาเลศ แมวดอกเลา และแมวสีเทา ชาวบ้านนิยมนำไปทำพิธีแห่นางแมวขอฝน เพราะเชื่อว่าสีขนเป็นสีเดียวกับเมฆ จะทำให้เกิดฝนแก่ชาวไร่ชาวนาได้ สีขนเป็นสีเทาหม่น คล้ายสีเมฆ คนโบราณเรียกมาเลศ เชื่อว่าเป็นแมวนำโชค หรือเป็นแมวแห่งโชคลาภ จะนำมาซึ่งความสุขสวัสดิ์ เป็นมงคลแก่ผู้เลี้ยง

  1. แมวโกญจา หรือคำมงคล

เพราะเป็นแมวสีดำสนิททั้งตัว ไม่มีสีอื่นใดปะปน ขนนุ่มเรียบละเอียด ดวงตาสีเหลืองอมเขียว หรือทองอ่อน เปรียบดั่งดอกบวบแรกแย้ม ลักษณะสง่างามเหมือนสิงโต ปากและหางเรียวแหลม อุ้งเท้าคล้ายสิงห์ สง่าทุกความเคลื่อนไหว โบราณกล่าวไว้ว่า “แมวนี้ถ้าเลี้ยงดีมีคุณหนักหนา จงเร่งหามาอย่าแคลงสงสัย”

แมว ถือว่าเป็นเลี้ยงยอดนิยมของคนไทย ซึ่งแมวสายพันธุ์ไทย ก็มีความน่ารัก น่าชัง ไม่ต่างกับแมวสายพันธุ์ต่างประเทศเลย แถมยังให้โชคให้ลาภกับเจ้าของที่เลี้ยงอีกด้วย หากท่านใดกำลังมองหาสัตว์เลี้ยงขี้อ้อนแสนซนมาเลี้ยงที่บ้าน หวังว่าบทความของเราจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจนะครับ