กฎเหล็ก YG เรื่องการเดต

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า จีซู แบล็กพิงก์ กำลังคบหาดูใจกับ ซอน ฮึง-มิน ดาวยิงของทีม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ อย่างลับๆ แต่ต่อมาสื่อทีวีชื่อดังของ SBS ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด 

 

เปิดกฎเหล็กของ YG ที่หนุ่มๆ ทั่วโลกต้องรู้ หากอยากจีบสมาชิกแบล็กพิงก์

 

เด็กในประเทศเกาหลีใต้ทุกคนที่หากมีความฝันอยากเป็นนักร้องนักแสดง นักเต้น หรือเกี่ยวกับสายงานด้านนี้ อันดับแรกก็ต้องเข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดของค่ายซึ่งจะต้องมาอยู่ในการดูแลของค่าย และได้รับการสอน อบรมอย่างหนักในด้านของการร้องและแสดงเพื่อเป็นศิลปินในวันข้างหน้า ซึ่งการอยู่รวมกันมันก็ต้องมีกฎ

 

ทุกค่ายเพลงของโลกนี้ล้วนแล้วแต่มีกฎเหล็กของค่ายที่จะละม้ายคล้ายคลึงกันไป แต่มีเพียงบางข้อเท่านั้นที่อาจจะไม่เหมือนที่อื่น โดยที่ทางผู้สื่อข่าวของไทยรัฐออนไลน์ ได้พยายามที่จะหากฎเหล็กของค่าย YG ที่เคร่งครัดมากๆ มาให้ได้อ่านกัน

 

หนุ่มหล่อปริศนา? โผล่ในเพลงใหม่ของ แบล็คพิ้งค์ รูปหล่อ โปรไฟล์ดี แซ่บลืม!!

 

กฎเหล็ก YG

1. ห้ามเดตกัน

เป็นเรื่องปกติของวงการเพลงเกาหลีใต้ที่จะมีการออกกฎห้ามออกเดตของเด็กฝึกหัด ซึ่งตัวของ จีซู แบล็กพิงก์ เองก็ออกมาเล่าว่า “ผู้ชายและผู้หญิงในค่ายตอนเป็นเด็กฝึกหัดจะถูกแยกออกจากกันอย่างชัดเจนเพื่อไม่ให้พบเจอกัน ยกตัวอย่างเช่นเวลากินข้าวในโรงอาหาร ถ้าผู้ชายกินข้าวตอน 6 โมงเช้า ผู้หญิงจะได้กินตอน 7 โมง”

ขณะที่กฎของบางค่ายก็มีการห้ามเด็กฝึกหัดทุกคนเช่นเดียวกันแต่… เมื่อเดบิวต์ หรือว่าเปิดตัววงอย่างเป็นทางการไปแล้วนั้นให้นับไปอีก 3 ปี ถึงจะสามารถที่จะเดตได้ ซึ่งไม่มีการระบุว่า YG ได้ใช้กฎนี้ด้วยหรือไม่

 

2. ห้ามเที่ยวคลับ

เป็นธรรมดาของวงการดนตรีที่จะต้องมีกฎห้ามไม่ให้ศิลปิน รวมถึงเด็กฝึกหัดในค่ายของตัวเองออกไปเที่ยวในคลับหรือในบาร์ต่างๆ เพื่อป้องกันการเมาและเป็นภาพที่ไม่ดีสู่สายตาสาธารณะ และป้องกันการมีปัญหาต่างๆ ตามมา จากปากคำของสมาชิกวงแบล็กพิงก์ ครั้งหนึ่งได้เข้าร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ Park Jin Young’s Party People ทางช่อง SBS ซึ่งบรรยากาศรายการเหมือนอยู่ในผับ สมาชิกทั้ง 4 คนดูตื่นตาตื่นใจ เพราะนี่คือครั้งแรกตั้งแต่เดบิวต์ที่พวกเธอเหมือนได้เข้าคลับ เจนนี่ 1 ในสมาชิกของวงเล่าว่า “วันนี้เราทำผิดกฎ 2 ข้อ คือ ดื่มกับเข้าผับ นี่คือวันประวัติศาสตร์” ขณะที่ลิซ่าบอกว่า “นี่คือครั้งแรกของฉันที่ได้เข้าผับเลยค่ะ” แสดงให้เห็นว่ากฎข้อนี้มีอยู่จริง

 

3. ห้ามสักลาย

เป็นที่แน่นอนว่าศิลปิน นักร้อง นักแสดง ดารา ถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างของเยาวชน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายๆ ครั้งที่ศิลปินทำอะไรบางอย่างลงไปแล้วมันสามารถเป็นกระแสสังคมให้คนทำตามได้ ยกตัวอย่างเช่น เดวิด เบคแคม ของวงการฟุตบอลที่เป็นเจ้าพ่อเรื่องทรงผมไม่แพ้ พอล ป็อกบา หรือ คริสเตียโน โรนัลโด ในยุค 2000 ทรงผมไหนก็ตามที่ เบคแคมตัดมา ไม่เกิน 3 วันจะมีคนอีกมากที่เดินเข้าร้านตัดผมแล้วบอกช่างว่า “ผมจะเอาทรงเดียวกับ ‘เบคแคม’ โดยไม่สนใจว่าสภาพหัวของเขาจะเข้ากับทรงหรือไม่ขอแค่ได้ทำตาม “เบคแคม”

เช่นเดียวกับเรื่องของการสักลาย ศิลปินเกาหลี มีอิทธิพลอย่างมากในเรื่องของการเป็นตัวอย่างของเยาวชนซึ่งหลายๆ ค่ายมองว่าการสักลายคือสิ่งที่ไม่ดี และไม่ควรที่จะสักให้ใครเห็น (แต่คาดว่าถ้าสักแอบๆแบบใต้ร่มผ้าก็ไม่น่าจะว่าอะไร แต่ทางที่ดีไม่สักจะดีกว่า) ซึ่งไม่เว้นแม้แต่การสักลายอย่างเดียวจะรวมไปถึงการติดแทตทู อีกด้วย

 

4. ห้ามขับรถและซื้อรถ

ศิลปินในค่าย YG ทุกคน!! มีข้อห้ามซื้อรถและห้ามขับรถ คาดว่ากฎข้อนี้จะเขียนออกมาเพื่อความปลอดภัยของตัวศิลปินและคนในค่าย โดยครั้งหนึ่งซงมิโน (Song Mino) แรปเปอร์ชื่อดังของวง WINNER ได้อธิบายไว้ว่า “ถ้าพวกเราอยากซื้อรถ เราต้องขออนุญาตบริษัทก่อน”


5. ห้ามทำศัลยกรรม

แน่นอนว่าการทำศัลยกรรมในประเทศเกาหลีใต้เป็นเรื่องที่ธรรมดามากๆ เพราะใครๆ ก็ตามที่อยากจะสวยจะต้องนึกถึงหมอที่เกาหลีใต้เป็นที่แรก แต่… กฎของ YG เปิดเผยว่า ศิลปินคาดว่าน่าจะเฉพาะ Blackpink ทุกคนห้ามทำศัลยกรรมโดยเด็ดขาดสาเหตุเนื่องจาก ต้นสังกัดต้องการให้ทั้ง 4 คนโชว์ความงามแบบธรรมชาติเอาไว้

 

แท้จริงแล้วกฎมันมีมากถึง 13 ข้อ ซึ่งกฎทุกข้อที่มีออกมาของ YG รวมทั้งจากคำพูดของสมาชิกในค่ายหลายๆ คนที่เดบิวต์ไปแล้วนั้น กฎทุกข้อล้วนสามารถที่จะทำได้แต่… ข้อแม้สำคัญที่สมาชิกในค่ายมักจะพูดกันก็คือ “หากเราขออนุญาตบริษัทเราก็น่าจะทำได้ เพียงแต่อย่าทำอะไรในขณะที่ไม่แจ้งบริษัท”

 

นั่นหมายความว่าหากแจ้งแล้วและได้รับอนุญาตกฎทุกข้อก็สามารถที่จะปฏิบัติแบบอยู่ในกรอบของมัน แน่นอนว่ามนุษย์ทุกคนก็ต้องล้วนมีชีวิตเป็นของตัวเอง มีความรัก มีความคิด มีความรู้สึก ไม่มีทางที่จะมากำหนดชีวิตของใครได้แบบ 100% แต่เมื่อจะเดินทางในอาชีพศิลปินมันก็ต้องมีกฎเกณฑ์ที่จะต้องอ่านและเรียนรู้ เข้าใจว่าสามารถปฏิบัติได้ตอนไหนและทำไม่ได้ตอนไหน เพราะหากคุณไม่ปฏิบัติตามกฎก็ไม่มีวันได้รับการสนับสนุนจากต้นสังกัด

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวสด