กรรชัย เตือนหุ้นส่วนร้านดังอย่าเหยียดคนอื่น แนะ แจ็กแปปโฮควรขอโทษ

หนุ่ม กรรชัย เตือนหุ้นส่วนร้านดัง อย่าเหยียดคนอื่น  แนะนำ แจ็กแปปโฮ ให้ออกมาขอโทษ เจ้าตัวลั่น ถึงมีเงินก็ไม่ไปกิน

 

 

จากกรณีดราม่าถล่มยับยูทูบเบอร์ แจ็กแปปโฮ หลังมีคลิปขึ้นไปเดินเหยียบบนโต๊ะโต๊ะโอมากาเสะ ร้านดังย่านพัฒนาการ กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักบ้างก็บอกจะไม่ไปกินที่ร้านนี้แล้ว ซึ่งหลังจากที่โดนดราม่า ด้าน “แจ็กแปปโฮ” ก็ออกมาสวนกลับว่า “เวลาทำดีทำไมไม่นึกถึง โดนคนอื่นบิลด์ให้ทำ คนอื่นก็ทำ พร้อมฉะกลับคนด่า” ในขณะที่ทางร้านโอมากาเสะ ก็ออกมาขอโทษพร้อมเปลี่ยนโต๊ะทั้งหมด แต่พบว่ามีหุ้นส่วนของร้าน ออกมาโพสต์โต้ตอบทำนองว่า “คนที่เข้ามาติ ไม่มีเงินมากิน” 

 

"หนุ่ม กรรชัย" แนะ "แจ็กแปปโฮ" ขอโทษ เตือนหุ้นส่วนร้าน อย่าเหยียดคนอื่น

 

ล่าสุดรายการ “ข่าวใส่ไข่” ทางช่องไทยรัฐทีวี โดย 3 พิธีกร หนุ่ม กรรชัย, มดดำ คชาภา, รถเมล์ คะนึงนิจ ได้พูดถึงข่าวดังกล่าว โดยหนุ่มได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า “ผมไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวนะ แต่เรื่องนี้มันง่ายนิดเดียวคือแค่ขอโทษ สิ่งที่คุณทำคุณอาจรู้สึกว่าไม่เป็นไร แต่การขึ้นไปแบบนี้ในหมู่เพื่อนฝูง คุณอาจมองว่าไม่ได้ผิด

 

 

แต่มันเป็นร้านอาหารอย่างที่คุณรถเมล์บอกว่ามันต้องมีการทำอาหารต่อไป คนอื่นๆ ที่มานั่งทานก็รู้สึกว่ามันไม่ดี อันนี้เป็นร้านอาหารโอมากาเสะจำเพาะที่ต้องไว้หั่นให้ลูกค้ามานั่งกิน แต่ถ้าคุณอยากทำแบบนี้ คุณต้องไปเทียบแบบโคโยตี้ที่เต้นที่โต๊ะ อันนั้นอีกมุมนึง ถ้าพลาดก็แค่ขอโทษ ไม่ต้องไปสวนเขาหรอก ผิดจริงๆ ก็ขอโทษไป

 

ในมุมร้านอาหาร ขอโทษนะฮะ ไม่ได้กินเงินผมแน่ เพราะผมกินปลาดิบไม่เป็น ผมไม่ได้ไป เพราะฉะนั้นผมพูดได้ว่า งานบริการคุณมาพูดแบบนี้ไม่ได้ มันเหมือนการเหยียดคน คุณต้องขอโทษลูกค้าด้วยซ้ำไป ไปบอกว่าคนพูดไม่มีเงินไปกิน ถึงมีก็ไม่กินเพราะผมไม่กินปลาดิบครับ แต่ผมตำหนิอันนี้มากที่สุดนะ เรื่องหุ้นส่วนเนี่ย ผมไม่ชอบคำพูดคำนี้

 

คือผมเคยทำร้านไอซ์มอนสเตอร์ อาจไม่ใช่ร้านอาหารที่โด่งดัง แต่มีหลายสาขาทั่วประเทศ เชื่อมั้ยว่าพนักงานผมเนี่ยแค่พูดจาไม่เพราะ ผมก็จะบอกว่าคุณทำงานบริการ ลูกค้ามาจากทุกแห่ง ไม่รู้ใครมาแบบไหน แต่เราก็ต้องยิ้ม อาจจะเจอลูกค้าเรื่องมาก แต่สุดท้ายทำผิดก็ขอโทษเขาไป อย่าไปเถียงเขาเพื่อให้เรื่องมันจบ

 

แต่กรณีแบบนี้ไปบอกว่าคนติไม่กิน คนกินไม่ติ ผมด่าตอนนี้ได้มั้ย ผมบอกเลยว่าผมไม่กิน ผมก็มีเงินแต่ไม่กิน เพราะผมเจอคำพูดแบบนี้ผมไม่กินนะ เหยียดได้ยังไง คุณคิดว่าคุณรวยอยู่คนเดียวเหรอ ตลก ที่ผมบอกว่าหุ้นส่วนพูดตามเพจที่เขาลง ถ้าไม่ใช่ทางร้านออกมาบอกด้วย จะได้รู้ว่าไม่ใช่ แต่มีคนไปพูดแล้วเพจลงว่าเป็นหุ้นส่วน ถ้าเป็นหุ้นส่วนพูดแบบนี้ต้องถูกตำหนินะครับ”

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ข่าวใส่ไข่/ข่าวสด