ก้อย อรัชพร ควรยกเลิกระบบสินสอด แต่โดนชาวเน็ตแซะ

หลังจากก้อย อรัชพร ออกมาโพสเรื่องสินสอด ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์เห็นด้วย และแซะเกี่ยวกับเรื่องนี้ 

 

 

หลังจากโลกโซเชียลถกเถียงกันในประเด็นเรื่องผู้ชายควรจะต้องให้เงินสินสอดฝ่ายหญิงหรือไม่  ล่าสุดนักแสดงสาว ก้อย อรัชพร โภคินภากร ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านสตอรี่ไอจี โดยเธอได้นำข้อความจากบุคคลหนึ่งมาลง โดยมีเนื้อหารายละเอียดว่า

 

 

“ไม่เห็นแปลกเลย ถ้าอุตส่าห์เสียสินสอดเป็นแสนแล้วคาดหวังสกิลเล็กๆ น้อยๆ เช่นทำแกงส้มได้ ถ้าไม่มีสกิลอะไรที่มาเป็นประโยชน์ในชีวิตครอบครัวหลังแต่งงานเลย แล้วคาดหวังให้ผู้ชายต้องจ่ายเป็นแสนนี่สิแปลกไม่มีสกิล = ฟรี ก็ควรถูกแล้วป่ะ? ฟรีก็แต่งได้หนิ ไม่เห็นแปลก”

 

ซึ่งงานนี้ ก้อย อรัชพร ก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า “ส่วนตัวคิดว่าควรยกเลิกระบบสินสอดค่ะ แนวคิดการวัดค่าผู้หญิงด้วยเงินจะได้หมดไปสักที น่ารำคาญค่ะ” และยังบอกอีกว่า “เสร็จแล้วจะขอให้คนรักทำแกงส้มให้กินค่ะเพราะทำไม่เป็น อิอิ”

หลังจากที่กลายเป็นข่าวไป งานนี้เลยทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นในเรื่องสินสอดกันอีกมากมาย ซึ่งก็มีคนที่เข้ามาอธิบายเรื่องสินสอด และคนที่ไม่เห็นด้วยกับการจ่ายสินสอด

แต่ก็มีอีกกลุ่มคนที่เข้ามาคอมเมนต์ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ ก้อย อรัชพร คิด เพราะมองว่าการให้สินสอดเป็นการให้เกียรติพ่อแม่ฝ่ายเจ้าสาว พร้อมทั้งยังแซะนักแสดงสาวต่อว่าถ้าแต่งงานก็ไม่ต้องเรียกสินสอดอีกด้วย.

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/sanook.com