จัดหนัก จัดเต็ม ซีรีส์เกาหลีพีเรียด สนุกครบรส

อีกหนึ่งแนวซีรีส์เกาหลีที่กระแสดี เป็นที่พูดถึง และได้รับความนิยมชมชอบสุด ๆ ก็คือ ซีรีส์พีเรียดหรือซีรีส์ย้อนยุค เพราะเนื้อหาสนุกสนานเข้มข้น ดราม่าจัดเต็ม เชือดเฉือนกันกระจาย แถมยังอิงกับบุคคลในประวัติศาสตร์หรือเรื่องราวในอดีตที่เราไม่เคยพบเห็นมาก่อนด้วย ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรดีงาม น่าติดตาม คุ้มค่าแก่การดูบ้าง อย่ามัวรอช้า วันนี้กระปุกดอทคอมคัดเลือกเรื่องเด็ด ๆ เนื้อหาดี ๆ ดูได้เพลิน ๆ มาฝากกันแล้ว โดยขอแอบกระซิบก่อนนิดหนึ่งว่า งานนี้มีครบทั้งซีรีส์เก่าสุดอมตะและซีรีส์ใหม่ในดวงใจเลย 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo

1. Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo

เรื่องย่อ:  Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ข้ามมิติลิขิตสวรรค์ เป็นซีรีส์ที่คว้าตัวคนดังระดับท็อปมาร่วมงานกันได้มากมาย มีทั้ง ไอยู นักร้องเสียงหวาน อีจุนกิ พระเอกมากความสามารถ คังฮานึล ฮงจงฮยอน นัมจูฮยอก และจีซู นักแสดงหน้าหล่อ รวมถึงซุปตาร์ K-pop อย่าง แบคฮยอน EXO และซอฮยอน SNSD ด้วย โดยเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการข้ามมิติเวลา เมื่อ โกฮาจิน สาวสวยที่กำลังนั่งดื่มเหล้าอยู่กลางสวนสาธารณะ บังเอิญเห็นเด็กตกน้ำ จึงกระโดดลงไปช่วย ทันใดนั้นก็เกิดการข้ามมิติขึ้น เพราะเธอหลุดเข้าไปอยู่ในโรงอาบน้ำของเหล่าองค์ชายรูปงามในสมัยโครยอ ที่สำคัญเธอไม่ได้อยู่ในร่างของเธอเอง แต่ดันอยู่ในร่างของ แฮซู บุคคลที่มีตัวตนในอดีต ทว่าเธอกลับไม่มีความทรงจำหรือรู้อะไรเกี่ยวกับหญิงคนนั้นเลย จึงเกิดเป็นเรื่องวุ่นวายขึ้น ซึ่งก็มาพร้อมกับความรักและความขัดแย้งในวังหลวงด้วย

          

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ 100 Days My Prince

2. 100 Days My Prince

เรื่องย่อ:  100 Days My Prince รัก 100 วันของฉันและองค์ชาย นำแสดงโดยซุปตาร์ระดับโลก โดคยองซู หรือ ดีโอ EXO และนักแสดงหน้าหวาน นัมจีฮยอน เป็นซีรีส์พีเรียดแนวโรแมนติกคอมเมดี้ เล่าเรื่องราวในยุคโชซอน เมื่อองค์รัชทายาทอียูลถูกลอบปลงพระชนม์ ทำให้ได้รับบาดเจ็บและความจำเสื่อม จนชีวิตพลิกผันกลายเป็นหนุ่มธรรมดาสามัญนามว่า วอนดึก นานถึง 100 วัน และได้มาพบกับ ฮงซิม สาวโสดสุดฉลาดที่อายุมากสุดในกลุ่มเพราะไม่ยอมแต่งงานสักที ทั้งสองจึงถูกบังคับให้แต่งงานกัน และเกิดเป็นเรื่องราววุ่นวายปนน่ารักขึ้น

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ The Moon That Embraces The Sun

3.The Moon That Embraces The Sun

เรื่องย่อ:  The Moon That Embraces The Sun ลิขิตรักตะวันและจันทรา หนึ่งในซีรีส์เกาหลีพีเรียดที่ได้รับความนิยมและเรตติ้งสูงสุด ๆ นำแสดงโดย คิมซูฮยอน ฮันกาอิน และจองอิลอู เนื้อหาเกิดขึ้นในสมัยโชซอน เมื่อ องค์รัชทายาทอีฮวอนในวัยเด็ก ปลอมตัวออกไปนอกวัง จนได้พบรักกับ โฮยอนอู เด็กสาวธรรมดาที่แสนฉลาดและเจ้าบทเจ้ากลอน หลังจากนั้นทั้งคู่ก็มีความเกี่ยวข้องกันอยู่เรื่อย ๆ และเธอก็ถูกเรียกตัวเข้าไปในวัง รวมถึงได้รับเลือกให้เป็นพระชายาขององค์รัชทายาท อย่างไรก็ตาม องค์ชายยางมยอง พี่ชายต่างมารดาของเขา ก็หลงรัก ยอนอู อยู่ด้วยเหมือนกัน อีกทั้งฝ่ายหนึ่งของครอบครัวองค์รัชทายาทก็ไม่พอใจเธอมากนัก จึงให้คนทำมนตร์ดำใส่ งานนี้จึงเกิดเป็นเรื่องราวความรักที่ทั้งลุ้นทั้งเศร้าและส่งผลกระทบไปจนถึงตอนโต ถือเป็นซีรีส์พีเรียดที่ไม่หนักมาก กลมกล่อม ลงตัว ชวนให้ติดตามอีกเรื่องหนึ่งเลย 

 

4.Royal Secret Agent

เรื่องย่อ: บอกเล่าเรื่องราวของผู้ตรวจราชการลับของราชวงศ์โชซอน ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นพิเศษจากกษัตริย์ และถูกส่งตัวไปยังจังหวัดต่าง ๆ เพื่อฟังเรื่องราวของประชาชนและเป็นหูเป็นให้กษัตริย์ แต่พวกเขาต้องปกปิดตัวตนที่แท้จริงไว้เป็นความลับ

 

5. Mr. Queen

เรื่องย่อ: บงฮวาน ทำงานเป็นเชฟอยู่ที่ทำเนียบของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เขามีพรสวรรค์มากจนสามารถบอกสภาพร่างกายและสภาพจิตใจของคนอื่นได้อีกด้วย เพียงแค่สังเกตว่าพวกเขาเลือกอะไรเป็นเครื่องเคียง

          อย่างไรก็ดี เขาดันมาอยู่ในร่างของ คิมโซยง ราชินีแห่งยุคโชซอน และพบกับ พระเจ้าชอลจง ราชาสองหน้าผู้มีความลับมากมาย ดูเหมือนจะเป็นกษัตริย์หุ่นเชิดที่อ่อนโยนและเข้ากับคนง่าย แต่ในความเป็นจริงเขากลับซ่อนแง่มุมที่แข็งแกร่งของเขาเอาไว้ เพราะ พระนางซุนวอน (แบจองอ๊ก) อดีตพระมเหสีของกษัตริย์ซุนโจ เป็นผู้ใช้อำนาจที่แท้จริง ในขณะที่กษัตริย์ชอลจงกลายเป็นเพียงหุ่นเชิด โดยมี คิมจวากึน (คิมแทอู) ผู้ซึ่งเป็นน้องชายของพระนางซุนวอน เป็นผู้ทรงอิทธิพลคนหนึ่งในสมัยนั้น

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ the tale of nokdu เรื่องย่อ

6.The Tale of Nokdu

เรื่องย่อ : ซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ย้อนยุค รีเมคเว็บตูนในชื่อเดียวกัน เล่าถึงเรื่องราวของ จอนนกดู (รับบทโดย จางดงยุน) ชายหนุ่มในตระกูลชั้นสูงตัดสินใจปลอมตัวเป็นหญิงสาวเพื่อแฝงตัวเข้าไปอยู่ในหมู่บ้านแม่ม่ายด้วยจุดประสงค์บางอย่าง ที่นั่นทำให้เขาได้พบกับ ดงดงจู (รับบทโดย คิมโซฮยอน) หญิงสาวที่กำลังได้รับการฝึกฝนให้เป็นกีแซงทั้งๆที่เธอไม่อยากเป็นเลยแต่ก็ไม่มีทางเลือก เธอได้ไปรู้จักกับนกดูและได้รู้มาว่าเขาไม่ใช่ผู้หญิงและได้รู้ถึงเหตุผลของการปลอมตัวครั้งนี้ จอนนกดูได้ช่วยชีวิตดงดงจูจากเหตุการณ์ร้ายแรงและดงดงจูก็กลายเป็นลูกสาวบุญธรรมของจอนนกดู และเขาตัดสินใจที่จะอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแม่ม่ายแห่งนี้เป็นเวลา 1 ปี

 

7.Flower Crew: Joseon Married Agency

เรื่องย่อ : เรื่องราวของกลุ่มนักจับคู่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโชซอน นามว่า “พลพรรคบุปผา” ประกอบด้วยสามหนุ่มมาฮุน (รับบทโดย คิมมินแจ) หัวหน้ากลุ่มที่มีความเชี่ยวชาญในการจับคู่ , โกยองซู (รับบทโดย พัคจีฮุน)  ผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่น และโดจุน (รับบทโดย บยอนอูซอก)  ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะดนตรี และการสืบหาข่าวสาร วันหนึ่งได้รับราชสารน์จากพระราชาอีซู  (รับบทโดย ซอจีฮุน) ให้ปกป้องหญิงสาวผู้เป็นรักแรกของพระองค์ จากคำขอในครั้งนี้ทำให้กลุ่มนักจัดหาคู่ในสำนักต้องเสี่ยงชีวิตและพยายามทำทุกวิถีทางในการแปลงโฉมหญิงสาวชนชั้นต่ำ แกตง (รับบทโดย กงซึงยอน) ให้กลายเป็นหญิงสาวชนชั้นสูง

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Haechi

8. Haechi

เรื่องย่อ : ซีรีส์ย้อนยุค บอกเล่าเรื่องราวในสมัยโชซอน ที่เกี่ยวกับคน 4 คนจากต่างที่มาที่แตกต่างกันแต่ได้มาร่วมกันเพื่อที่จะให้ องค์ชายอีกึม (รับบทโดย จองอิลอู) ขึ้นครองราชย์เป็นพระราชาให้ได้ ซึ่งเป้าหมายนี้เองเป็นจุดเริ่มต้นของ ซาฮอนบู กลุ่มแห่งการฟ้องร้องและเปลี่ยนแปลงเพื่อความยุติธรรมอันประกอบไปด้วย อีกึม เจ้าชายที่ดูดีแต่ไม่ได้เป็นที่รู้จักเพราะมีแม่ที่เป็นสามัญชน, ยอจี (รับบทโดย โกอารา) สาวที่เก่งในการสืบเสาะแก้ไขคดีต่างๆอย่างกระตือรือร้นจนถือว่าเก่งกว่านักสืบผู้ชายซะอีก เธอมีทักษะด้านศิลปะการต่อสู้และพูดได้หลายภาษา, พัคมุนซู (รับบทโดย ควอนยูล) หนุ่มผู้กำลังเตรียมตัวสอบเข้ารับราชการแต่เป็นคนไม่ค่อยฉลาดและยากลำบากสำหรับเขามากในการสอบผ่านแต่ก็เป็นคนที่ซื่อสัตย์และอ่อนโยนต่อผู้อื่น และสมาชิกคนสุดท้าย ดัลมูน (รับบทโดย พัคฮุน) นักแสดงละครตลกที่มีชื่อเสียงและเก่งด้านศิลปะการต่อสู้หลากหลายชนิด

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Queen for Seven Days

9. Queen for Seven Days

เรื่องย่อ : พระมเหสีที่ถูกปลดจากบัลลังก์หลังได้รับการแต่งตั้งเพียงเจ็ดวัน ท่านหญิงชินหรือในนามพระมเหสีดานกยองถูกขับไล่ออกจากวังหลวงด้วยฝีมือศัตรูทางการเมือง ระยะเวลาที่พระองค์ทรงดำรงพระยศเป็นพระมเหสีสั้นที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลี ทั้งพระราชาและพระมเหสีต่างทรงใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ด้วยใจที่ยังคงเฝ้าคำนึงถึงกันและกัน ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวความรักและการต่อสู้ของสตรีนางหนึ่งที่ถูกลากเข้าไปพัวพันกับเรื่องทางการเมืองโดยที่เธอไม่ได้เต็มใจ

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Love in the Moonlight

10.Love in the Moonlight

เรื่องย่อ : ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักโรแมนติกของชายและหญิงที่มีสถานะแตกต่างกัน อียอง องค์ชายรัชทายาทแห่งราชวงศ์โชซอนผู้อยากหลีกหนีจากชีวิตแสนน่าเบื่อในวังหลวง ฮงราอน หญิงสาวที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจนปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อทำงานหาเลี้ยงตัวเอง วันหนึ่ง เจ้าหนี้ขายราอนให้ไปเป็นขันทีในวังหลวงแลกกับหนี้ของนาง เหตุการณ์วุ่น ๆ จึงเกิดขึ้นเมื่อราอนต้องไปทำงานเป็นขันทีและมีเรื่องราวให้ต้องเจอกันอยู่บ่อยครั้ง

 

 

เป็นอย่างไรบ้างกับหนังแนวพีเรียดหรือซีรีส์ย้อนยุค ที่แอดนำมาฝาก ชอบเรื่องไหน ก็ตามดูกันได้เลยน๊า ดูหนังอยู่บ้าน ไม่ต้องเสียงโควิดด้วยนะ

 

 

ขอบคุณ Kapoo.com/viu.com