จูราสสิค เวิลด์ หนังไดโนเสาร์ที่มีแฟนๆ รอคอยชมมากที่สุดแห่งปี

ภาพยนตร์ JURASSIC WORLD DOMINION จูราสสิค เวิลด์ ทวงคืนอาณาจักร การกลับมาอีกครั้งของเหล่าไดโนเสาร์ ซึ่งจะพาผู้ชมไปพบกับ ไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ที่น่าทึ่ง ซึ่งไม่เคยเห็นในภาคไหน ๆมาก่อน

 

 

 

สิ้นสุดการรอคอย Jurassic World Dominion บทสรุปมหากาพย์ไดโนเสาร์ครองโลก

นับตั้งแต่ Jurassic Park ภาพยนตร์ไดโนเสาร์สุดคลาสสิก ออกฉายครั้งแรกในปี 1993 หรือเกือบ 30 ปีก่อน ซึ่งสามารถสร้างจักรวาลจูราสสิค เวิลด์ ให้แฟนๆ ได้ติดตามมาโดยตลอด จนกระทั่งปี “Jurassic World” เข้าฉายในปี 2015 ก็จุดกระแสยุคไดโนเสาร์ฟีเวอร์ให้กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับการสร้างเรื่องราวภาคต่อของเกาะไดโนเสาร์ใน “Jurassic World 2: Fallen Kingdom” ซึ่งฉายในปี 2018

 

การกลับมาอีกครั้งในปี 2022 สำหรับ “Jurassic World Dominion” หรือ จูราสสิค เวิลด์ ทวงคืนอาณาจักร กำกับโดยโคลิน เทรวอร์โรว์ (Colin Trevorrow) โดยมีนักแสดง คริส แพรตต์ มารับบทนำเช่นเดิม ถือเป็นการสานต่อเรื่องราวที่ปล่อยค้างไว้ในภาคที่แล้ว หลังจากเกาะไดโนเสาร์ล่มสลายลง ซึ่งฉายห่างกันถึง 4 ปี แต่ก็เป็นการสรุปไตรภาคของเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อเส้นแบ่งดินแดนระหว่างมนุษย์และไดโนเสาร์พังทลายลง สัตว์ดึกดำบรรพ์จึงคืนชีพกลับมาทวงดินแดนของพวกมันคืน สถานะระหว่าง “ผู้ล่า” และ “ผู้ถูกล่า” จึงเริ่มต้นขึ้น ซึ่งสร้างความแตกต่างจากภาคที่ผ่านๆ มา 

 

 

 

เรื่องย่อ Jurassic World Dominion (จูราสสิค เวิลด์ ทวงคืนอาณาจักร)

Jurassic World 2022 : เล่าเรื่องราวเหตุการณ์อีก 4 ปีต่อมา หลังจากเกาะไดโนเสาร์ “อิสลาร์ นูบลาร์” ถูกทำลายลง เหตุการณ์ต่างๆ เปลี่ยนแปลงไป ไม่มีสวนสนุกไดโนเสาร์ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างครึกครื้นอีกต่อไป แต่เหล่าไดโนเสาร์ที่ยังมีชีวิตอยู่ ได้เริ่มต้นออกเดินทางไปล่ามนุษย์ทั่วโลก ความอันตรายมาเยือนเผ่าพันธุ์มนุษย์ ความสมดุลถูกทำลายลง มนุษย์จะกลายเป็นผู้ถูกล่าตลอดกาล หรือจะสามารถปรับตัวเพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกับสิ่งมีชีวิตจากยุคดึกดำบรรพ์ได้ ในภาคนี้จะได้เห็นไดโนเสาร์หลายพันธุ์ที่อัปเกรดความอันตรายเพิ่มขึ้น รวมถึงยังสะท้อนให้เห็นความเห็นแก่ตัวของมนุษย์ ที่ไม่รักษาธรรมชาติ จนทำให้ระบบนิเวศและความสมดุลระหว่างธรรมชาติพังทลายลง

Jurassic World: Dominion' pushes release date back a year while debuting  teaser poster | Fox Business
 

Jurassic World Dominion ฉายวันไหน?

สำหรับประเทศไทย Jurassic World Dominion (จูราสสิค เวิลด์ ทวงคืนอาณาจักร) กำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

Jurassic World Dominion มีความยาวประมาณ 147 นาที ได้รับคะแนนรีวิวบน IMDB ซึ่งเป็นเว็บไซต์รวมข้อมูลและการวิจารณ์ภาพยนตร์ อยู่ที่ 6.2 คะแนน 

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/Universal Pictures