ชาตรี พิณโณ พระเอกดังหนังจักรๆ วงศ์ๆ คู่ขวัญคนแรก กบ สุวนันท์ เสียชีวิตแล้ว

อดีตพระเอกคู่ขวัญคนแรก กบ สุวนันท์ เสียชีวิตแล้ว ญาติเผยไม่กินข้าวหลายวัน พูดถึงแต่คุณลอร์ด ยม สังวริบุตร อยู่เป็นประจำ ชวนไปปหาถึงที่กรุงเทพฯ

 

 

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.64 ที่วัดบุญบันเทิง หมู่ 2 ต.คลองน้อย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี บรรดาญาติพี่น้อง ช่วยกันจัดงานบำเพ็ญกุศลศพอย่างเรียบง่ายให้กับนายถวิล พิณโณ หรือดำ หรือที่รู้จักกันในชื่อการแสดง ชาตรี พิณโณ อดีตพระเอกละครจักรๆ วงศ์ๆ ชื่อดังในอดีต ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวในวัย 58 ปี

 

 

นางสารภี พิณโณ อายุ 51 ปี น้องสาว เปิดเผยว่า พี่ชายป่วยเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้วและหลังจากกลับมาอยู่บ้านที่จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 20 ปีตนเองก็เป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิดมาตลอด ซึ่งตนเปิดร้านขายข้าวแกง พี่ชายก็จะเป็นลูกมือ ช่วยเด็ดพริก เป็นงานประจำทุกวัน และจะพูดถึงคุณลอร์ด สยม สังวริบุตร อยู่เป็นประจำ

 

 

หลังจากเมื่อปีที่แล้ว ชาตรี พิณโณ ระยะหลังมีอาการทางสมอง หลงลืม เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ได้หนีออกจากบ้านน้องสาวที่ ต.คลองน้อย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี มานอนอยู่บริเวณศาลาริมเขื่อนแม่น้ำตาปี ตรงข้ามตลาดศรีไชยา เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เป็นเวลา 3-4 วันไม่ยอมกินข้าวกินน้ำ โดยมีชาวบ้านพบเห็นได้ประกาศตามหาญาติมารับตัวนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

“ก่อนพี่ชายจะเสียชีวิตยังชวนฉันไปหาคุณลอร์ดที่กรุงเทพฯ เพราะพี่ชายมีความรักกับคุณลอร์ดมาก ก่อนที่พี่ชายจะเสียชีวิต ก็ไม่ยอมกินข้าวติดต่อกันหลายวัน จึงพาไปหาหมอที่รพ.อบจ.ในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค. หลังจากกลับมาอยู่ที่บ้านก็ดูแลอย่างใกล้ชิด จนถึงเวลา 06.00 น.ของวันอังคารที่ 14 ธ.ค. พี่ชายก็จากไปอย่างสงบ ซึ่งรู้สึกเสียใจมาก เพราะที่ผ่านมาเป็นคนดูแลพี่ชายมาตลอด และขอให้พี่ชายไปอยู่ในภพภูมิที่ดี”

 

ในส่วนของพิธีศพจะตั้งสวดอภิธรรม ที่วัดบุญบันเทิง ไปจนถึงวันที่ 17 ธ.ค.และจะกำหนดณาปนกิจในวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.64 เวลา13.00 น.

 

สำหรับอดีตพระเอก ชาตรี พิณโณ ในอดีตจำเป็นที่รู้จักกันดี และโด่งดังมากจากการเล่นละครแนวจักรๆ วงศ์ๆ ทางช่อง 7 สีหลายเรื่องมาก อาทิ จินดาสมุทร,พระอภัยมณี,เทพสามฤดู,แก้วหน้าม้า,โกมินทร์,อุทัยเทวี,กายเพชร กายสุวรรณ,มาลัยทอง,ยอพระกลิ่น,บัวแก้ว บัวทอง,ปลาบู่ทอง,เกราะเพชรเจ็ดสี และมีผลงานอีกมากมาย

 

าสุด ลอร์ด สยม สังวริบุตร กรรมการผู้จัดการบริษัทดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น ซึ่งเคยร่วมงานกับชาตรี พิณโณ เมื่อหลายสิบปีก่อน ทราบข่าวการเสียชีวิตอดีตพระเอกดัง ก็ได้เข้ามาสอบถามและให้คนพยายามติดต่อหาครอบครัวของอดีตพระเอกเพื่อให้ความช่วยเหลือ

 

 

โดย ชาตรี พิณโณ เป็นอดีตพระเอกละครจักรๆ วงศ์ๆ เริ่มเข้าวงการครั้งแรก เมื่อปี 2530 แสดงละครเรื่องแรก เทพสามฤดู และมีผลงานอื่นๆ เรื่อง แก้วหน้ามา อุทัยเทวี นางสิบสอง โกมินทร์ เป็นพระเอกคู่ขวัญคนแรกของนางเอกสาว กบ สุวนันท์ คงยิ่ง จากละครเรื่อง มาลัยทอง ในปี 2535 และยังมีละครเรื่อง ยอพระกลิ่น

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด /ch7hd_news