ต้นสังกัดยืนยัน ชูก้า BTS ติดโควิด-19

ชูก้า สมาชิกวงบอยแบนด์ดัง BTS  ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด 19 หลังเดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกามายังเกาหลีใต้ แฟน ๆ แห่ส่งกำลังใจ 

 

 

วันที่ 24 ธันวาคม 2564 มีรายงานว่า ชูก้า BTS หรือ มินยุนกิ สมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ ติดโควิด 19 หลังเดินทางกลับมายังเกาหลีใต้ในวันที่ 23 ธันวาคม หลังเสร็จสิ้นตารางงานส่วนตัวในสหรัฐอเมริกา ภายหลังจากคอนเสิร์ตของวง และได้เข้ารับการตรวจ PCR และได้รับการยืนยันผลเป็นบวก

 



            

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ชูก้า BTS ไม่มีอาการใด ๆ และกำลังอยู่ระหว่างกักตัว โดยมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ชูก้าไม่ได้มีการติดต่อหรือสัมผัสกับสมาชิกคนอื่น ๆ ในระหว่างกักตัวและช่วงหลังเดินทางกลับมาแต่อย่างใด  

 

 

สื่อเว็บไซต์เกาหลีใต้ allkpop.com เผยประกาศจากทางต้นสังกัดของวง BTS ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

 

“สวัสดี นี่คือ Big Hit Music

 

ชูก้า สมาชิกวง BTS ได้รับการตรวจเชื้อโควิดด้วยวิธี PCR ทันทีหลังจากกลับถึงเกาหลีในวันที่ 23 พ.ย. (วันพฤหัสบดี) และผลตรวจเป็นบวก ติดเชื้อโควิดในวันที่ 24 ธ.ค. (วันศุกร์) ในระหว่างการกักตัว

 

ชูก้าได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 2 เข็มแล้วเมื่อปลายเดือน ส.ค.ของปีนี้ ในตอนนี้เขายังไม่มีอาการป่วยใดๆ ปัจจุบันชูก้าได้ปฏิบัติตามกฎของกระทรวงสาธารณสุขในการรักษาตัวที่บ้าน

 

โดยในช่วงวันหยุดของสมาชิกวง BTS ชูก้าได้ทำกิจกรรมส่วนตัวที่สหรัฐอเมริกา และในช่วงที่เขาเดินทางออกจากอเมริกา ชูก้าได้ตรวจหาเชื้อโควิดด้วยวิธี PCR และได้รับผลตรวจเป็นลบ เนื่องด้วยมาตรการการเดินทางของเกาหลีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ชูก้าได้รับการตรวจโควิดด้วยวิธี PCR อีกครั้งทันทีที่เขากลับถึงเกาหลีก่อนการกักตัว แต่เนื่องจากกรณีของชูก้าได้รับผลตรวจยืนยันเป็นบวกหลังจากที่เขาเริ่มกักตัว จึงไม่มีการติดต่อระหว่างเขากับสมาชิกวง BTS คนอื่นๆ

Big Hit Music วางแผนที่จะซัพพอร์ตชูก้าอย่างสุดความสามารถ โดยให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของศิลปินของเราเป็นอันดับแรก เพื่อให้ชูก้าสามารถฟื้นตัวได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสัญญาว่าจะให้ความร่วมมืออย่างเคร่งครัดตามคำแนะนำและแนวทางของหน่วยงานสาธารณสุข”

 

 

ขณะแฟนคลับที่ทราบข่าว ต่างก็ส่งกำลังใจขอให้ ชูก้า BTS หายไว ๆ โดยมีแฮชแท็ก #GetwellsoonSUGA และ #GetWellSoonYoongi ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ขณะนี้

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐภาพจากไอจี @agustd