ทำความรู้จัก อาเลีย บาตต์ นางเอกที่แสดงเป็น คังคุไบ กาเฐียวาดี โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล

อาเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) นางเอกบอลลีวูด ผู้รับบทเป็น คังคุไบ ภาพยนตร์อินเดียเรื่อง Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ นายหญิงจากซ่องโสเภณี ราชินี Sex Worker ที่เรียกร้องสิทธิสตรีและผลักดัน อาชีพขายบริการให้ถูกกฎหมายในอินเดีย สร้างจากเรื่องจริงของ คังคุไบ กาเฐียวดี โสเภณีที่ต่อสู้เพื่อสิทธิโสเภณีในยุค 1960s 

 

 

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่พูดถึงภาพยนตร์อินเดีย “Gangubai Kathiawadi” หรือ “หญิงแกร่งแห่งมุมไบ” ที่กำลังขึ้นเทรนด์ใน Netflix ประเทศไทย รวมถึงในประเทศอื่นๆด้วย ส่งผลให้ “อาเลีย บาตต์” (Alia Bhatt) ผู้รับบทนำชื่อว่า “คังคุไบ” โสเภณีผู้ทรงอิทธิพล ถูกจับตามอง หลายเสียงชื่นชมในฝีมือการแสดงของเธอ 

 

 

ประวัติของ อาเลีย บาตต์

ปัจจุบันอายุ 29 ปี เกิดวันที่ 15 มี.ค. 2536 เป็นนักแสดงลูกครึ่งแคชเมียร์-เยอรมัน แต่ถือสัญชาติอังกฤษ “อาเลีย”มีสายเลือดคนบันเทิงอยู่เต็มตัว ซึ่งคุณพ่อของเธอเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ นักเขียนบทและโปรดิวเซอร์ ส่วนแม่ของเธอเป็นนักแสดง ตั้งแต่ 6 ขวบ”อาเลีย” เริ่มเข้าวงการแล้ว และเริ่มเปิดตัวในฐานะนักแสดงนำหญิงในภาพยนตร์ “Student of the year” ซึ่งเธอต้องลดน้ำหนักถึง 16 กิโล เพื่อรับบทนำในเรื่องนี้เลยทีเดียว

 

ในวงการบอลลีวูด“อาเลีย”ถือเป็นดาวรุ่งที่กำลังมาแรงและน่าจับตามองอย่างมาก เพราะการพัฒนาฝีมือในวงการด้วยบทบาทที่หลากหลาย ทำให้เธอสามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมบนเวที Filmfare Critics Award มาครองได้ถึง 3 ครั้ง คือ จากเรื่อง Highway (2014), เรื่อง Udta Punjab (2016) และ เรื่อง Raazi (2018)

 

 

“อาเลีย บาตต์” ติด 100 อันดับผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลในปี 2020 จัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes India ด้วย  เธอเป็นนักแสดงหญิงที่มีรายได้มากที่สุดในปี 2019 โดยมีรายได้เฉลี่ย 7.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 270 ล้านบาทต่อปี ซึ่งค่าตัวของเธอเมื่อรับงานภาพยนตร์เรื่องหนึ่งอยู่ 90 ล้านบาท ออกงานงานอีเว้นท์ครั้งละ 9 ล้านบาท(12 พ.ค. 65 ) และขึ้นชื่อว่าเป็นนักแสดงที่วางตัวดีทั้งในจอและนอกจอ จนใคร ๆ ก็อยากที่จะร่วมงานด้วย

 

ภาพจาก : IG aliaabhatt

 

ชีวิตส่วนตัวของ “อาเลีย บาตต์” เธอเพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่มนักแสดงชื่อดังชาวอินเดียอย่าง “Ranbir Kapoor” เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังคบหากันมาตั้งแต่ปี 2017 หากย้อนไปทั้งคู่พบกันตั้งแต่ อาเลีย บาตต์ อายุ 11 ปีเท่านั้น และเธอก็ตกหลุมรักฝ่ายชายตั้งแต่แรกพบ

 

 

สำหรับเรตค่าตัวของ อาเลีย บาตต์ ในการรับงานถ่ายหนัง 1 เรื่องประมาณ 200 ล้านรูปี หรือเกือบๆ 90 ล้านบาท ส่วนงานอีเวนท์ต่อวันที่ราคา 10-20 ล้านรูปี ตกเป็นเงินไทยก็ราวๆ 4-9 ล้านบาท โดย อาเลีย บาตต์ มีเรตค่าตัวการรับงานภาพยนตร์และงานอีเว้นท์สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของปีนี้ด้วย

 

และหากใครที่ชื่นชอบผลงานของ อาเลีย บาตต์ จนอยากติดตามชีวิตและไลฟ์สไตล์ของนางเอกสาวบอลลีชื่อดังคนนี้ สามารถเข้าไปติดตามได้ที่อินสตาแกรมส่วนตัว @aliaabhatt ซึ่งตอนนี้มีคนติดตามเธอถึง 64.8 ล้านคนเลยทีเดียว

 

 

 

 

ขอบคุณ springnews/sanook.com