ธันวา ราศีธนู ปิดตำนานเพลงชื่อดัง จากไปเพราะโควิด-19

เป็นข่าวเศร้าวงการเพลง หลังนักร้องดัง ธันวา ราศีธนู เจ้าของเพลงดังมากมาย เช่น ไก่ตาฟาง , 11 รด , กบเฒ่า ฯลฯ ที่เสียชีวิตจากอย่างสงบจากโควิด-19 เมื่อเวลา 23.00 น. เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 หลังรักษาตัวจากโควิด-19 เกือบเดือน และได้ประกอบพิธีฌาปนกิจเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 8 ก.ย. 2564 ณ วัดท่าซุงทักษิณาราม อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา  ท่ามกลางความโศกเศร้าของแฟนเพลง ศิลปิน กลุ่มคนดนตรี ที่ได้ทราบข่าว

 

 

โดยพี่สาวของนักร้องคนดังผู้ล่วงลับ ซึ่งยังอยู่ในอาการโศกเศร้าและเสียใจ เปิดเผยว่า

 

 

“ธันวา ราศีธนู ได้รู้สึกว่ามีอาการไอ จึงไปทำการตรวจหาเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากนั้นพบว่าเป็นผลบวก จึงเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลในวันที่ 19 สิงหาคม ระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก็ได้มีการติดต่อพูดคุยกัน

 

ซึ่งธันวาราศีธนู บอกไม่ต้องห่วง ไม่เป็นอะไรมาก พักรักษาตัวเดี๋ยวก็ได้กลับบ้าน ทางครอบครัวก็ไม่ได้คิดเข้าใจว่าพักรักษาตัวเดี๋ยวก็ได้กับบ้าน ไม่คาดฝัน วันที่น้องชายหิวกระเป๋าเสื้อผ้า ออกจากบ้านนั้นหมายถึงเป็นวันสุดท้าย

 

ธันวาตรวจพบว่าเชื้อลงปอดได้เข้ารักษาตัวที่ห้อง ICU วันที่ 23 สิงหาคม จากนั้นก็ไม่ได้ ติดต่อพูดคุยกันอีกเลยแต่ก็ได้สอบถามกับทางโรงพยาบาลว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งที่บ้านก็ไม่ได้ทันตั้งตัวกระทั่งมาทราบข่าวอย่างกระทันหันจากทางโรงพยาบาล ช่วงเวลา 23.30 น.ว่าน้องชายเสียแล้ว ทำให้ครอบครัวรู้สึกเสียใจมากและตั้งตัวไม่ทัน แต่ก็ฝากบอกกับน้องชายว่าไม่ต้องห่วงอะไร ลูกทั้งสองคนก็ยังมีครอบครัวดูแลสวนรีสอร์ทและธุรกิจอื่นๆทางบ้านก็จะช่วยกันดูแล”

 

พิธีฌาปนกิจ “ธันวา ราศีธนู” สุดเศร้า ครอบครัว คนสนิท ร่วมส่งครั้งสุดท้าย
 
 
 

ทางด้านเจ้าของ “ค่ายเพลงสบายดี” กล่าวว่า “รู้สึกใจหายถือว่าเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีคุณภาพของเมืองไทยอีกคน เป็นเจ้าของบทเพลงเพื่อชีวิต ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ล่าสุดก็มีบทเพลงร่วมกันกับทางค่าย เป็นเพลงสร้างกำลังใจให้กับประชาชนในยุคโควิด พอเมื่อคืนทราบข่าวของการจากไป เวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่งก็นอนไม่หลับ เพราะก่อนจะป่วยเรามีการพูดคุยกันครั้งสุดท้ายประมาณ 7 วัน ทุกเช้าเย็นจะคุยทักกันสนุกสนานตามประสา แต่พอมาหลังๆหายเงียบไปได้ 8 วัน ก็เลยสงสัยติดต่อไปทางครอบครัว จึงทราบข่าวพอรู้ข่าวก็ทราบว่ามีการถอดสายยางแล้วก็รู้สึกใจหายที่เราจะต้องสูญเสียบุคลากรทางดนตรีดีๆอีกท่านหนึ่ง”

 

 
 
 

ธันวามีภรรยาและลูกสุดน่ารัก 2 คน ชื่อ “น้องน้ำโขง- น้องแผ่นดิน” แต่สิ่งที่บีบหัวใจอยู่ไม่น้อยคือข้อความที่หนูน้อยเขียนถึงพ่อว่า “หนูรักพ่อ” 











 
 
 
 
 
 

ขอบคุณ ไทยรัฐ/ผู้จัดการออนไลน์/pptv36 รูปภาพ (ธันวา)  FB ธันวา ราศรีธนู/ Dechathorn Rungraung