นาย ณภัทร เปิดใจครั้งแรก ดราม่าโฆษณาเนื้อจากพืช

นาย ณภัทร เคลียร์ดรามา ปมโฆษณาหมูแพงให้กินเนื้อพืช บอกไม่เคยเห็นปากท้องของคนเป็นเรื่องตลก ขอโทษทำให้กระทบจิตใจ

 

 

 

หลังจากที่พระเอกหนุ่ม “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ” โดนทัวร์ลงหนัก ว่าเห็นปากท้องของคนเป็นคอนเทนต์ เพราะโพสต์โฆษณา Plant based Food ในเฟซบุ๊กว่า “ถ้าเนื้อหมูขึ้นราคา ลองหันมากิน ‘เนื้อจากพืช’ แทนนะครับ อร่อย ดีต่อสุขภาพ ปราศจากความกังวลเลยครับ” จนต้องลบโพสต์ทิ้ง และปิดคอมเมนต์ในไอจี ล่าสุดวันนี้ (11 ม.ค.) ในงาน Press Interview ละครเรื่อง สร้อยสะบันงา เจ้าตัวก็ไม่ปล่อยให้ยืดเยื้อนาน ขอออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดไปมากกว่านี้

 

 

ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเพราะถูกมองว่าไม่ควรเอาความเดือดร้อนของประชาชนมาโพสต์เป็นโฆษณาเพื่อขายของแบบนี้ และเนื้อจากพืชก็แพงกว่าหมูด้วยซ้ำ

 

 

ล่าสุด นาย ณภัทร ได้ออกมาเปิดใจเรื่องนี้หลังจากให้สัมภาษณ์โปรโมทละคร “สร้อยสะบันงา” ซึ่งนายเปิดใจด้วยสีหน้าเครียดว่า “ตอนเห็นเรื่องนี้ผมตกใจมากเลยและไม่ได้นิ่งนอนใจอะไรครับ ก่อนอื่นผมขอโทษประชาชนทุกคนเลยนะครับ ผมเข้าใจดีว่าสถานการณ์ตอนนี้ทุกคนเจอโควิดแล้วทุกคนมีความเครียดสะสมมีความยุ่งยากในการใช้ชีวิตอยู่แล้วมาเจอแบบนี้อาจจะไปทำให้รู้สึกเจ็บช้ำน้ำใจ ก่อนอื่นต้องขอโทษทุกคนนะครับ แต่ไม่ใช่เจตนาของผมเลยนะครับที่จะมาโพสต์ในความหมายแง่ลบ เจตนาของผมคือเจตนาดีที่เห็นว่าถ้าสมมติเนื้อหมูราคาสูงก็มีทางเลือกหลายๆ ทาง และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก และได้ทำบุญเรื่องของการไม่ฆ่าสัตว์ อันนี้คือเจตนาของผม 

 

ผมไม่ได้อยากจะแก้ตัวอะไรเยอะแยะครับ แค่อยากจะบอกว่าผมเข้าใจว่าตอนนี้ทุกคนกำลังเจออะไรอยู่บ้างนะครับ แต่เจตนาของผมไม่ได้มีเจตนาที่แย่หรือว่าอะไรเลยในหัว หรือว่าสิ่งที่ตั้งใจจะสื่อออกไป ก่อนผมโพสต์ผมก็ดูข้อความเหมือนกันเป็นแคปชั่นที่ทีมส่งมา แต่ตอนโพสต์เราไม่ได้มีเจตนาที่แย่เลย ไม่ได้ต้องการให้ไปกระทบจิตใจหรือทำร้ายจิตใจใครเลย 

 

ตอนเห็นครั้งแรกเห็นดราม่าตกใจมากครับ อย่างที่บอกไม่ได้มีเจตนาให้กระทบประชาชนคนไทยทุกคน หรือ พี่น้องชาวไทยที่เดือดร้อนในตอนนี้ ผมไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องตลก มันเป็นเรื่องที่จริงจังและซีเรียสมาก ถามว่านอยด์ไหม นอยด์ครับ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดอะไรแบบนี้ ก็เสียใจครับ รู้สึกว่าผมเป็นคนไม่ดีเหรอ หรือเป็นผู้ก่อการร้ายเหรอ อะไรแบบนี้ แต่ผมไม่ได้รู้สึกโกรธนะครับ เคารพในความคิดของพี่ๆ น้องๆ ทุกคน และไม่ได้นิ่งนอนใจอะไรครับ

 

ผมมาทราบเรื่องดราม่าหลังจากโพสต์ไปประมาณ 3 วัน เพื่อนสนิทส่งมาให้ดูก็ตกใจครับ ในเฟซบุ๊กที่ผมลบออกเพราะรู้สึกว่าสิ่งที่ผมสื่อออกไปผมไม่อยากให้คนเอาไปตีความในแง่ลบ หรือในแง่อื่นที่ไม่ใช่อย่างที่ผมอยากจะสื่อออกไป เลยตัดสินใจลบดีกว่าครับ กับคอมเมนต์ที่เข้ามาผมก็อ่านบ้างครับ แต่ไม่ได้อ่านหมดเพราะผมก็ยังต้องทำหน้าที่ของผมต่อไปด้วย แต่ผมไม่ได้อยากแก้ตัวอะไรให้มันยืดเยื้อ ผมรู้สึกว่ามันกระทบจิตใจคนหลายคนผมต้องขอโทษไว้ตรงนี้เลยครับ” นาย ณภัทร เผย

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ผู้จัดการออนไลน์/sanook.com