“น้ำหวาน ซาซ่า” เปิดใจปมแตกหัก “กวาง” กับ “คุณแม่” คือสาเหตุทำรักพัง ?

กลายเป็นดราม่าลุกลาม หลังคู่รักนักร้อง กวาง-ศิริศิลป์ โชติวิจิตร หรือ กวาง AB normal กับ น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี หรือ น้ำหวาน zaza ตัดสินใจจบเส้นทางรักกว่า 3 ปี ซึ่งหนุ่มกวางเผยสาเหตุเกิดจากบ้านของฝ่ายหญิงที่ยุ่งเหยิงเกินรับไหว

จากนั้น พลอย เจิรญปุระ คุณแม่ของสาวน้ำหวาน ได้เคลื่อนไหวแชร์คำคมฟาดรัวๆ ก่อนนักร้องหนุ่มจะโพสต์ข้อความเดือดโต้ตอบกันผ่านโซเชียล ล่าสุดคนกลางอย่าง น้ำหวาน ได้ออกมาเปิดใจถึงประเด็นที่เกิดขึ้น ผ่านรายการ แฉ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยเจ้าตัวเล่าว่า “เราอยู่บนเรือทริปดำน้ำอันดามัน 2-3 วัน ถามว่าเลิกกันด้วยอารมณ์ไหน ต้องย้อนความสัมพันธ์เริ่มที่คุณแม่กับพี่กวาง ที่เป็นประเด็นกันอยู่ตอนนี้ หวานจะบอกก่อนเลย ตอนแรกพี่กวางขอหวานแต่งงาน คุณแม่ก็ไม่ปลื้มรู้สึกทุกอย่างค่อนข้างเร็ว 3 เดือนเองจะรู้จักกันดีมั้ย”

แต่พอผ่านเวลาไป พี่กวางพิสูจน์ให้คุณแม่เห็นว่าเป็นคนดี เป็นคนน่ารัก เขาก็เริ่มรักกัo เขารักกันมากเลย คุณแม่เอาใจพี่กวาง ทำกับข้าว ดูแลน้องหมาที่เลี้ยงด้วยกัน ดูแลบ้าน ดูแลให้หมด เอาใจพี่กวางมากกว่าหวานอีก หวานยังแซวเลย แต่คุณแม่กับพี่กวางก็มีความเหมือนที่แตกต่างกัน เขาเป็นคนแข็ง คนแรง ตรงๆ เหมือนกัน”

“แต่สิ่งที่แตกต่างคือทัศนคติ เขาคิดเห็นไม่ตรงกัน ตลอดเวลาที่คบกันมา เวลาที่ทัศนคติเขาไม่ตรงกันมันเกิดความขัดแย้ง เราเป็นคนกลางก็เคลียร์ให้ทั้งสองฝ่ายเขาก็เคลียร์กัน เราคนกลางไม่มีทางรู้เลยว่าเขาเคลียร์กันเสร็จ สิ่งที่สะสมหรือคั่งค้างอยู่ในใจของทั้งสองคนมันออกมาหมดหรือยัง”

“ทุกอย่างดำเนินในทางแบบนี้มาตลอด เช่น เรือที่ไปอันดามันด้วยกัน คุณแม่ก็ไปดำน้ำด้วย มันเป็นปัญหาน้ำผึ้งหยดเดียว จริงๆ สำหรับหวานคิดว่าน่าจะเคลียร์กันได้ ไม่น่าจะมีเรื่องจุดแตกหัก อย่างที่บอกเราไม่รู้ทั้งสองฝ่ายเขาสะสมอะไรในใจ ทำให้วันนั้นมันแข็ง แล้วก็หันหลังให้กัน เราเป็นคนกลางเราก็ดิ้นอยากให้เคลียร์กัน จนมันสุดทาง เลยมาคุยกับพี่กวาง จริงๆ มันเกิดก่อนวันที่โพสต์ มาคุยว่าเรายังไงกันดี เพราะเป็นปัญหาที่เราพยายามแก้แล้ว แต่มันแก้ไม่ได้”

“เราคบกันมีจุดมุ่งหมาย เราไม่ได้ตัดสินใจด้วยอารมณ์ วันนั้นผ่านไปก็ตกลงว่าเราจะลดสถานะกัน เพื่อลดปัญหาเหล่านี้ที่เราแก้ไม่ได้ พออีกวันเรามาคุยว่ายังยืนยันเหมือนเดิมตัดสินใจร่วมกันแบบนี้มั้ย สรุปคือเรายังตัดสินใจร่วมกันแบบนี้อยู่ว่าเราจะลดสถานะ เขาเลยให้เกียรติหวานในการพูดก่อน เป็นสิ่งที่ทุกคนได้รับทราบวันนั้น”

“สำหรับเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายโพสต์แซะกัน จริงๆ ที่พี่กวางโพสต์ หวานเห็นมีข่าวคู่รักสายฟ้าแลบเลิกเพราะมีนักศึกษา เข้าไปดูในคอมเมนต์มีแต่คู่หวานเกือบทั้งนั้น หวานเลยแคปส่งให้พี่กวางดูทางไลน์ว่ามีคอมเมนต์ถึงพี่ ถ้าใช่ไม่ใช่ยังไงควรจะเคลียร์ออกมา จะได้ไม่เป็นประเด็น เราเลิกกันไม่เกี่ยวกับมือที่สาม หวานก็รู้สึกไม่ดีที่ถามเขา หวานรู้จักเขาดีว่าไม่มีอยู่แล้ว แต่ด้วยความเห็นคอมเมนต์ไม่อยากให้มาผูก อยากให้จบ เลยส่งไปให้เขาเคลียร์ เลยเป็นที่มาโพสต์ของพี่กวาง”

 
“ส่วนที่คุณแม่ออกมาแชร์คำคมรัวๆ หวานไม่ได้เล่นเฟซบุ๊ก แต่จะเป็นเรื่องขบขันในครอบครัว แซวคุณแม่ตลอดว่าชอบแชร์คำคมแบบนี้มาเป็นปีๆ แล้ว เขาเป็นคนสไตล์นี้อยู่แล้ว น้าใหม่เอง พี่กวาง เพื่อนพี่กวาง ที่ฟอลโลว์คุณแม่ก็จะรู้อยู่แล้ว เป็นลักษณะคุณแม่ชอบแชร์แบบนี้มาเป็นปีอยู่แล้ว”

“วันนั้นหวานตื่นมาหลังพี่กวางโพสต์ ก็มีคนส่งมาว่าตอนนี้มีประเด็นเรื่องคุณแม่โพสต์ เลยเดินไปถามคุณแม่ มีอันไหนพาดพิงถึงพี่กวางบ้าง เกี่ยวกับเรื่องนี้มั้ย คุณแม่บอกว่ามีทั้งที่เกี่ยวและไม่เกี่ยว อันที่เกี่ยวคืออันมารยาท เป็นต้นไป ทางคุณแม่กับครอบครัวหวานก็ต้องขอโทษด้วย ถ้าทำให้คนที่อ่านหรือทางพี่กวางไม่สบายใจ หวานต้องขอโทษด้วย”

“ถามว่าเลิกกันเพราะคุณแม่ใช่มั้ย ไม่ใช่เลิกกันเพราะคุณแม่ปัจจัยเดียว มันเกี่ยวกับปัญหาที่เราร่วมกันแก้ไข เราแก้ไขไม่ได้สักที เหมือนชีวิตคู่มีปัญหาบางอย่างที่ผ่านไปได้และไม่ได้ ปัญหาที่เราแก้ไม่ได้ ก่อนที่เราจะโกรธกัน เราลดระดับลงก่อนดีกว่า ตอนนี้หวานกับพี่กวางก็ไม่ได้ทะเลาะกัน เป็นเพื่อนกัน เป็นคนที่ปรารถนาดีต่อกัน หวังดีต่อกัน ที่ผ่านมาหลายปีเราเริ่มจากความเป็นเพื่อน ณ วันนี้ เรายังมีความห่วงใย ปรารถนาดีให้กันตลอดเวลา ทุกอย่างจะไม่เปลี่ยนไป”

“เวลากันทะเลาะกัน คุณแม่จะช่วย คุณแม่จะบอกมาตลอดว่าไม่อยากให้เลิก คุณแม่ให้สติ ทั้งหวง ทั้งห่วง ไม่เคยบอกให้เลิกเลย คุณแม่เป็นห่วงความสัมพันธ์ จะคอยบอกให้ลูกใจเย็นๆ เพราะคุณแม่ก็รักพี่กวาง พี่กวางก็ทราบ แต่แง่ทัศนคติบางอย่าง แรงกับแรง ความยากของหวานคือ หวานเป็นคนกลางที่หวานไม่สามารถคอนโทรลอะไรได้เลย”

“ถามว่าเราแต่งงานกันหรือยัง เรายังไม่ได้เป็นสามี ไปทำพิธีที่วัดบวรฯ อีก 1 เดือนจะแต่งงานมาเจอโควิดก่อน หลังโควิดพี่กวางกับหวานอยู่ในช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว เก็บเงินเก็บทอง พิธีเลยยังไม่ได้จัด เลยยังไม่ได้แต่งงาน เหตุการณ์นี้แค่อารมณ์ชั่ววูบมั้ย เราคบกันมานาน เชื่อว่าเราผ่านกระบวนการคิด การตัดสินใจร่วมกันอย่างดีมาแล้ว เราไม่มีทางเอาอารมณ์ชั่ววูบหรืออารมณ์ ณ เวลานั้นๆ เรารีเช็กแล้วว่านี่คือทางออกดีที่สุดร่วมกันเวลานี้ ตอนนี้ต่างคนหายใจหายคอใช้ชีวิตกันไป ไม่ได้โกรธกันคุยกันได้เหมือนเดิม บ้านก็อยู่ใกล้กัน 5 นาที”

“ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้หวานและพี่กวาง ขอโทษครอบครัวหวานด้วย น้าใหม่ ก็โดนพาดพิงไปด้วย ขอโทษคุณพ่อคุณแม่ ที่อาจจะต้องมาอยู่ในปัญหาของเด็กๆ แบบนี้ ขอโทษคุณพ่อคุณแม่และครอบครัวพี่กวางด้วย ที่เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นมา หวานขอโทษจริงๆ ที่ปัญหาของหวานมันรุงรังทำให้เกิดปัญหาโดนกระทบไปหมด”


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88