ผลการตรวจจากโรงพยาบาลที่ 2 ออกแล้ว แต้วรอดโควิด

ผลตรวจโควิดซ้ำ รพ.เอกชน แห่งที่ 2 ของแต้ว ปรากฏไม่พบเชื้อ พร้อมโพสขออภัยในความผิดพลาด ด้านพี่สาวถามชาวเน็ต ลั่นน้องไม่ติดโควิด ใครด่าไว้มาขอโทษเลย

 

 

วันที่ 16 ก.ค. 2564 แต้ว ณฐพร แจ้งผ่านอินสตาแกรมอีกครั้งว่า มีการตรวจซ้ำกับโรงพยาบาลเอกชนแห่งที่ 2 ปรากฏว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 โดยแต้วระบุว่า “เมื่อวันที่ 15 ก.ค. แต้วได้ทราบผลจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกว่า “ตรวจพบเชื้อ” โควิด-19”

“แต้วได้รับการติดต่อเข้ารับการรักษาจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งที่ 2 ซึ่งมี Hospitel รองรับจึงได้ทำเรื่องขอเข้ารับการรักษา โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการซักประวัติและอาการ ซึ่งแต้วไม่มีอาการใดๆ รวมถึงไม่สามารถแจ้งรายละเอียดของความเสี่ยงที่ชัดเจนจนเป็นสาเหตุของการรับเชื้อมาได้ เจ้าหน้าที่จึงลงความเห็นให้ ”ตรวจซ้ำอีกรอบ” ด้วยวิธี RT PCR (swab test)”

“และในวันนี้(16 ก.ค.) เวลา 21:00 น. แต้วได้รับแจ้งผลการตรวจจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งที่ 2 ว่า “ไม่พบเชื้อ” ซึ่งผลดังกล่าวได้ผ่านการตรวจซ้ำกันถึงสองครั้ง (repeated process) เพื่อให้มั่นใจว่าผลถูกต้อง แพทย์ลงความเห็นว่า “แต้วไม่นับเป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19” และไม่ต้องเข้ารับการรักษา”

“จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต้วได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของการรักษา รวมถึงได้เปิดเผย Timeline จากผลการตรวจในครั้งแรกไปแล้ว ซึ่งอาจทำให้หลายท่านได้รับผลกระทบไปในวงกว้าง อย่างไรก็ตามแต้วต้องขออภัยในความผิดพลาดทางข้อมูลมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ”

 

 

 

ด้านเต๋า ณัฐวดี พี่สาวของแต้ว โพสต์อินสตาแกรม taonatwadee เผยความรู้สึกว่า ‘คุณไม่เป็นเราคุณไม่เข้าใจหรอก น้องติดโควิด แถมโดนด่าเสียๆ หายๆ ห่วงแม่ก็แก่แล้วจะติด ห่วงย่าที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนที่แม่ไปหา ดีนะไม่ตัดสินใจไปนอนรพ. ทีนี้น้องได้เป็นจริงๆ แน่นอน บุญรักษาที่คิดว่าอาการไม่หนัก ขอ home isolation เอาเตียงให้คนอื่นที่หนัก สรุปไม่ติด ต้องไปทำบุญใหญ่แล้วละ แก้ข่าวให้ด้วย น้องไม่ติด ใครด่าไว้มาขอโทษเลย’

พร้อมระบุด้วยว่า สรุปคือ แต้วไม่ได้เป็นโควิด เผื่อคนขี้เกียจอ่าน ผลตรวจผิดพลาด ร้องไห้ดีใจ จิตตกมากๆ สงสารแม่ สงสารย่า สงสารแต้ว เกือบได้ไปนอนรวมกับคนเป็นโควิดทั้งที่ตัวเองไม่เป็น

 

 

 

 

 

ขอบคุณ kapook.com/ข่าวสด