ฟังจากปาก ตอบความสัมพันธ์ระหว่างแมท ภีรนีย์ และสงกรานต์

แมท ภีรนีย์ คงไทยอัพเดทความสัมพันธ์ระหว่างตนเองและ สงกรานต์ เตชะณรงค์ และพูดถึงกรณีที่โพสต์โซเชียลตัดพ้อ เจ้าตัวยอมรับมีเวลาให้กันน้อย แต่ยังเหมือนเดิม

 

 

 

ล่าสุดวันที่ 5 ธ.ค.65 ภายในงาน “CineAsia 2022” ที่ นภาลัย เทอเรส ชั้น 7 ไอคอนสยาม สาวแมทได้ออกมาเปิดใจครั้งแรกหลังถูกจับตาความสัมพันธ์ โดย แมท เผยว่า “เป็นครั้งแรกเลยที่ได้มางานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมหนัง แต่ยังไม่มีโอกาสได้เล่นหนังใหญ่ ก็ดีค่ะ รู้สึกตื่นเต้น คือมีติดต่อมาแต่ก็ยังไม่ได้โอกาสสักทีค่ะ ก็อยากลองเล่นนะ อยากเห็นว่าตัวเองจะหน้าบานขนาดไหน (ยิ้ม)”

 

 

ชอบแนวไหน? “จริงๆ แมทเคยพูดเหมือนกันว่าขาดอย่างเดียวก็คือบู๊กับผีที่ในละครยังไม่เคยเล่นค่ะ ก็ฝากผู้จัดด้วยนะคะ (ยิ้ม)”

ยังไม่มีบทที่น่าสนใจหรือคลิกกับเราส่งมาเหรอ? “ตื่นเต้นด้วยค่ะ หมายถึงพอส่งบทมาให้ผ่าน เราก็ไม่รู้ว่าเราจะเล่นได้ดีมั้ย หรือบทจะเข้ากับเรามั้ย หรือเราจะเข้ากับบทมั้ย ก็เลยยังเกร็งๆ อยู่ ยังไม่กล้า หลังจากนี้ถ้ามีมาก็คงดูบท ถ้าแมทเล่นไหวก็อยากเล่น (ยิ้ม)”

ละครล่ะ? “งานก่อนหน้านี้บอกว่าจะได้เล่นซุปตาร์ แล้วพอมีปรับเปลี่ยนนักแสดง ก็เลยบอกว่างั้นแมทขอไปขายของต่อก่อนแล้วกัน (หัวเราะ) เสียดายเหรอ ไม่รู้มีคนอยากดูหรือเปล่า (ยิ้ม)”

มีเหตุผลที่เราขอถอนตัวไหม? “ก็คือมีการปรับเปลี่ยนนักแสดงค่ะ คือตอนแรกก็ดีใจที่จะมีพี่ๆ เล่น แต่พี่ๆ ไม่ได้เล่นแล้ว ก็เลยคิดว่าถ้าอย่างนั้นก็กลับไปขายสบู่ต่อ (ยิ้ม)”

 

 

มีเรื่องอื่นติดต่อมาไหม? “ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ”

ทางผู้จัดว่ายังไงบ้างตอนที่เราขอถอนตัว? “ก็เข้าใจค่ะ ก็ต้องกราบขอบคุณ ที่ทำตัวไม่น่ารัก คือที่บอกว่าไม่น่ารักคือผู้ใหญ่ก็อยากผลักดันให้แมทกลับมาเล่นละครเร็วๆ แต่กินเงินเดือนอยู่ (ยิ้ม) เกรงใจเหมือนกัน (ยิ้ม) แต่ว่ายังไม่พร้อม คือพี่ๆ ถ้าจำได้น่าจะทราบว่าแมทเคยเปรยๆ ว่าแมทไม่ได้อยากเล่นละครมากขนาดนั้นมาตั้งนานแล้ว ทีนี้พอถึงโอกาสเราหยุดไป โควิดด้วยอะไรด้วย ก็เหมือนกับเพลิน มันแฮปปี้กับชีวิตที่ไม่ได้อยู่กองถ่าย จริงๆ อยู่กองถ่ายแฮปปี้นะ เล่นละครก็ยังมีความคิดถึงอยู่ แต่พอเราได้ไปอยู่แบบสบายๆ อยู่กับธรรมชาติ ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรมาก ก็รู้สึกผ่อนคลายและติดลมมากๆ”

ผู้ใหญ่มีขอให้เปลี่ยนใจบ้างไหม? “อย่างที่บอกว่าผู้ใหญ่เมตตาค่ะ เข้าใจเหตุผล เกรงใจจริงๆ นะ แต่ท่านก็เข้าใจและบอกว่าถ้าสบายใจยังไงก็อย่างนั้นดีกว่า ไม่งั้นจะไปนั่งเครียดในกองอีก และเรื่องนี้ค่อนข้างเป็นบทที่เครียดและยังไม่เคยเล่น อาจจะค่อนข้างแรงนิดนึง ถ้าเราเข้าไปอยู่ในกองแล้วเราจะไม่มีทางไม่ได้ เราก็ต้องเคี่ยเข็ญตัวเองให้มันผ่านไปให้ดีที่สุด และคนที่มานั่งเครียดหรือมากดดันตัวเองก็คือตัวเรา”

แต่จะกลับมาเล่นใช่ไหม? ยังไม่หันหลังเข้าวงการ
“ยังค่ะ ยังไม่ถึงขนาดนั้น แต่พอเราโตขึ้นแล้ว ไม่ได้ต้องเล่นรับทุกเรื่องแล้ว ก็รู้สึกว่าถ้าเจอบทที่อยากเล่น นักแสดงที่อยากเล่นจริงๆ ก็เล่นค่ะ”

รอบทแบบไหนอยู่? “จริงๆ แมทไม่ได้วางว่าฉันต้องเล่นอันนั้นอันนี้ แต่ถ้าอ่านแล้วเหมือนอันล่าสุดก็อยากเล่นค่ะ”

แฟนๆ ก็แอบเสียดาย? “เสียดายจริงหรือเปล่า (หัวเราะ) ก็ดีใจนะคะ ขอบพระคุณมาก จริงๆ ตลกก็ยังชอบอยู่ คอมเมดี้มันเป็นทางของเรา ถ้าคนที่รู้จักเราก็จะรู้ว่าเราเป็นคนตลกมาก หรือร้ายไปเลยจริงๆ ก็ยังไม่เคยเล่น”

 

 

ละครเรื่องล่าสุดกี่ปีแล้ว? “เรื่องลิขิตรักข้ามดวงดาว ประมาณ 4-5 ปีได้แล้วมั้งคะ”

ตกลงในสตอรี่ไอจีคือยังไง เกี่ยวกับความรักไหม? “ไม่ใช่ๆ (หัวเราะ) ต้องเกริ่นก่อนว่าหาเรื่องให้ตัวเอง จริงๆ ตัวก้อนหนังสือนั้นเหมือนกับที่เราเจอคลิปหรือเราเจอเพลงหรือเจอโค้ทอะไรที่เราตรงใจหรือพบเจอมา แมทก็จะแชร์อยู่แล้ว อันนี้คือส่วนนึงที่เราเคยเจอมาแล้วมันตรงใจก็แชร์เท่านั้นเอง แล้วพอมาก้อนที่สองก็คือก้อนทำงาน คือปกติเราเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ เรามีทั้งสบู่และเจลล้างหน้า แมทก็จะขายแต่ออนไลน์ เราจะไม่มีระบบที่อยู่หน้าบ้านที่เราต้องดูแล เรื่องไฟ น้ำ เครื่องระบบ คือนางก็เปิดให้ เราก็อยากเต็มที่ ไม่อยากให้ใครมาว่าเราได้ เราก็อยากทำให้ดี เพื่อนๆ ก็จะบอกว่าหายไปเลย ไม่รับโทรศัพท์ ซึ่งสตอรี่ก้อนนี้ก็คือเราแซวตัวเอง ประมาณว่าฉันไม่มีเวลาเลยนะ ฉันยุ่งมาก ฉันทำคนเดียวหมดเลยทุกอย่าง เพื่อนก็เลยแซวว่าก็ไม่สวยไง ก็เหนื่อยหน่อยนะ (หัวเราะ) แค่นั้นเลย แต่บังเอิญแมทลืมไปว่าช่วงเช้าหรือบ่ายไม่รู้แมทไปลงโพสต์อันนั้น คนก็เลยโยงกันไป”

 

 

 

แสดงว่าไม่เกี่ยวกับ “สงกรานต์” “ไม่ค่ะ (หัวเราะ) (คนถามเข้ามาเยอะไหม?) ถามเยอะมาก รับโทรศัพท์ไม่ไหว หูไหม้แล้ว ยังบอกผู้จัดการเลยว่าฉันตายแล้ว หางานให้ตัวเอง (หัวเราะ)”

คนก็โยงว่าที่เห็นว่าไปทำบุญปฏิบัติธรรม? “ทำบุญแมทก็ทำทุกเช้าอยู่แล้ว คือแมทเป็นคนไม่มีอะไรปิดบังอยู่แล้ว ทำหรือไม่ทำอะไรทุกคนจะเห็นได้เลยจากการที่โพสต์”

 

สงกรานต์เขาไม่งงเหรอ? “คือยังไม่ได้คุย เพราะต่างคนต่างยุ่งมากค่ะ”

แสดงว่าเขารู้ใช่มั้ยว่าไม่เกี่ยวกับเขา? “อันนี้ขออนุญาตยังไม่ตอบได้มั้ย เพราะแมทก็ยังไม่ได้คุยกับพี่เขาจริงๆ เพราะตอนนี้แยกกันทำงานค่ะ แทบไม่ได้เจอเลย”

ยิ่งไม่ได้ลงรูปคู่ คนก็ยิ่งตีความกันไปใหญ่? “ก็ยังไม่มีโอกาสด้วยค่ะ อย่างที่บอกคือทำงานเยอะ และยังไม่มีโอกาสไปพักผ่อนที่ไหนด้วย”

คือเจอกันน้อยลง แต่ยังดีกันเหมือนเดิมใช่ไหม? “เดี๋ยวกลับไปคุยก่อน (หัวเราะ) ยังตอบไม่ได้ เพราะเกร็งไปแล้ว ถ้าตอบไปแล้วมันยังใช่หรือไม่ใช่ ก็ไม่อยากฟันธง แต่แมทยังเหมือนเดิมเลยค่ะ ถ้ามีอะไรแมทก็จะพูดจริงๆ พี่ๆ รู้อยู่แล้วว่าแมทไม่เคยโกหก (หัวเราะ) แมทจะพูดทุกอย่างจริงๆ”

 

 

 

ยืนยันว่าความรักยังดีเหมือนเดิมใช่ไหม? “เดี๋ยวขอกลับไปคุยก่อน ยังไม่ได้คุยเลย (ยิ้ม)”

เห็นว่าสงกรานต์มีงานแสดงด้วย? ถ้าเข้าใจไม่ผิดเหมือนพี่เขาได้รับเชิญนิดๆ ทาง Netflex ค่ะ ก็เลยยุ่ง แต่จริงๆ พี่เขาก็มีธุรกิจและงานราชการด้วยค่ะ”

ช่วงหยุดยาวปกติต้องมีไปเที่ยวกัน? “ไม่ค่อยมีค่ะ ไม่ค่อยได้ไปไหน เพราะที่ที่พี่เห็นว่าแมทไปบ่อยๆ ได้เที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ คืองานทั้งนั้นเลย เขาเชิญไปทั้งนั้นเลย”

คำตอบเราอาจจะทำให้หลายๆ คนคาใจว่าความสัมพันธ์ยังไงแน่? “ดีเลยที่พี่ๆ ถาม คือหมายถึงว่าที่แมทบอกว่าแมทยังไม่ได้คุย หมายถึงแมทยังไม่ได้ทราบว่าเขารู้สึกยังไงกับข่าวนี้ กับโพสต์นี้ หรือกับข่าวที่มันใหญ่มาก แต่ถ้าถามความรู้สึกของแมทก็คือแมทยังเหมือนเดิมทุกอย่างค่ะ”

ยังโทรคุยกันทุกวันปกติไหม? “ไม่ค่อยค่ะ เพราะว่ายุ่งจริงๆ ค่ะ พี่เขามีงานธุรกิจที่เกี่ยวกับก่อสร้าง พี่เขาทำอย่างนั้นมาตั้งนานแล้ว และพี่เขาก็งานยุ่งมากๆ เลย และพอแมทมีร้านอันนี้ เขาก็ตั้งใจทำให้แมท แมทก็ตั้งใจมาก ช่วงแรกๆ นางก็จะส่งไลน์มาว่าตั้งใจทำด้วยนะครับ เราก็รู้สึกว่าเราก็ไม่อยากอยู่เฉยๆ จริงๆ แมทมีธุรกิจของแมทที่ทำได้สบายๆ อยู่แล้ว แล้วพอมาร่วมทำที่พื้นที่ของพี่เขา แมทก็อยากเต็มที่”

คู่เราไม่ได้ต้องโทรหากันตลอดเวลาอยู่แล้วใช่ไหม? “ช่วงหลังก็ด้วยความยุ่งค่ะ และอย่างที่บอกว่าไม่อยากปิดว่าเหมือนเดิมค่ะ ปกติค่ะ ทั้งๆ ที่เรายุ่งมาก คุยกันน้อยจริงๆ ไม่อยากให้มีการเข้าใจผิดว่ามีการที่ไปเขียนเอง เพราะสุดท้ายแล้วผลกระทบมันจะมาตกที่แมทคนเดียว ก็ยังโอเค แต่แมทจะเสียใจทุกครั้งที่แมทบอกว่ามันกระทบไปถึงคนอื่นๆ แมทก็พูดในส่วนของแมทจริงๆ”

เขาได้มาแวะมาที่ร้านบ้างไหม? “ไม่ค่อยได้มา เพราะพี่เขายุ่งกับงานก่อสร้างจริงๆ”

เจอกันล่าสุดเมื่อไหร่? “เจออยู่เมื่อวานค่ะ เพราะวันนี้แมทก็เพิ่งมาจากต่างจังหวัดเมื่อเช้าเลย เจอเดินอยู่ไกลๆ ค่ะ”

กลัวไหมว่าต่างคนต่างทำงานแล้วความหวานจะน้อยลง? “คู่เราไม่ได้สวีตอยู่แล้วค่ะ เป็นแบบนี้มาตั้งแต่แรก วันนี้ก็ได้เคลียร์แล้ว ดีใจที่ได้ออกมาพูด ก็รู้สึกดีเหมือนกัน แมทก็เข้าใจ เป็นความคิดส่วนบุคคลที่สามารถคิดไปเองได้ หรือเข้าใจผิดได้ แต่ก็อยากให้ถามจะได้รู้จริงๆ เพราะว่าเคยมีประสบการณ์แล้ว ที่มีอะไรแล้วก็เงียบ บางทีถ้าได้เคลียร์ตัวเองแล้ว ฉันก็รู้สึกว่าฉันได้พูดจริงๆ ออกไปแล้วนะ แต่นอกนั้นก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลหรือความคิดของหลายๆ ท่าน แมทก็ยินดีเคารพหมดค่ะ”

 

 

 

 

ขอบคุณ sanook