ดูกระทิงฝูงใหญ่ที่สุดในประเทศ พร้อมชมทุ่งดอกไม้แสนสวย

ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยว ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแสนสวย และรายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันแสนสวยงาม และใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาไม่นานในการเดินทาง ต้องไม่พลาดที่จะเช็คอินที่เขาสูงเขาแผงม้า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา 

 

 

ที่บริเวณจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า บ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จุดเช็คอินสุดฮิตชมกระทิงฝูงใหญ่ที่สุดในประเทศ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ แห่พากันมาเที่ยวชมกันอย่างคึกคัก  ซึ่งวันนี้เกิดปรากฏการณ์ทะเลหมอกยามเช้า ให้ได้เห็น หลังจาก 2-3 วันที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ซึ่งส่งผลให้เกิดทะเลหมอกสร้างความสวยงามให้ผืนป่าเทือกเขาใหญ่ โดยเฉพาะจุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้า เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะได้ชมทะเลหมอกยามเช้าแสนสวยงามแล้ว ยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์ที่บริเวณจุดชมวิว ท่ามกลางอากาศหนาวในช่วงนี้ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวนิยมมานอนกางเต็นท์สัมผัสธรรมชาติทั้งช่วงวันหยุดยาว และวันธรรมดา

 

 

 

โดยนายอรรณพ บัวนวล หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า เปิดเผยว่า ช่วงนี้จุดสกัดเขาสูงเขาแผงม้ามีบรรยากาศที่งดงามเป็นพอเศษ เหมาะแก่การกางเต็นท์ รับลมหนาว สัมผัสกับธรรมชาติอากาศบริสุทธิ์ รวมถึงจะได้พบกับมนต์เสน่ห์แห่งผืนป่าไอเย็นแห่งขุนเขาอย่างทะเลหมอก จึงอยากเชิญชวนมาท่องเที่ยวกัน

 

 
 
 
 
 
 
 
 

นอกจากนี้ ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ยังมีทุ่งดอกไม้แสนสวยอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเช็คอินช่วงหน้าหนาวกันอย่างต่อเนื่อง นั่นก็คือ ฟลอร่า ปาร์ค ซึ่งช่วงนี้ เนรมิตพื้นที่ จัดเป็นศูนย์การเรียนรู้ฯ ฟลอร่า พาร์ค ภายใต้ชื่อ “7 มหัศจรรย์ งานศิลป์ดินแดนแห่งความสุข” นักท่องเที่ยวจะได้พบกับศิลปะจากธรรมชาติ ดอกไม้ที่งดงาม และผีเสื้อนานาชนิด  ซึ่งจุดมหัศจรรย์แรก จะเป็นการจำลอง Rain Forest ป่าฝนเขตร้อน ชมฝูงผีเสื้อกว่า 1,500 ตัว ทั้ง 27 สายพันธุ์ โบยบินกินน้ำหวานจากเกสรดอกไม้ , มหัศจรรย์ที่ 2 เป็นกำแพงดอกไม้เมืองหนาวสามารถมองเห็นทิวทัศน์ภูเขาอย่างตระการตา , มหัศจรรย์ที่ 3 เป็นสีสันประติมากรรมดอกไม้เต้นระบำ โดยศิลปินเกาหลี ที่สวยสด งดงามตา  , มหัศจรรย์ที่ 4 พบเจอกับธรรมชาติสนามหญ้าเขียวขจี รายล้อมด้วยดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์สีสันสดใจพลิ้วไหวล้อไปตามสายลม เหมาะแก่การเป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินเป็นอย่างมาก  ,  มหัศจรรย์ที่ 5 คือโรส คาเฟ่ สำหรับสาวกสายคาเฟ่ต้องห้ามพลาด เพราะคาเฟ่นี้ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งดอกกุหลาบอังกฤษรายล้อมไปด้วย 300 สายพันธุ์ มากกว่า 20,000 ต้น , มหัศจรรย์ที่ 6 เป็นสนามเด็กเล่นกลางธรรมชาติ ช่วยปลดล็อคจินตนาการ เสริมสร้างทักษะให้เด็ก ๆ คุ้นเคย และเข้าถึงธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้น และสุดท้าย มหัศจรรย์ที่ 7 จะเป็นแคมปิ้ง โอโซน ที่จะพานักท่องเที่ยวทุก ๆ ท่าน สัมผัสไปกับอากาศหนาวที่เย็นสบาย  ตกดึกสามารถนอนชมดาวได้แบบ 360 องศา เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศ และธรรมชาติที่งดงาม เหมือนถูกต้องมนต์สะกดแห่งความสวยงาม ตรึงใจแบบไม่รู้จบ โดยซึ่งกิจกรรมนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. 65 ไปจนถึง 30 เม.ย. 66 ปีหน้า ที่เขาแผงม้า ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

 

 

 

 

ขอบคุณ sanook