เปิดแล้วสกายวอล์คเหนือสุดในสยามเห็นทิวทัศน์ทั้งไทย-เมียนมา

จากกรรณีที่ทางวัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งตั้งอยู่บนภูเขาติดชายแดนไทย-เมียนมา ได้มีก่อสร้างสกายวอล์คขึ้นเพื่อชมทัศนียภาพของชายแดนไทย-เมียนมาและเพื่อส่งเสิรมการท่องเที่ยวของพื้นที่  ล่าสุดได้มีการเปิด “สกายวอล์ค เหนือสุดในสยาม วัดพระธาตุดอยเวา” อย่างเป้นทางการในช่วเงย็นวันที่ 9 พฤสจิกายนที่ผานมา  เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นชนได้อย่างเป็นทางการ ซึ่งพิธีจัดขึ้นควบคู่กับพิธีถวายผ้ากฐินสมทบทุนบูรณะพระธาตุดอยเวาที่มีอายุครบ 2,269 ปีด้วย โดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระญาณเทพเวที  ที่ปรึกษาเจ้าคระภาค 6 พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระพุทธิญาณมุนี เจ้าคณะ จ.เชียงราย พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมครบครัน
ซึ่งในพิธีมีการทำบุญและปล่อยป้ายสกายวอล์ครวมทั้งมีการเฉลิมฉลองด้วยกฟ้อนรำอย่างงดงาม ก่อนที่คณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนจะนำขึ้นสกายวอล์คเพื่อความเป็นสิริมงคลและจากนั้นเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ขึ้นชม ซึ่งทางวัดกำหนดให้เปิดสกายวอล์คในวันแรกตั้งแต่เวลา 16.30-20.00 น.และวันถัดไปจะเปิดตามปกติตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น.โดยเปิดให้พระภิกษุและสามเณ ผู้สูงอายุเกิน 70 ปี ผู้พิการและเด็กสูงไม่เกิน 120 ซ.ม.เข้าชมได้โดยไม่คิดมูลค่าหรือฟรี ส่วนบุคคลทั่วไปเก็บค่าใช้จ่ายเพื่อบำรุงสถานที่คนละ 50 บาท และนักเรียนนักศึกษาคนละเพียง 25 บาท
สำหรับสกายวอล์ค เหนือสุดในสยาม วัดพระธาตุดอยเวา มีลักษณะพิเศษคือเป็นทางโค้งขนานไปกับขอบภูเขาดอยเวา มีความยาวประมาณ 150 เมตร และตั้งอยู่ตรงจุดเหนือสุดของประเทศไทยคือ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของแม่สายและ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้อย่างงดงาม ที่ผ่านมาถือเป็นสถานที่ที่ผู้คนไปกราบไหวัพระธาตุดอยเวาซึ่งมีความเป็นมาที่ยาวนานและขึ้นไปชมทิวทัศน์ของ 2 ฝั่งประเทศอยู่แล้วคาดว่าหลังจากนี้จะมีผู้ไปเยือนเป็นจำนวนมาก 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88