เกียวโตเล็งเปิดให้บริการ “รถบัสชมวิว” รับมือกระแสนักท่องเที่ยวทะลัก

รัฐบาลเมืองเกียวโตอยู่ในระหว่างการพิจารณาเรื่องการเปิดให้บริการรถโดยสารแบบด่วนสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวโดยตรงจากสถานีรถไฟหลัก ๆ เพื่อพาเยี่ยมชมวิวสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในย่านต่าง ๆ หลังจากที่ต้องเผชิญกับกระแสนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่กลับมาเยือนเกียวโตอีกครั้งภายหลังการระบาดของโควิดจนทำให้บริการรถบัสภายในเมืองเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและการเปิดให้บริการดังกล่าวจะช่วยลดความตึงเครียดให้กับประชาชนในพื้นที่

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รัฐบาลเมืองเกียวโตเตรียมเปิดให้บริการรถบัสด่วนสำหรับชมเมืองหรือ Sightseeing Express Bus ในเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ อย่างวัดคิโยมิสึและย่านกิออน ซึ่งบริการรถบัสนี้จะมีจุดจอดเพียงไม่กี่จุดจากสถานีเกียวโต ซึ่งถือเป็นประตูสำหรับนักท่องเที่ยวสู่เมืองโบราณแห่งนี้

รัฐบาลได้วางแผนที่จะจัดเก็บค่าบริการรถบัสด่วนในราคา 500 เยนสำหรับผู้ใหญ่ และ 250 เยนสำหรับเด็ก ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่ารถบัสทั่วไป 2 เท่า

ญี่ปุ่นเผชิญกับกระแสการท่องเที่ยวที่คึกคักนับตั้งแต่ที่ได้ยกเลิกมาตรการควบคุมโควิดเมื่อเดือนเม.ย. 2566 รวมทั้งค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลงส่งผลให้นักท่องเที่ยวมาเยือนมากขึ้น และเกียวโตเองก็เป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเช่นกัน 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88