มนต์แคน แก่นคูน มียอดวิวในยูทูบสูง2ปีซ้อน พร้อมคว้ารางวัลลูกทุ่งชาย ขวัญใจมหาชน คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2565

มนต์แคน แก่นคูน ยืนหนึ่งทุกกระแสครองใจแฟนเพลง คว้ารางวัลลูกทุ่งชาย ขวัญใจมหาชน คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2565 พร้อมขอบคุณแฟนเพลงแรงสนับสนุนหลัก ครองแชมป์ยอดวิวสูง2ปีซ้อน เผยลาออกจากงานราชการก่อนกำหนดเกษียณ

 

สำหรับงานประกาศผลรางวัล “คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2565” ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ โดยนักร้องชื่อดังอย่าง มนต์แคน แก่นคูน ยังคงมาแรงในทุกกระแสและครองใจแฟนเพลงคว้ารางวัล “รางวัลลูกทุ่งชาย ขวัญใจมหาชน” ในปีนี้

 

s__105963561_1

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลังและแฟนเพลง โดยระบุว่า “ขอบคุณผู้อยู่เบื้องหน้า(แฟนเพลงแฟนคลับ) ขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลังทุกท่าน ครูบาอาจารย์ทุกท่าน และบริษัทต้นสังกัด ทุกท่าน ที่ช่วยให้มนต์แคนได้รับรางวัลลูกทุ่งชายขวัญใจมหาชนในครั้งนี้ครับ #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด2565 #มนต์แคนแก่นคูน #แกรมมี่โกล์ด” ท่ามกลางแฟนๆที่เค้ามาแสดงความยินดีอย่างล้นหลาม

 

 มนต์แคน แก่นคูน

 

สร้างสถิติ ด้วยการมีจำนวนเพลงที่มียอดรับชมเกิน 100 ล้านวิว มากถึง 11 เพลง แถมครองตำแหน่งศิลปินที่มียอดวิวสูงสุดของยูทูบ 2 ปีซ้อน สำหรับ “มนต์แคน แก่นคูน” ซึ่งไม่นานมานี้เจ้าตัวได้มาร่วมงานประกาศรางวัล คมชัดลึก ลูกทุ่ง อวอร์ด 2565 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน ได้เปิดใจถึงความรู้สึกว่า การที่ครองตำแหน่งศิลปินที่มียอดวิวสูงสุด 2 ปีซ้อนนั้น เป็นเรื่องมหัศจรรย์

 

 

เพลงฮิตเยอะมาก เป็นพันล้านวิว รู้สึกยังไงบ้าง?
“ขอบคุณนะครับ ยกความดีความชอบ ให้กับแฟนเพลง และทีมเบื้องหน้าเบื้องหลังทุกภาคส่วนเลย”

คิดว่าอะไรทำให้เพลงครองใจแฟนเพลงยาวนาน?
“ความรักที่ให้กันมานานพี่น้องแฟนเพลงให้การต้อนรับแล้วก็เมตตามาตลอด ตัวผมและทีมทำงานก็พยายามที่จะสื่อสารหาเพลงออกไปให้ถูกใจพี่น้องแฟนเพลง และอีกหลายเรื่องราว โดยเฉพาะยอดไลก์ยอดวิว ก็มาจากหลายทาง และการแสดงสดบนเวทีด้วยเป็นส่วนหนึ่ง”

แล้วเวลาไปโชว์เห็นคนเต้นตามรู้สึกยังไงบ้าง?
“ก็สนุก ดีใจเวลาไปเล่นคอนเสิร์ตที่ไหนก็มีคนต้อนรับ อบอุ่น”

 

ได้เล่นโซเชียลไหม ในติ๊กต็อกคนเอาเพลงไปเล่นเยอะมาก?
“ไม่ได้เล่นโซเชียลเลย ก็เห็นทีมงานที่เอาคลิปมาลง อนาคตจะเล่นไหม ต้องขอเรียนรู้ก่อน”

ถามถึงความรู้สึกที่ได้ครองตำแหน่งศิลปินที่มียอดวิวสูงสุด 2 ปีซ้อน?
“เป็นเรื่องมหัศจรรย์สำหรับผม ผมเองเป็นศิลปินบ้านนอกก็ว่าได้ ร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำอีสาน ก็เป็นอะไรที่ดีใจมากๆ ที่พี่น้องชาวไทยให้การตอบรับดีมากๆ โดยเฉพาะอีสานเป็นหลักที่เป็นสื่อพาให้เพลงของมนต์แคนทั่วทุกภาคได้รู้จักด้วย ต้องขอขอบคุณพี่น้องแฟนเพลง และโดยเฉพาะผู้ที่ให้ผลงานมา ไม่ว่าจะเป็นครูเพลง และผู้สรรสร้างที่อยู่เบื้องหลัง และต้นสังกัดแกรมมี่โกลด์ที่คอยดูแล คือหลายอย่างรวมกัน เลยทำให้แฟนๆ ได้ฟังผลงานเพลงดีๆ”

ไม่ใช่ดังแค่ไทย ต่างประเทศทั่วโลกก็รู้จัก?
“เท่าที่ไปเยี่ยมเยียนก็พี่น้องชาวไทยเรานี่แหละ ล่าสุดผมก็ไปที่ออสเตรเลียมาก็สนุก พี่น้องชาวไทยเราอยู่เยอะมากที่นู่น”

คิดว่าอะไรที่ทำให้ยอดเพลงเรามันหลายร้อยล้านวิว?
“อาจจะเป็นที่เนื้อหาของเพลงที่ตรงใจ เข้ากับจังหวะชีวิตของพี่น้องแฟนเพลง งานเพลงของมนต์แคนจะเป็นเพลงที่ให้กำลังใจ อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ให้กำลังใจพี่น้องแฟนเพลงได้เยอะ ล่าสุดก็เพิ่งปล่อยเพลง มาเด้อฝันเอย”

แม้ว่าโลกจะเปลี่ยนไปแต่เพลงลูกทุ่งก็ยังครองใจคนและขึ้นอันดับหนึ่งอยู่?
“ผมคิดว่าพี่น้องชาวไทยเราผูกพันกับเพลงลูกทุ่ง อย่างตัวผมเองก็เป็นแฟนเพลงของหลายๆ ท่าน ก็ฟังหลายแนว”

ตอนนี้ยังรับราชการอยู่ไหม?
“ขอสารภาพว่าผมได้ลาออกแล้วตั้งแต่ต้นปี เกษียณก่อนกำหนด ด้วยเหตุผลหลายอย่าง และไม่สามารถเจียดเวลาให้กับสองทางได้ เลยต้องตัดสินใจเลือกทางใดทางหนึ่ง ตอนนี้ถึงแม้จะลาออกจากงานราชการแล้วก็ยังทำหลายอย่างอยู่ เพราะหลักๆนอกจากร้องเพลง ยังมีทำไร่ทำนาด้วย ช่วงนี้มีงานเกือบทุกวันยาวจนถึงกลางปีหน้า”

ตำแหน่งล่าสุดก่อนลาออกคืออะไร?
“ทหารสิบเอก อยู่กองกำลังมั่นคงภายใน จังหวัดร้อยเอ็ด รับราชการมาตั้งแต่ปี37 (28ปี) และลาออกวันที่ 1 ม.ค. 65”

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/อมรินทร์ทีวี/FB:มนต์แคน แก่นคูน