หญิงเข้าร้องทุกข์ทนายโป้ง โดนสามีอดีตนางเอกดัง ยุค 90 หลอกขายนาฬิกา 7.1 ล้าน

สาวนักธุรกิจร้องทนายถูกสามีอดีตนางเอกชื่อดังยุค 90 หลอกขายนาฬิกามูลค่า 7.1 ล้าน ตอนนี้หายเงียบ โทรไปไม่รับ แชตไปไม่ตอบ

 

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังนั่ง, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

 

วันที่ 1 เมษายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก ข่าวคนจริง รายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา น.ส.พิมพ์ชนา หรือ เอ เข้าร้องทุกข์กับ นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา กรณีสั่งนาฬิกาหรู Richard Mille rm 07-01 มูลค่า 7.1 ล้านบาท จากนายโอ๊ต (นามสมมุติ) สามีไฮโซของอดีตนางเอกชื่อดังยุค 90 ซึ่งอดีตนางเอกเป็นเพื่อนสนิทกับตนมาเกือบ 3 ปี โดยเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2564 อดีตนางเอกแนะนำให้ได้รู้จักกับสามีในงานเลี้ยงปีใหม่ และมีแพลนชวนไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ผู้คนกำลังยืน

         

จากนั้นวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา นายโอ๊ต เริ่มเข้ามาตีสนิท ก่อนจะเสนอขายนาฬิกา Patek Philippe รุ่น 5712 แต่ตนไม่ถูกใจ และตอบกลับไปว่าอยากได้นาฬิกา Richard Mille รุ่น 07-01 แทน ซึ่งนายโอ๊ตรับปากว่ามีนาฬิกาดังกล่าว และเสนอขายราคา 7.8 ล้านบาท ตนบอกว่าแพงไปจึงต่อรองเหลือ 7.1 ล้านและตกลงซื้อขายกัน

 

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ ผู้คนกำลังยืน

 

ต่อมาวันที่ 10 มกราคม นายโอ๊ตบอกว่า นาฬิกาจะถึงไทยแล้ว ให้ตนโอนมัดจำ จำนวน 7 แสนบาท อ้างว่าคนที่ถือนาฬิกายังกักตัวอยู่ ให้ทยอยโอนส่วนที่เหลือเลย ตนก็โอนไป 1 ล้านบาทในวันที่ 18 มกราคม และอีก 1.9 ล้านบาทในวันที่ 19 มกราคม จากนั้นวันที่ 20 มกราคม โอนอีก 1.9 ล้านบาท แล้วเว้นไปสักพัก แต่นายโอ๊ตบอกว่าให้โอนส่วนที่เหลือต่อเลย เพราะว่าคนที่ถือนาฬิกาใกล้จะมาเจอพร้อมกับนัดวันคร่าว ๆ แล้ว วันที่ 27 มกราคม ตนจึงโอนไปอีก 1.6 ล้านบาท

 

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม

         

อย่างไรก็ดี หลังจากวันนั้นตนก็ยังไม่ได้นาฬิกา นายโอ๊ตบอกว่าคนถือนาฬิกาเอานาฬิกาไปขายให้กับคนอื่นแล้ว แนะนำว่าเดี๋ยวให้ตนไปเอานาฬิกาที่สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นจุดหมายที่ตนและครอบครัวนายโอ๊ตวางแผนไปเที่ยวด้วยกันอยู่แล้ว แต่พอไปเที่ยวจริงก็ยังไม่ได้นาฬิกา จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อนายโอ๊ตได้ ถามอดีตนางเอกอ้างว่านายโอ๊ตรับปากจะเคลียร์ให้ ตนเลยบอกว่าถ้าไม่ได้นาฬิกาจะขอเงินคืน ซึ่งอีกฝ่ายก็รับปาก แต่กลับเลื่อนคืนเงินไปเรื่อย ๆ ตนจึงไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีไว้แล้วที่ สน.ปทุมวัน

 

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังนั่ง และ ผู้คนกำลังยืน

         

น.ส.พิมพ์ชนา เผยว่า ตนไม่สามารถติดต่อนายโอ๊ตได้ตั้งแต่ 25 กุมภาพันธ์ จนถึงปัจจุบัน  อยากบอกว่าตอนนี้แค่อยากได้เงินคืนเท่านั้น ยอมรับว่าที่หลงเชื่อเนื่องจากเห็นว่าเป็นข้าราชการการเมืองอยู่สำนักนายกฯ (ทราบภายหลังว่าปัจจุบันมีหนังสือลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่ปี 2564) ตอนนี้อยากให้ตำรวจดำเนินคดี รู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าสามีของเพื่อนมาทำแบบนี้ ซึ่งตอนนี้อดีตนางเอกก็ขาดการติดต่อกับตนมาหลายวันแล้ว ส่งข้อความแชตไปก็ไม่ตอบกลับ

         1648776973192

 

ด้าน ทนายโป้ง กล่าวว่า เคสนี้ผู้เสียหายมาทราบภายหลังว่าคู่กรณีไม่มีนาฬิกาให้ และมีพฤติกรรมหลอกลวงตั้งแต่ต้น แม้แจ้งความไว้แต่ก็เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะอีกฝ่ายมีตำแหน่งใหญ่โต โปรไฟล์ดี ซึ่งคดีนี้พนักงานสอบสวนเรียกนายโอ๊ตมาพบ แต่เขาส่งทนายความมาชี้แจง ซึ่งหากครั้งต่อไปยังไม่มาพบก็จะถูกออกหมายจับ ตนมองว่าเรื่องนี้ไม่น่าเป็นห่วงเพราะมีหลักฐานแน่นหนา ทั้งการโอนเงิน ทั้งข้อมูลที่มาหลอก

         

มีรายงานว่า สำหรับภรรยานายโอ๊ต เป็นอดีตนางเอกชื่อดัง เคยรับบทเป็นนางเอกในละครยุค 90′ และอีกหลายเรื่องที่โด่งดังจนรู้จักกันดี และปัจจุบันผันตัวมาเป็นผู้จัดละครอยู่เบื้องหลัง โดยแต่งงานกับนายโอ๊ตสามีที่อ้างว่ามีตำแหน่งทางการเมืองหลายตำแหน่ง เป็นที่รู้จักมากหน้าหลายตาในสังคม

 

 

 

ขอบคุณ kapook.com/ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวคนจริง